Bài 1: Bài tập gập lưng, bí kíp vàng xua tan thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Bạn đang làm công việc văn phòng, chính việc ngồi hàng giờ liền trước máy tính cũng khiến cho những cơn đau nhức ở lưng và gây ra tình trạng thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới ghé thăm bạn nhiều hơn. Cùng với việc thực hiện bài tập 1 trong bộ 13 mà chúng tôi hướng dẫn ngay sau đây sẽ giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề này hiệu quả nhất. Bài tập này bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà sau khi từ cơ quan về nhằm giảm đau nhức, mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Bài 1: Bài tập gập lưng

Theo như những nghiên cứu gần đây cũng đã khẳng định được rằng, yoga chính là một trong những liệu pháp hoàn hảo giúp giảm cơn đau nhanh chóng, đồng thời giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Yoga là những bài tập thực hiện với những động tác nhẹ nhàng, tư thế thăng bằng, co giãn cơ giúp các cơ bị tổn thương được chống đỡ và giải phóng những nhóm cơ chặt.

Đối với người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới đây chính là bí kíp hoàn hảo để bạn giảm nhanh chóng cơn đau

Chú ý trước khi thực hiện bài tập:

Người bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương và người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện động tác này.

Thực hiện bài tập

Tư thế chuẩn bị: Hai chân duỗi thẳng, lưng thẳng, hít thở điều hòa, gót chân đặt xuống sàn, mũi bàn chân hướng lên trên, hai tay để thoải mái trên đùi.

dt 1

Tư thế chuẩn bị khi thực hiện động tác

Từ từ lần tay theo chân, xuống vị trí càng thấp càng tốt. Đối với những người đang bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới chỉ có thể đưa tay ra khoảng giữa chân, cơ thể từ từ gập xuống, thông thường tư thế kéo dài chỉ ở khoảng 15 đến 30 độ.

dt 2

Tư thế người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới có thể thực hiện

Tùy theo thể trạng của mỗi người mà thực hiện gập lưng sao cho tới khi căng bọng chân thì dừng lại, giữ tư thế này trong vòng 30 giây cho tới 1 phút. Sau đó trở lại trạng thái ban đầu.

dt 5

Tư thế gập lưng chuẩn xác

Lưu ý: Khi cúi gập lưng, bụng phải hóp lại, ngực ưỡn về phía trước để giảm áp lực lên phần lưng. Mỗi ngày thực hiện động tác từ 3 đến 5 lần mỗi ngày để giảm cơn đau nhanh chóng.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập:

>>> Xem thêm: Đừng để thoát vị vùng cột sống lưng trên – ngang ngực trở thành nỗi lo

Add Comment