Bài tập vùng cổ ngăn chặn thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh phổ biến thường xảy ra đối với những người phải làm các công việc thường xuyên phải cúi hay ngửa cổ như thợ sơn tường, thợ cắt tóc, nha sĩ…Một vài bài tập vùng cổ ngăn chặn thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay sau đây mà bạn nên tham khảo.

Bài tập vùng cổ ngăn chặn thoái hóa đốt sống cổ

Tập thể dục vùng cổ là cách đơn giản và hiệu quả nhằm tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai cho khu vực này ngoài ra còn giúp phòng tránh bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả. Các bài tập vùng cổ rất đơn giản bởi bạn không cần thực hiện các động tác hay thiết bị nặng nhọc nào để hỗ trợ, chỉ cần sử dụng trọng lượng và sức bền của cơ thể mà thôi.

Bài tập vùng cổ ngăn chặn thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập vùng cổ ngăn chặn thoái hóa đốt sống cổ

Lý do mà bạn nên tăng cường vận động, thực hiện các bài tập vùng cổ là gì?

+ Cải thiện sự cân bằng và vận động: có các dây thần kinh chạy từ trung ương thông qua các tủy sống có thể bị yếu, mệt mỏi hay bị chèn ép. Nếu các dây thần kinh này bị ảnh hưởng do bất kỳ lý do gì nó có thể gây ảnh hưởng đến sự cân bằng và hoạt động hàng ngày của bạn.

+ Tác động điều khiển: điều khiển chức năng hoạt động vùng cổ như quay ngang quay dọc, cúi hay ngẩng đầu một cách dễ dàng

+ Cải thiện hệ hô hấp: sức mạnh vùng cổ có thể tác động đến hệ hô hấp của bạn

+ Ngăn chặn tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ..

Cổ là khu vực chứa nhiều dây thần kinh nhạy cảm và cực kỳ quan trọng, khu vực này cũng phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng, do đó, giống như bất kỳ nhóm cơ nào khác, bạn hãy chắc chắn, đảm bảo rằng vùng đốt sống cổ của bạn luôn được khỏe mạnh.

>>> 4 dấu hiệu chứng tỏ bạn bị mắc thoái hóa đốt sống cổ

Một vài bài tập dàng riêng cho vùng cổ mà bạn nên tham khảo và áp dụng sau đây:

Bài tập 1: Nâng cổ

bài tập vùng cổ

Thực hiện tương tự như hình

+ Nằm thẳng trên một băng ghế. Hãy thư giãn toàn bộ cơ bắp và cột sống của bạn. Đặt hai bàn tay lên lồng ngực

+ Ngả đầu về phía sau như trong hình, cằm và trán hướng lên phía trần nhà, hít thở nhẹ nhàng và từ từ lấy sức nâng phần đầu lên và hạ xuống. Thực hiện khoảng 10 lần mỗi lần tập.

Bài tập 2: 

bài tập vùng cổ1

+ Nằm sấp người lại tương tự như trong hình, thả lỏng phần cổ và tay về phía trước, thư giãn tất cả các cơ bắp

+ Cúi đầu thả lỏng sau đó nhẹ nhàng nâng đầu lên sao cho mặt song song với mặt sàn, lấy sức mạnh vùng cổ để nâng đầu lên, hãy cố gắng giữ trong 3-5s mỗi động tác. Lặp lại 10 lần mỗi động tác.

Bài tập 3: Tư thế đầu rắn hổ mang

bài tập vùng cổ2

+ Nằm sấp, bán chân, ngón chân úp trên mặt sàn, dùng 2 tay chống về phía trước sao cho 2 khuỷu tay song song và gần vói phần thân trên của bạn, trán chạm mặt sàn

+ Hít thở nhẹ nhàng, từ từ ngẩng đầu và phần thân trên phần ngực và bụng hướng lên trên. Có gắng giữ thẳng phần thân dưới, kéo căng cơ thể phần thắt lưng.

+ Thực hiện 10-15 lần, chú ý điều hòa nhịp thở

Bài tập 4: Nghiêng đầu

bài tập vùng cổ3

4 bài tập trên đều nhằm mục đích làm mạnh phần cơ gân, đốt sống vùng cổ. Nhằm giúp đốt sống cổ được dẻo dai, khỏe mạnh từ đó phòng tránh bệnh thoái hóa đốt sống cổ được hiệu quả hơn.

 >>> Ngoài ra người bệnh nên tham khảo thêm các bài thuốc nam gia truyền điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả đến 80% nhờ các cây cỏ thảo dược từ tự nhiên.

Add Comment