Bí quyết giảm đau gai cột sống an toàn bằng những thực phẩm dễ kiếm

Gai cột sống khiến người bệnh hạn chế vận động, tổn hại tinh thần và chất lượng cuộc sống, công việc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau gai cột sống nhanh nhất bằng cách sử dụng các thực phẩm bổ dưỡng, dễ kiếm mà hiệu quả vô cùng.

Nguyên nhân gây chứng đau nhức cột sống do gai xương

Gai cột sống có thể xuất hiện ở tất cả các vị trí của cột sống nhưng phổ biến nhất là vùng cổ, thắt lưng và xương cùng. Đối tượng mắc căn bệnh này chủ yếu là những người ngồi nhiều ít vận động như: nhân viên văn phòng, lái xe, công nhân, giáo viên,… Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, người lớn tuổi, trẻ tuổi cũng dễ gặp phải căn bệnh này.

bi-quyet-giam-dau-gai-cot-song-bang-nhung-thuc-pham-de-kiem

Đau do gai cột sống là những triệu chứng khó chịu mà người bệnh thường mắc phải

Bệnh gai cột sống nói chung không gây nguy hiểm cho người bệnh nếu gai xương không đâm vào rễ dây thần kinh và tủy sống làm đau nhức, khó khăn cho việc di chuyển của người bệnh.

Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm có thể giúp bạn giảm đau gai cột sống nhanh nhưng lại có nhiều tác dụng. Vì thế, bạn nên lựa chọn cho mình cách giảm đau có tác dụng vừa bồi bổ cơ thể mà lại an toàn, hiệu quả bằng việc dùng các loại thực phẩm chế biến thành món ăn tại nhà.

=>> Tìm hiểu thêm bệnh gai cột sống cổ là gì?

Vậy món ăn giúp giảm đau gai cột sống là gì?

  1. Các món ăn từ cá

Cá có chứa hàm lượng omega-3 cao, giúp giảm viêm. Đồng thời, ăn cá có tác dụng bổ sung lượng canxi thiếu hụt cho cột sống, làm giảm đau vùng gai rất tốt. Vì thế, mỗi tuần bạn nên ăn ít nhất từ 2-4 bữa như cá bơn, cá chép, cá thu, cá ngừ,…

bi-quyet-giam-dau-gai-cot-song-bang-nhung-thuc-pham-de-kiem1

Cá giúp giảm đau gai cột sống hiệu quả

Món ăn từ cá bạn có thể chế biến bằng cách nấu với xương rồng, dùng để kho nhừ. Với cá nhỏ nên ăn nguyên cả xương vì chứa nhiều canxi tốt cho cơ thể.

  1. Bổ sung vitamin B1

Các món ăn chứa vitamin B1 như sữa, gạo có tác dụng rút ngắn thời gian đau do gai cột sống.

Sữa bạn nên dùng sữa đậu nành hoặc sữa tươi có tác dụng tốt cho cột sống.

  1. Ăn nhiều trái cây, rau xanh
bi-quyet-giam-dau-gai-cot-song-bang-nhung-thuc-pham-de-kiem2

Rau xanh, trái cây giúp giảm đau gai cột sống

Ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây tươi sẽ giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể, giảm cân nhất là người béo phì. Giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể sẽ giảm áp lực cột sống lưng, cổ tương ứng với việc giảm đau gai cột sống.

  1. Sử dụng món ăn từ nghệ và gừng

Theo nghiên cứu của Đại học Dược khoa Ấn Độ thì củ nghệ có chứa curcumin, loại hoạt tính kháng sinh rất mạnh. Vì thế, nghệ có tác dụng giảm đau, khám viêm do thoái hóa cột sống trong đó có bệnh gai cột sống. Bên cạnh đó, gừng có vị cay, tính bình, giải độc, hành thủy, tiêu viêm, giảm đau vô cùng hiệu quả.

Vì vậy, bạn nên sử dụng nghệ và gừng hàng ngày sẽ giúp giảm đau gai cột sống an toàn, hiệu quả mà lại tốn ít chi phí.

Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm trên bạn nên kết hợp bài tập thể dục và duy trì tư thế thẳng lưng hàng ngày. Nếu bạn thấy cơn đau nhức không hề giảm sau khi áp dụng các món ăn bổ dưỡng trên thì nên tới gặp các bác sỹ chuyên khoa xương khớp để được thăm khám và điều trị kịp thời.

>>>> Mách bạn cách chữa gai cột sống hiệu quả tại nhà bằng phác đồ An Cốt Nam

 

Add Comment