Làm thế nào để thoát khỏi căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Tình trạng đau mỏi, cứng cổ là vấn đề phổ biến. Nó thường xảy ra khi bạn thức dậy vào buổi sáng do tư thế ngủ không đúng hoặc do nằm gối quá cao. Ngoài ra còn nhiều lý do khác dẫn đến tình trạng trên, để lâu sẽ gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Làm thế nào để thoát thoái hóa đốt sống cổ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Làm thế nào để thoát thoái hóa đốt sống cổ

Làm thế nào để thoát thoái hóa đốt sống cổ

Làm thế nào để thoát thoái hóa đốt sống cổ

Có vô số nguyên nhân gây ra tình trạng nhức mỏi cổ, đau mỏi vai gáy. Có thể là do tư thế ngủ, có thể là do ngồi trước máy tính trong một thời gian dài hoặc do làm việc quá sức, thường xuyên phải khuân vác vật nặng, chấn thương cột sống… Ngoài ra tâm lý căng thẳng, mệt mỏi cũng là lý do khiến cơn đau thêm nghiêm trọng hơn.

Mặc dù triệu chứng trên là phổ biến, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải tuy nhiên nó chỉ an toàn khi diễn ra một hai ngày sau đó biến mất, nếu tình trạng lặp đi lặp lại, kéo dài có thể sẽ dẫn đến bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà đôi khi bạn không ngờ tới.

Một vài thay đổi thói quen trong cuộc sống cùng với mẹo đơn giản giúp khắc phục tình trang đau mỏi, cứng cổ mà bạn nên tham khảo sau đây.

1.Massage cổ

Massage là một lựa chọn tốt để điều trị tình trạng cứng cổ. Một vài động tác massage đơn giản sẽ giúp thư giãn các cơ bắp, thúc đẩy quá trình lưu thông máu từ đó các cơn đau nhức vùng cổ sẽ được giảm thiểu.

+ Ngoài ra bạn có thể tắm nước nóng để thư giãn cơ thể và tinh thần

+ Xoa bóp vùng cổ bằng dấm táo hoặc rượu gừng cũng sẽ rất hiệu quả để giảm thiểu cơn đau nhức

2.Các bài tập cổ

Các động tác tập luyện vùng cổ mà bạn nên tham khảo và thực hiện theo

Các động tác tập luyện vùng cổ mà bạn nên tham khảo và thực hiện theo

Thực hiện một loạt các động tác tập cổ sẽ có mang lại lợi ích rất tốt:

+ Ngồi thẳng, tập luyện vùng cổ, cúi đầu về phía trước ngực giữ khoảng 5s sau đó ngửa đầu ra phía sau. Lặp lại trong vài phút, hít thở nhẹ nhàng

+ Nghiêng đầu sang trái hoặc sang phải, luân phiên từng động tác

+ Xoay cổ nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ sau đó xoay ngược lại chiều kim đồng hồ

+ Kết thúc bài tập bằng cách xoay vai, cánh tay nhẹ nhàng

Lưu ý: không thực hiện bài tập cổ nếu cơn đau quá nghiêm trọng hoặc khi tập luyện xong bạn phải chịu cơn đau nhức nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra đi bơi thường xuyên cũng là bài tập tăng cường sức mạnh vùng cổ, cơ bắp và rất tốt cho hệ xương cột sống.

>>> Thoái hóa đốt sống cổ và 6 điều bạn cần biết

3.Chườm lạnh

Chườm lạnh vào khu vực cổ bị đau nhức sẽ nhanh chóng giúp giảm đau, hạn chế sự tích tụ axit lactic chất làm cho cơ bắp của bạn thêm đau nhức và mệt mỏi. Thay vì đá bạn cũng có thể sử dụng một túi đậu Hà Lan đông lạnh.

4.Chườm nóng

Sau khi cơn đau nhức, cứng cổ xảy ra khoảng 48 tiếng, bạn có thể sử dụng miếng dán nhiệt hoặc túi chườm nóng đặt vào khu vực bị đau, nhiệt độ sẽ làm tăng lưu lượng máu, giảm thiểu cơn đau, giảm tình trạng cứng cổ.

Chườm nóng nhằm giúp giãn các cơ gân cột sống cổ

Chườm nóng nhằm giúp giãn các cơ gân cột sống cổ

5.Dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà sẽ giúp làm dịu tình trạng cứng, đau nhức vùng cổ.

+ 2 muỗng cà phê dầu oliu và vài giọt tinh dầu bạc hà để nóng sau đó xoa nhẹ lên vùng cổ bị đau, xoa bóp, massage nhẹ nhàng. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày.

+ Hoặc có thể cho 2 giọt tinh dầu bạc hà vào một bát nước lạnh, ngâm chiếc khăn vào nước sau đó đắp lên khu vực bị ảnh hưởng khoảng 10 phút, lặp lại nếu thấy cần thiết.

Lưu ý: tinh dầu bạc hà không thích hợp khi dùng cho trẻ em hoặc những người có làn da nhạy cảm.

>>> Tham khảo và kết hợp sử dụng bài thuốc nam gia truyền bào chế từ thảo dược tự nhiên đặc trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Add Comment