Mẹo kiểm soát cơn đau dai dẳng do thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống từ lâu đã trở thành một trong các bệnh xương khớp phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Các cơn đau do bệnh gây ra không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trạng thái tinh thần bệnh nhân. Một vài mẹo kiểm soát cơn đau do thoái hóa cột sống gây ra ngay sau đây mà bạn nên tham khảo và cần phải biết.

Mẹo kiểm soát cơn đau do thoái hóa cột sống

Từ xưa đã có câu “đau đâu khổ đấy”, tình trạng thoái hóa cột sống là một trong các bệnh phổ biến hiện nay, đây là căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và công việc của người bệnh. Những cơn đau nhức xương khớp hành hạ từng ngày từng giờ khiến bệnh nhân luôn mệt mỏi, căng thẳng, chán nản.

Một cách tiếp cận tốt nhất để giảm thiểu tình trạng đau nhức do thoái hóa cột sống mà người bệnh đang phải chịu đựng đó là tập luyện thể dục thể thao, tiếp tục công việc mà mình yêu thích, luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái đó chính là chìa khóa để phục hồi sức khỏe.

Tham khảo một vài mẹo kiểm soát cơn đau do thoái hóa cột sống hiệu quả ngay tại nhà

Tham khảo một vài mẹo kiểm soát cơn đau do thoái hóa cột sống hiệu quả ngay tại nhà

1.Tập thể dục đánh bại cơn đau do thoái hóa cột sống

Một trong các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ, bơi lội, đạp xe, yoga, pilates, dance…là những môn tập luyện dễ dàng, mang lại hiệu quả tốt mà bạn có thể tham khảo. Hãy chăm chỉ luyện tập mỗi ngày, chỉ cần dành ra 30 phút để hoạt động, vận động cơ thể sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, hệ xương khớp dẻo dai hơn từ đó bệnh tật cũng sẽ dần biến mất.

>>>> 5 bài tập thể dục TẠI NHÀ trị cơn đau do thoái hóa cột sống

2.Tiếp tục công việc hàng ngày bất chấp nỗi đau

Nhiều người bệnh khi phải chịu đựng các cơn đau nhức do bệnh gây ra thường có suy nghĩ sẽ nghỉ làm ở nhà dưỡng bệnh. Tuy nhiên bạn không ngờ được rằng, chính lý do này khiến bệnh tình của bạn không những không thuyên giảm mà các cơn đau còn thêm nghiêm trọng hơn.

Đối với bệnh nhân phải làm các công việc nặng nhọc mỗi ngày, việc nghỉ làm điều trị bệnh sẽ là cần thiết, tuy nhiên đối với những người như nhân viên văn phòng, công việc nhẹ nhàng bạn vẫn nên đến công ty làm việc kể cả khi cơn đau đang hoành hành.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, con người ta trở nên ít hoạt động dễ bị trầm cảm hơn khi họ không làm việc. Chính sự bận rộn của công việc sẽ làm bạn phân tâm và đôi khi quên đi hết những cơn đau mà mình đang phải chịu. Chính những khoảng thời gian vui vẻ bên đồng nghiệp, bạn bè sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn, từ đó cơn đau cũng sẽ dịu bớt hơn.

Chính sự vui vẻ cộng thêm sự bận rộn trong công việc sẽ giúp bạn quên đi nỗi đau

Chính sự vui vẻ cộng thêm sự bận rộn trong công việc sẽ giúp bạn quên đi nỗi đau

3.Vật lý trị liệu

Một vài bài tập vật lý trị liệu như kéo giãn cột sống, châm cứu, massage…sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa cột sống, vì vậy bạn nên dành chút ít thời gian để tham gia. Các chuyên gia, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn từng động tác phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị bệnh bằng phương pháp này.

4.Thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau nhẹ như paracetamol là loại thuốc giảm đau an toàn hơn cả tuy nhiên chúng sẽ không có tác dụng đối với những cơn đau dữ dội. Bạn có thể tham khảo thêm loại thuốc chống viêm ibuprofen tuy nhiên loại thuốc này mang lại kết quả nhanh chóng nhưng gây tác dụng phụ cũng nhanh chóng. Những bệnh nhân mắc bệnh về viêm loét dạ dày không nên sử dụng loại thuốc này.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc gây ra.

>>> Tìm hiểu ngay bài thuốc nam gia truyền đặc trị thoái hóa cột sống hiệu quả cho hơn 5000 bệnh nhân

Add Comment