Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tức thì

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả bạn có tin không? Chỉ một vài động tác yoga đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tự tập luyện tại nhà ngay sau đây có tác dụng điều trị hiệu quả, nhanh chóng bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà đôi khi bạn không ngờ tới.

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Chỉ bằng một vài động tác dễ dàng theo sự chỉ dẫn sau đây, bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà. Hãy chắc rằng bạn sẽ kiên trì tập luyện mỗi ngày, hiệu quả mang lại sẽ không làm bạn thất vọng.

1.Bài tập nghiêng đầu

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tức thì

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tức thì

+ Ngồi thẳng trên sàn hoặc thảm tập yoga. Cố gắng giữ thẳng lưng, khoanh chân, giữ tinh thần thoải mái

+ Dùng tay trái đặt lên đỉnh đầu, kéo đầu sang bên trái, cố gắng kéo giãn cổ hết sức có thể tuy nhiên cố gắng thực hiện nhẹ nhàng để không làm tổn thưởng vùng cơ, dây chằng vùng cổ.

+ Sau đó tập luyện tương tự đối với bên phải. Mỗi bên thực hiện từ 15-20 động tác

Tác dụng: các khớp cổ sẽ được vận động nhẹ nhàng, các cơ và dây chằng vùng cổ cũng sẽ được co giãn, đàn hồi tốt hơn, tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn.

>>> Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp

2.Bài tập ưỡn cổ

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ 2

Động tác ưỡn ngực, ngửa cổ

Tham khảo và thực hiện tương tự như hình trên.

Tác dụng: đối với động tác này không chỉ điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà cả bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, đau lưng. Toàn bộ cùng cơ, xương cột sống được kéo giãn. Thực hiện động tác này từ 15-20 lần. Kiên trì tập luyện hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

3.Bài tập uốn cong

Động tác uốn cong

Động tác uốn cong

+ Thực hiện tương tự như hình

+ 2 chân và tay quỳ trên một mặt phẳng, động tác 1 ngửa cổ, ưỡn ngực về phía trước; động tác 2 cong lưng, hóp bụng, đầu cúi xuống.

+ Mỗi động tác thực hiện từ 15-20 lần. Hít thở nhẹ nhàng

Tác dụng: Kéo giãn phần xương cột sống, làm mạnh phần gân cơ, cột sống vùng thắt lưng, bụng, cổ

4.Tư thế vặn mình

Động tác vặn mình

Động tác vặn mình

+ Nằm thẳng trên một mặt phẳng, 2 đầu gối co, từ phần thắt lưng trở xuống vặn sang bên trái, phần thân trên, cổ quay sang hướng ngược lại tức là bên phải sau đó trở về tư thế ban đầu và đổi bên, tập luyện tương tự như vậy.

Tác dụng: Kéo giãn, thư giãn phần xương cột sống, ngăn ngừa, hạn chế tình trạng đau nhức do thoái hóa cột sống gây ra. Kiên trì tập luyện mỗi ngày từ 15-20 động tác mỗi bên, hít thở nhẹ nhàng để đạt được kết quả tốt nhất.

Bên trên là 4 động tác yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tại nhà mà bạn nên tham khảo và áp dụng tập luyện.

>>> Tham khảo thêm các bài thuốc đặc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ từ 100% thảo dược thiên nhiên, hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ.

Add Comment