Yoga và bệnh thoái hóa cột sống

Tập yoga mang lại lợi ích về sức khỏe vô cùng to lớn mà nhiều người không ngờ tới. Yoga và bệnh thoái hóa cột sống, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay về một số bài tập yoga hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả ngay tại nhà.

Yoga và bệnh thoái hóa cột sống

Yoga là gì?

Yoga là các động tác tập luyện thể dục từ cổ xưa, các động tác này tập trung sức mạnh, sự linh hoạt và tăng cường sức khỏe cơ thể và tinh thần. Có thể nói đây là phương pháp rèn luyện con người nhằm nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai của cơ thể, thư giãn tinh thần từ đó ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.

Tìm hiểu về Yoga và bệnh thoái hóa cột sống

Tìm hiểu về Yoga và bệnh thoái hóa cột sống

Những lợi ích mà yoga mang lại

Đã có rất nhiều thử nghiệm khoa học nghiên cứu về tác dụng, lợi ích của việc tập luyện yoga, hầu hết các nghiên cứu này đều cho thấy rằng, yoga là cách an toàn và hiệu quả để tăng cường hoạt động thể chất, sức mạnh, cân bằng và sự linh hoạt. Có một số bằng chứng còn chỉ ra rằng, thực hành yoga thường xuyên có lợi cho người bệnh bị cao huyết áp, tim, đau nhức xương khớp, trầm cảm và căng thẳng.

Khi tập luyện yoga để điều trị bệnh thoái hóa cột sống bạn cần áp dụng đúng:

+ Chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học

+ Tập luyện các tư thế dành riêng cho người mắc các bệnh xương khớp

+ Tập ngồi thiền, hít thở đúng cách, xây dựng lối sống lành mạnh

>>> 8 thói quen tốt để có hệ xương khớp khỏe mạnh

Một vài động tác yoga điều trị thoái hóa cột sống

Một vài động tác yoga điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa cột sống, đau lưng, đau nhức xương khớp mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay sau đây:

Động tác 1:

yoga và thoái hóa cột sống

Một số bài tập yoga đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà

+ Thực hiện tương tự như hình

+ Cố gắng kéo căng cột sống thắt lưng

Tác dụng: kéo giãn cột sống, làm chắc, khỏe vùng bụng, thắt lưng, hông

Động tác 2:

Tư thế vặn mình

Tư thế vặn mình

+ Tham khảo hình trên

+ Điều chỉnh hơi thở nhẹ nhàng

+ Lặp đi lặp lại động tác này từ 10-15 lần

Tác dụng: kéo giãn cột sống thắt lưng, làm mạnh gân cốt, xương khớp dẻo dai đồng thời làm mạnh vùng cơ bụng

Động tác 3:

Nằm nghỉ ngơi thư giãn

Nằm nghỉ ngơi thư giãn cũng điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả

+ Có lẽ đây là động tác đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện

+ Bạn chỉ cần nằm ngửa, 2 tay, chân thả lỏng, duỗi thẳng

+ Để cơ thể thư giãn khoảng 5-10 phút

+ Giữ tinh thần thoải mái, không suy nghĩ lo lắng hay căng thẳng bất kỳ vấn đề gì

Tác dụng: phục hồi thể chất, thư giãn tinh thần.

>>> Ngoài việc tập luyện yoga, người bệnh nên tham khảo bài thuốc nam bào chế từ thảo dược tự nhiên nhằm  hỗ trợ việc điều trị thoái hóa cột sống thêm hiệu quả hơn.

Add Comment