Top 10 thực phẩm xây dựng cơ bắp khỏe mạnh

Đánh giá bài viết

Việc tập luyện thể dục thể thao sẽ rất có ích trong việc phát triển sức mạnh cơ thể và duy trì sự dẻo dai của hệ xương cột sống. Tuy nhiên chỉ kiên trì tập luyện sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Ngoài việc thể dục thể thao, bạn cũng cần bổ sung đúng loại thực phẩm cần thiết. Sau đây là 10 thực phẩm xây dựng cơ bắp khỏe mạnh mà bạn cần biết.

10 thực phẩm xây dựng cơ bắp khỏe mạnh

Một vài loại thực phẩm ăn trong bữa chính hoặc các đồ ăn nhẹ trước khi bạn tập luyện cũng sẽ có tác động rất lớn đối với cơ thể cũng như sức mạnh cơ bắp. Để xây dựng một hệ xương khớp khỏe mạnh, cơ bắp rắn chắc, giảm thiểu chất béo dư thừa bạn cần có một kế hoạch ăn uống và tập luyện cụ thể.

Các thực phẩm giàu protein, carbohydrates, chất béo lành mạnh cho sức khỏe là những gì bạn cần bổ sung. Ngoài ra các chất dinh dưỡng như magie, kali, canxi, sắt và các loại vitamin khác cũng là những thứ rất cần thiết.

10 thực phẩm xây dựng cơ bắp khỏe mạnh

10 thực phẩm xây dựng cơ bắp khỏe mạnh

1.Trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein. Lòng đỏ chứa nhiều vitamin A, E, K và một loại các vitamin B như B12, riboflavin và acid folic. Các chất dinh dưỡng cần thiết trong sự trao đổi chất và chuyển đổi chất béo thành năng lượng. Bổ sung từ 1 hoặc 2 quả trứng mỗi ngày nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, xương khớp, cơ bắp được rắn chắc.

2.Ức gà

ức gà chứa một lượng protein dồi dào và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng « sửa chữa » các mô cơ và tế bào bị « hư hỏng » trong quá trình làm việc hoặc luyện tập

3.Sữa

Sữa là một thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin và khoáng chất giúp hệ xương khớp khỏe mạnh. Một cốc sữa sau mỗi khi luyện tập thể dục thể thao sẽ rất tốt cho sức khỏe.

>>>  Mẹo cải thiện sức khỏe ngăn ngừa bệnh xương khớp

4.Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega 3 chống viêm hiệu quả

Cá hồi giàu axit béo omega 3 chống viêm hiệu quả

Cá hồi được coi là thực phẩm tốt nhất để xây dựng sức mạnh cơ bắp. ngoài ra trong loại cá này còn chứa một lượng lớn axit béo omega 3 có tác dụng chống viêm, duy trì cơ thể và hệ xương khớp khỏe mạnh, ngăn ngừa thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống.

5.Hạt diêm mạch (Quinoa)

Loại hạt này có chứa nhiều chất xơ, riboflavin, canxi, vitamin E, sắt, kali, phốt pho, magiê, acid folic và beta-carotene có tác dụng làm giảm lượng mỡ thừa từ đó giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn.

6.Các loại đậu

Đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh…các loại đậu này chứa một lượng lớn protein, carbohydrate, chất xơ…giúp duy trì sức mạnh cơ bắp.

Các loại đậu

Các loại đậu

7.Rau bina

Rau bina có chứa lượng canxi tốt cho xương khớp. Chứa chất l-glutamine và amino axit giảm thiểu tình trạng co cứng cơ hiệu quả.

8.Hạt lanh

Hạt lanh chứa axit béo omega 3 cần thiết cho cơ thể. Chúng có tác dụng chống viêm, giảm đau từ đó làm giảm thiểu tình trạng đau nhức xương khớp, cơ bắp sau khi tập luyện thể dục thể thao.

9.Hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa protein, chất xơ và vitamin E.

Trong hạnh nhân có chứa protein, chất xơ và vitamin E.

Trong hạnh nhân có chứa protein, chất xơ và vitamin E. Ngoài ra các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong hạnh nhân rất có lợi cho cơ bắp của bạn, giúp quá trình hồi phục cơ thể sau tập luyện tốt hơn. Hạnh nhân thậm chí có thể giúp bạn đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể, giảm cholesterol

10.Khoai lang

Khoai lang có chứa các khoáng chất và vitamin quan trọng giúp bạn có một sức khỏe tốt. Ngoài ra ăn khoai lang sẽ kiểm soát sự thèm ăn, đốt chất chất béo rất tốt cho những người bị thừa cân muốn giảm cân

>>> Tham khảo ngay bài thuốc từ thảo dược tự nhiên đặc trị hiệu quả bệnh thoái hóa cột sống
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: