3 bài tập chữa gai cột sống nhanh tại chỗ cho dân văn phòng

Với tính chất công việc và thói quen ngồi nhiều ít vận động, nhân viên văn phòng thường mắc phải các bệnh liên quan tới cột sống như thoái hóa cột sống, gai cột sống,… Vì vậy, 3 bài tập tại chỗ dưới đây sẽ giúp dân công sở giảm bớt gánh nặng cột sống cũng như chữa gai cột sống nhanh, hiệu quả.

Bài tập giúp chữa gai cột sống nhanh cho dân công sở

Ngoài các yếu tố chế độ ăn uống, ngủ ngủ không khoa học, chấn thương sau tai nạn hay do di truyền thì ngồi hàng giờ liền làm việc trước máy tính, không có thời gian tập luyện hàng ngày đã khiến dân văn phòng bị các bệnh như trĩ và cột sống.

3-bai-tap-chua-gai-cot-song-nhanh-tai-cho-cho-dan-van-phong

Dân công sở dễ mắc các bệnh xương cốt trong đó có bệnh gai cột sống

Vì vậy, những bài tập thể dục tại chỗ sau sẽ không đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều thời gian công sức mà chỉ cần mỗi ngày bạn dành khoảng thời gian từ 10-15 thực hiện các động tác tại chỗ như xoay ghế, căng cơ ngực,… sẽ giúp cột sống bạn thư giãn. Không những thế, với những thao tác đơn giản này còn giúp công việc của bạn thêm suôn sẻ, nhiều sáng tạo hơn đó!

=>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ

  1. Bài tập căng cơ ngực

Ngồi khom lưng, gõ máy tính liên tục trong 3-4 tiếng liền sẽ làm hai cánh tay và các ngón tay của bạn mỏi nhừ. Không những thế, vùng lưng và cổ của bạn còn đau nhức, tê mỏi. Vì vậy, sau 30-40 phút làm việc bạn ngừng lại và:

–  Giữ tư thế ngay tại bàn làm việc, ngồi thẳng lưng, ưỡn ngực về phía trước.

– Từ từ đưa 2 tay sang 2 bên, ngón tay cái hướng lên trần nhà, đầu giữ thẳng.

– Giữ tư thế này trong khoảng 20 giây và lặp lại khoảng 3 lần sẽ giúp bạn thư giãn hoàn toàn cơ xương khớp.

  1. Bài tập xoay ghế
3-bai-tap-chua-gai-cot-song-nhanh-tai-cho-cho-dan-van-phong1

Cách chữa gai cột sống nhanh

– Ngồi ở mép ghế, bám vào tay ghế và xoay đầu và thân sang bên phải.

– Giữ tư thế này trong khoảng 20 giây và lặp lại 3 lần. Sau đó đổi động tác này bên sang trái.

Động tác xoay ghế tại chỗ này giúp nhân viên văn phòng giảm tình trạng căng cứng lưng, cổ đồng thời giúp hỗ trợ chữa gai cột sống nhanh hơn.

  1. Bài tập thư giãn cổ

Với bài tập này, nhân viên văn phòng chỉ cần ngồi yên tại ghế và cúi gập đầu theo những trình tự sau:

– Gập cổ từ trước ra sau và quay sang trái, quay sang bên phải khoảng 5-10 lần.

– Bài tập thư giãn cổ này bạn không nên xoay nhiều liên tục vì rất có thể dẫn tới nguy cơ gãy đốt sống cổ. Vì vậy, khoảng 2 tiếng ngồi làm việc bạn mới thả lỏng vai, tập các động tác về cổ vừa giúp cho việc thư giãn mắt, vừa phòng ngừa và chữa gai cột sống nhanh.

Hi vọng rằng qua các bài tập luyện tại chỗ đơn giản ở trên chắc hẳn dân văn phòng có thể áp dụng được dễ dàng cho bản thân mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng giàu canxi, vitamin C, D, B12 và giữ cân nặng cân đối,… sẽ là những cách điều trị gai cột sống an toàn và hiệu quả nhất!

*** Tìm hiểu thêm về bệnh gai cột sống để biết thêm kiến thức về căn bệnh này cũng như cách chữa trị khỏi hẳn, an toàn.

 

Bình luận