3 điều bạn cần làm ngay lập tức để giải quyết cơn đau lưng dưới

Đánh giá bài viết

Sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng…là những người thường xuyên phải ngồi hàng giờ đồng hồ mỗi ngày và đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau lưng dưới mà bạn phải chịu đựng hàng ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết cơn đau lưng dưới, chúng ta hãy cùng tham khảo một vài biện pháp sau.

Bệnh đau lưng dưới

Bệnh đau lưng là tình trạng phổ biến mà bất kỳ ai cũng đã từng ít nhất một lần phải chịu đựng. Theo một thống kê của nước Mỹ cho biết, mỗi năm nước này phải chi đến 50 tỷ USD cho việc điều trị các bệnh đau lưng. Ngoài ra, căn bệnh này cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tàn phế, bại liệt, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh nếu không được điều trị sớm.

Giải quyết tình trạng đau lưng dưới như thế nào cho hiệu quả

Giải quyết tình trạng đau lưng dưới như thế nào cho hiệu quả

Các biện pháp điều trị, giải quyết cơn đau lưng dưới

Các phương pháp để điều trị bệnh đau lưng gồm có :

+ Phẫu thuật

+ Tiêm/uống thuốc

+ Tập vật lý trị liệu

+ Châm cứu

+ Tập yoga

+ Sử dụng các bài thuốc đông y

Tuy nhiên, để giảm thiểu tình trạng đau lưng bạn cần kết hợp việc tự điều trị cùng với đó là nghe theo lời khuyên bác sĩ để việc chữa trị được hiệu quả. Khi phát hiện bệnh sớm sẽ rất dễ để điều trị triệt để mà không cần sử dụng thuốc.

>>> Tiết lộ bí quyết ngăn chặn tình trạng đau lưng hiệu quả

3 bài tập cần làm để giảm quyết tình trạng đau lưng dưới

Bài tập 1 :

Giải quyết cơn đau lưng dưới bằng những bài tập đơn giản mà mang lại hiệu quả cao

Giải quyết cơn đau lưng dưới bằng những bài tập đơn giản mà mang lại hiệu quả cao

+ Nằm  ngửa và làm theo như trong hình trên, 2 chân cong đặt lên một chiếc ghế hoặc một vật nào đó bạn cảm thấy thuận tiện và thoải mái

 + Chú ý tư thế nằm sao cho phần lưng được thẳng, cánh tay buông hờ hoặc có thể đặt nhẹ nhàng lên vùng bụng dưới.

+ Hít thở nhẹ nhàng, chú ý để phần lưng dưới được thư giãn.

+ Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10 phút.

Bài tập 2 :

+ Thực hiện tương tự như động tác 1, tuy nhiên, không đặt cả 2 chân lên ghế mà đặt từng chân một. Chân trái đặt lên trên thì chân phải ở dưới, chú ý chắc chắn rằng cả 2 chân đều thẳng hàng với hông và vai.

+ Giữ 10 phút rồi đổi bên, làm tương tự.

Các động tác đơn giản này sẽ giúp giảm áp lực, lực chèn ép lên vùng lưng dưới, các cơ gân và phần xương cột sống được thư giãn giúp giảm thiểu cơn đau hiệu quả.

Bài tập 3 : Yoga

Tập yoga giúp cơ thể khẻo mạnh, dẻo dai, phòng bệnh được tốt hơn

Tập yoga giúp cơ thể khẻo mạnh, dẻo dai, phòng bệnh được tốt hơn

Đối với những người thường xuyên phải ngồi làm việc 8 tiếng/ngày, bạn nên tranh thủ đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng hay các động tác yoga đơn giản bạn có thể làm bất cứ đâu cũng có tác dụng giảm đau lưng dưới rất hiệu quả.

+ Đứng giữ thẳng lưng

+ Tập trung vào phần chân, đẩy chân phải lên sao cho đầu gối và bàn chân vuông góc, chân trái đẩy về sao đứng bằng mũi chân, thực hiện như hình.

+ Hai tay đặt vào hông, để nguyên tư thế khoảng vài giây rồi đổi bên chân, tập đi tập lại khoảng 15-20 phút.

Biện pháp này có tác dụng làm giãn cơ chân, hông, và phần lưng dưới. Cơn đau sẽ nhanh chóng được giảm thiểu một cách hiệu quả.

Đó là 3 bài tập, 3 điều bạn cần làm ngay lập tức để giảm thiểu tình trạng đau lưng dưới mà bạn nên tham khảo.

Ngoài ra, khi tình trạng cơn đau không có dấu hiệu đỡ hơn, bạn cần tìm đến gặp ngay bác sĩ để được khám và chuẩn đoán bệnh, từ đó có biện pháp điều trị cụ thể và hiệu quả hơn. Bệnh càng để lâu càng khó điều trị, vì vậy người bệnh không nên chủ quan và có tâm lý coi thường bệnh.

Ngoài các phương pháp tây y thông thường bạn có thể tham khảo một vài bài thuốc nam, các cây thuốc thảo dược cũng có tác dụng trị đau lưng triệt để mà không gây ra phản ứng phụ giúp bạn yên tâm điều trị hơn.

Add Comment