4 bài tập cho người thấp khớp hàng ngày đơn giản hiệu quả

Việc ở lì nhà và biện minh rằng vận động sẽ đau đớn chỉ khiến căn bệnh thấp khớp của bạn thêm trầm trọng. Hãy cùng bước ra khỏi căn phòng chật hẹp và bắt đầu với 8 bài tập cho người thấp khớp dưới đây.

4 bài tập cho người thấp khớp bạn nên thực hiện hàng ngày

Nghiên cứu chỉ ra rằng những bệnh nhân  thấp khớp có tập thể dục sẽ ít bị cơn đau hành hạ hơn những người lười tập luyện. Tập thể dục có thể giúp gia tăng tâm trạng, cải thiện chức năng khớp và ngăn ngừa sự suy nhược cơ thể.

Tập thể dục dưới nước

Những bài tập thể dục dưới nước

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật , những người bị thấp khớp cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện sau khi tham gia tập thể dục dưới nước hơn so với việc hoạt động khác. Liệu pháp điều trị này cũng cải thiện tâm trạng và phúc lợi tổng thể của họ.

Các bài tập cho người thấp khớp dưới nước  như bơi lội và thể dục nhịp điệu nước cũng giúp giảm đau và cải thiện việc sử dụng các khớp bị ảnh hưởng khá rõ rệt đấy.

Tai Chi

Tai chi (đôi khi được gọi là “thiền định di chuyển”) là một môn võ cổ truyền Trung Quốc, kết hợp sự chậm rãi và nhẹ nhàng của các động tác cơ thể với sự tập trung tinh thần. Môn thể thao này cải thiện chức năng cơ, độ cứng, giảm đau và căng thẳng ở bệnh nhân bị thấp khớp. Những người tham gia trong một cuộc khảo sát chia sẻ rằng họ cảm thấy tốt hơn sau khi tập luyện tai chi và lạc quan tươi về cuộc sống hơn rất nhiều so với trước kia.

Môn thể thao Tai chi là bài tập cho người thấp khớp

Nếu không biết bắt đầu như thế nào, bạn có thể mua đĩa DVD để học hỏi hoặc đi đến một lớp dạy tai chi trong khu vực của mình.

Đi xe đạp

Việc giúp máu lưu thông tới các khớp xương là điều cần thiết nếu bạn bị thấp khớp. Điều này xuất phát từ việc những người bệnh này có nguy cơ mắc bệnh tim mạch khá cao. Đi xe đạp là một bài tập cho người thấp khớp cực tốt so với các bài tập erobic. Đi xe đạp giúp duy trì sức khỏe tim mạch, tăng sức căng cơ và giảm độ cứng khớp vào buổi sáng. Bạn có thể đi xe đạp một mình hoặc tập thể ngoài trời hay đơn giản hơn là sử dụng một chiếc xe đạp tại phòng gym. Nhưng hãy nhớ cường độ tập luyện nhẹ nhàng và không quá sức nhé.

Đi bộ

Đi bộ trong công viên có thể nghe quá đơn giản, nhưng đó là một trong những hình thức tập thể dục hiệu quả và thuận tiện. Ngoài những tác dụng cơ bản, đi bộ còn có thể giúp giảm đau và nới lỏng khớp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị thấp khớp chỉ cần 30 phút đi bộ một ngày cũng có thể cải thiện được tâm trạng cũng như vấn đề khớp rõ rệt.

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đi lại, hãy đi bộ bằng cách men theo bờ tường hoặc bất cứ thứ gì có thể tạo thăng bằng để giúp ổn định bản thân. Đừng lười biếng ngay cả khi thời tiết bất ổn, hãy tới phòng tập hoặc đi xug quanh nhà.

Còn rất nhiều bài tập cho người thấp khớp có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên cho dù bạn lựa chọn môn thể thao nào cũng cần đảm bảo sự kiên trì. Hãy bắt đầu với với cường độ nhẹ nhàng và tăng dần trong sự kiểm soát. Kiên trì và chăm chỉ là 2 yếu tố cơ bản kéo bạn ra khỏi vấn đề đáng ghét này đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Những thực phẩm bổ dưỡng dành cho người bị bệnh đau ở đầu gối

Người bệnh thấp khớp không thể bỏ qua các kiến thức sau

Bình luận