5 động tác yoga tốt cho hệ xương khớp mà chắc chắn bạn nên tập

Các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, gai cột sống, gù cột sống…ngày càng trở nên phổ biến. Các căn bệnh này gây ra tình trạng đau nhức, mệt mỏi mà người bệnh phải chịu đựng hàng ngày. Sau đây là 5 động tác yoga tốt cho hệ xương khớp mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

5 động tác yoga tốt cho hệ xương khớp

1.Động tác chiến binh

5 động tác yoga tốt cho hệ xương khớp mà bạn chắc chắn cần luyện tập

5 động tác yoga tốt cho hệ xương khớp mà bạn chắc chắn cần luyện tập

Các động tác này có tác dụng xây dựng sức mạnh và sự chịu đựng của cơ thể. Ngoài ra còn giúp cơ thể dẻo dai hơn, kéo giãn xương cột sống vùng lưng.

2.Động tác con mèo-con bò

5-dong-tac-yoga-tot-cho-he-xuong-khop-ma-chac-chan-ban-nen-tap (2)

Động tác này với mục đích chuyển động nhịp nhàng phần xương chậu, việc chuyển từ tư thế con mèo sang con bò sẽ giúp toàn bộ vùng cột sống thắt lưng được vận động từ đó giúp hệ xương cột sống dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

Hãy chú ý nhịp thở của bạn, hít bằng mũi và thở ra bằng miệng, thở nhẹ nhàng ra khi thay đổi tư thế. Tập luyện khoảng 15-20 lần mỗi động tác

3.Động tác cúi đầu

5-dong-tac-yoga-tot-cho-he-xuong-khop-ma-chac-chan-ban-nen-tap (3)

Đây là một tư thế tuyệt vời giúp giảm phóng sự căng thẳng, đau nhức mỏi vùng cổ và lưng. Hãy tập luyện tương tự như hình trên, chân rộng bằng vai, cố gắng duỗi thẳng chân về phía sau hơi kiễng gót, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10s rồi trở lại vị trí đứng thẳng ban đầu.

4.Đứng 1 chân

5-dong-tac-yoga-tot-cho-he-xuong-khop-ma-chac-chan-ban-nen-tap (4)

Tư thế này nhằm giúp duy trì thế cân bằng đòi hỏi bạn phải tập trung, thư giãn giải phóng tinh thần

5.Tư thế nghỉ ngơi

5-dong-tac-yoga-tot-cho-he-xuong-khop-ma-chac-chan-ban-nen-tap (5)

Nằm thẳng, thư giãn, chân tay thả lỏng, khuyến khích bạn hít thở sâu, giữ tinh thần thoải mái

Đó là 5 động tác yoga vừa có tác dụng làm mạnh gân cốt, thư giãn cột sống, thư giãn tinh thần mà bạn nên áp dụng và tập luyện hàng ngày. Hãy kiên trì tập luyện mỗi ngày từ 30-45 phút để đạt được hiệu quả.

Author: Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng

Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng sinh ngày 25/6/1959, quê quán Hà Nội là đại tá quân đội về hưu từng công tác tại Viện Y học cổ truyền Quân đội Việt Nam. Hiện nay, Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng đang làm việc tại nhà thuốc Tâm Minh Đường. Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng là người chịu trách nhiệm nội dung về các thông tin y học truyền tải trên website: https://ancotnam.vn

Bình luận