5 nguyên tắc phòng ngừa đau thần kinh tọa

5 nguyên tắc phòng ngừa đau thần kinh tọa
5 (100%) 1 vote

Phòng bệnh luôn là phương thức được ưu tiên nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Đối với các bệnh về dây thần kinh thì việc phòng bệnh luôn cần thiết bởi những tổn thương ở dây thần kinh thường khó lành và dễ tái phát.

5 nguyên tắc phòng ngừa đau thần kinh tọa sẽ giúp các bạn có giảm tối thiểu khả năng gây tổn thương các dây thần kinh trên cơ thể.

Như đã biết, đau thần kinh tọa là một trong những bệnh về tổn thương các dây thần kinh mà nguyên nhân chính là do làm việc lao động quá sức, các tư thế lao động không đúng gây nên.

3 cách chữa đau thần kinh tọa không cần dùng thuốc

Để tránh mắc phải bệnh đau thần kinh tọa bạn cần nắm rõ 5 nguyên tắc phòng ngừa đau thần kinh tọa như sau:

Trọng lượng cơ thể ổn định

Duy trì trọng lượng cơ thể

Duy trì trọng lượng cơ thể

Duy trì trọng lượng cơ thể là nguyên tắc đầu tiên để phòng ngừa đau thần kinh tọa. Việc cơ thể quá béo đồng nghĩa với việc trọng lượng cơ thể lớn dồn vào các xương khớp càng khiến xương khớp nhanh chóng bị thoái hóa, từ đó các dây thần kinh dễ bị tổn thương hơn. Nhất là đối với những người đã có tuổi cần kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày để tránh trọng lượng cơ thể tăng, người già xương thường giòn và dễ bị tổn thương xương khớp và các dây thần kinh.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý

Hoạt động ăn hàng ngày thường là hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết để cung cấp năng lượng, duy trì sự sống cho cơ thể. Để phòng ngừa đau thần kinh tọa bạn cần tăng cường ăn những loại thực phẩm có màu xanh như các loại rau củ quả: rau cải, súp lơ xanh,… Trong các loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ rất có lợi cho xương khớp cũng như các dây thần kinh.

Bên cạnh đó việc hạn chế ăn những đồ ăn nhiều dầu, nhiều chất béo cũng vô cùng cần thiết, những loại thức ăn này nếu được cung cấp vào cơ thể có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau thần kinh tọa.

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Con người duy trì được các hoạt động thường ngày như vận động, suy nghĩ… đều nhờ vào các dây thần kinh. Trong đó hoạt động suy nghĩ “vận hành” thường xuyên, liên tục vì thế hãy luôn giữ tinh thần luôn thoải mái để tránh việc các dây thần kinh bị tổn thương, phòng ngừa đau thần kinh tọa.

Những chú ý về căn bệnh phong thấp

Không dồn trọng tâm cơ thể vào một bộ phận

Không dồn trọng tâm cơ thể vào một bộ phận

Không dồn trọng tâm cơ thể vào một bộ phận

Đau thần kinh tọa xuất hiện là do người bệnh thường xuyên dồn trọng tâm cơ thể vào một bộ phận chẳng hạn ngồi nhiều trọng lượng cơ thể dồn xuống mông trong thời gian dài hoặc ngồi vắt chéo chân sẽ dẫn tới tình trạng xương sống và một bên chân chịu sức nặng khá lớn. Chính vì thế nên tránh những tư thế tập trung vào một bộ phận.

Nếu môi trường công việc văn phòng hàng ngày thường ngồi một chỗ quá lâu, bạn nên có những phút nghỉ giải lao, đi xung quanh nơi làm việc để tránh dây thần kinh từ xương sống tới mông bị tổn thương. Ngay cả khi di chuyển vật nặng cũng nên chia đều hai bên cơ thể để phòng ngừa đau thần kinh tọa.

Hi vọng những lời khuyên về cách phòng ngừa đau thần kinh tọa giúp ích được cho bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: