Bài 8: Bài tập cánh cung tuyệt hay cho người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Bạn đang cảm thấy vô cùng chán nản bởi vì những cơn đau dai dẳng và khó chịu của bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới đang hành hạ bạn hàng ngày. Mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp, nhưng cơn đau vẫn không có chiều hướng thuyên giảm. Vậy thì ngay bây giờ, đừng bỏ qua bài tập cánh cung mà chúng tôi đem tới ngay sau đây nhé!

Bài 8: Bài tập cánh cung, giảm đau hiệu quả

Lưu ý trước khi thực hiện:

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Tư thế chuẩn bị: Nằm sấp, hai tay xuôi dọc hai bên thân, hai chân duỗi và khép sát nhau. Thả lỏng hoàn toàn các cơ lưng, nâng cằm lên trong khi gập hai gối, duỗi thẳng hai bàn chân, hai tay nắm lấy hai cổ chân.

17

Tư thế chuẩn bị

Chỉ dùng lực của hai chân để thực hiện động tác, hai tay thụ động dùng để nối liền hai vai và cổ chân như một dây cung. Căng mạnh các cơ đùi và bắp chân, kéo mạnh bàn chân ra sau. Trong cả quá trình làm động tác, cơ lưng phải thả lỏng, nếu cơ lưng mà căng thì động tác không thực hiện được. Cuối động tác, đầu gối phải được nâng cao hơn cằm, đúng nhất phải ngang đỉnh đầu.

27

Thực hiện bài tập hình cánh cung

Khi toàn thân ở vị trí hình cánh cung thì bắt đầu dao động đung đưa trước – sau như cưỡi ngựa gỗ. Lúc đầu đu đưa nhẹ, sau tăng dần, lần lượt bụng rồi đến ngực và kết thúc là đùi chạm sàn. Có thể làm từ 5 – 10 dao động, khi dao động có thể hít vào khi ngẩng đầu lên, thở ra khi đầu cúi xuống hoặc thở theo nhịp bình thường.

37

Đung đưa trước – sau như cưỡi ngựa gỗ

Cuối cùng duỗi chân ra sau để từ từ trở về vị trí ban đầu, nghỉ và thư giãn 5 phút.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập cánh cung:

>>> Xem thêm: Ai bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới thì phải biết bài tập dưới đây

Bình luận