Bài 8: Bài tập cánh cung tuyệt hay cho người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Bạn đang cảm thấy vô cùng chán nản bởi vì những cơn đau dai dẳng và khó chịu của bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới đang hành hạ bạn hàng ngày. Mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp, nhưng cơn đau vẫn không có chiều hướng thuyên giảm. Vậy thì ngay bây giờ, đừng bỏ qua bài tập cánh cung mà chúng tôi đem tới ngay sau đây nhé!

Bài 8: Bài tập cánh cung, giảm đau hiệu quả

Bài tập phù hợp với nhiều người

Nhiều người bệnh bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới đang loay hoay tìm cách điều trị bệnh sao cho loại bỏ được cơn đau càng sớm càng tốt. Họ áp dụng thực hiện các biện pháp y học hiện đại như sử dụng thuốc tây, thuốc đông y, vật lý trị liệu hoặc hơn hết là phẫu thuật để giải thoát căn bệnh.

Ngoài ra, để có thể hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cần phải kết hợp với việc tập luyện các bài tập phù hợp. Trong số đó, bài tập cánh cung được đánh giá là bài tập phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới.

Lưu ý trước khi thực hiện:

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng thực hiện bài tập này. Các chuyên gia cho biết, bài tập không phù hợp với một số trường hợp sau: những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật.

Bài tập cánh cung tuyệt hay cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Người bệnh trước khi thực hiện cần phải khởi động kỹ càng để làm nóng cơ và toàn bộ phần cột sống. Việc này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tác động vào vùng đau hiệu quả và hạn chế tối đa tai nạn có thể xảy ra trong quá trình thực hiện bài tập này.

Tư thế chuẩn bị: Nằm sấp, hai tay xuôi dọc hai bên thân, hai chân duỗi và khép sát nhau. Thả lỏng hoàn toàn các cơ lưng, nâng cằm lên trong khi gập hai gối, duỗi thẳng hai bàn chân, hai tay nắm lấy hai cổ chân.

17

Tư thế chuẩn bị

Chỉ dùng lực của hai chân để thực hiện động tác, hai tay thụ động dùng để nối liền hai vai và cổ chân như một dây cung. Căng mạnh các cơ đùi và bắp chân, kéo mạnh bàn chân ra sau. Trong cả quá trình làm động tác, cơ lưng phải thả lỏng, nếu cơ lưng mà căng thì động tác không thực hiện được. Cuối động tác, đầu gối phải được nâng cao hơn cằm, đúng nhất phải ngang đỉnh đầu.

27

Thực hiện bài tập hình cánh cung

Khi toàn thân ở vị trí hình cánh cung thì bắt đầu dao động đung đưa trước – sau như cưỡi ngựa gỗ. Lúc đầu đu đưa nhẹ, sau tăng dần, lần lượt bụng rồi đến ngực và kết thúc là đùi chạm sàn. Có thể làm từ 5 – 10 dao động, khi dao động có thể hít vào khi ngẩng đầu lên, thở ra khi đầu cúi xuống hoặc thở theo nhịp bình thường.

37

Đung đưa trước – sau như cưỡi ngựa gỗ

Cuối cùng duỗi chân ra sau để từ từ trở về vị trí ban đầu, nghỉ và thư giãn 5 phút.

Người bệnh nên tập nhịp độ chậm, thoải mái, hợp lý, đừng nôn nóng để tập với cường độ quá sức của cơ thể. Bởi nếu quá sức sẽ không mang đến hiệu quả mà còn làm cho bệnh nặng hơn, cơ thể đau đớn hơn.

Ngoài ra, việc luyện tập bài tập trên hợp lý thì người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Có thể tham khảo thêm các bài tập thể dục phù hợp và mang lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới.
  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý, khoa học, cung cấp các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể để giúp tăng sức đề kháng giúp ngăn ngừa bệnh tật.
  • Ngủ đủ giấc, không thức khuya, tránh làm việc nặng hoặc mang vác, cúi gập người đột ngột. Người bệnh nên nghỉ ngơi hợp lý, vận động nhẹ nhàng.
  • Không sử dụng các chất không tốt cho cơ thể như rượu bia, thuốc lá, chất kích thích. Ngoài ra, không ăn các thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập cánh cung:

>>> Xem thêm: Ai bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới thì phải biết bài tập dưới đây

0/5 (0 Reviews)