Bài 11: Bài tập đẩy tường, hỗ trợ điều trị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới siêu dễ

Có bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới thì mới biết nó khiến cho người bệnh mất đi nhiều thứ như thế nào, cụ thể đó chính là khả năng vận động, sinh hoạt, di chuyển và thể lực hàng ngày trở nên giảm sút. Vậy thì đâu mới chính là giải pháp tốt nhất giúp bạn xua tan cơn khó chịu và giảm đau nhức nhanh chóng? Có lẽ nào phải phẫu thuật mới hết đau, vậy nếu thực hiện những bài tập đơn giản ngay tại nhà thì sao nhỉ?

Xem thêm:

Bài 11: Bài tập đẩy tường giúp thư giãn vùng lưng nhanh chóng

Ưu điểm tuyệt vời mà bài tập này đem lại là rất nhẹ nhàng, lại tốn ít thể lực, có thể thực hiện bài tập ở bất cứ đâu giúp cho người bệnh làm quen với việc kéo dãn cột sống và di chuyển một cách từ từ, nếu như thực hiện bài tập thường xuyên và đều đặn bạn sẽ không còn cảm nhận được những cơn đau bất ngờ và dữ dội ập tới nữa đâu nhé!

Đơn giản bạn chỉ cần một bức tường bằng phẳng, mặt sàn không trơn có không gian thoáng đãng là bạn có thể tập luyện ngay rồi.

Triệu chứng phổ biến của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưngThoái hóa đốt sống lưng L3 L4 chữa như thế nào?

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là gì? Đó là tình trạng xảy ra do quá trình lão hóa nói chung, khi đó xương khớp và dây chằng ở xương sống trở nên yếu và không có khả năng giữ cột sống theo trục.

 

Trước khi thực hiện bài tập chúng tôi cũng xin lưu ý với các bạn:

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Cần kiểm tra thể trạng cơ thể phù hợp với bài tập trước khi tiến hành, không cố gắng luyện tập khi cơ thể không đủ sức khỏe sẽ khiến bệnh nặng hơn không kiểm soát được.

41

Tư thế chuẩn bị

Động tác đẩy tường thư giãn cột sống, chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới tác dụng trực tiếp lên vùng lưng tăng cường sự vận động nơi cột sống, thúc đẩy quá trình hồi phục cột sống. Bài tập còn tăng sự dẻo dai, nâng cao năng lực vận động của cột sống.

Tư thế chuẩn bị chữa đau lưng dưới: Đặt 2 bàn tay lên tường trong khi đang đứng, chân trái đặt lùi ra phía sau, cách chân phải 45cm, gót chân trái nằm trên sàn nhà.

Khi thực hiện động tác này cần chọn khu vực sàn lót thảm hoặc sàn nhà chống trơn. Chọn giày phù hợp, tránh lúc thực hiện động tác đẩy tường khiến cơ thể bị đẩy lùi, trơn trượt chân khiến người tập dễ bị thương.

41

Từ từ cong đầu gối chân phải xuống

Đau nhói sau lưng bên trái phía trênTriệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở những người trung niên do thói quen sinh hoạt cũng như lao động tạo ra các va chạm.

 

Thực hiện: Từ từ cong đầu gối chân phải xuống, hơi đưa về phía trước trong khi chân trái vẫn duỗi thẳng, cho đến khi cảm thấy bắp chân bị căng. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây, thực hiện 5 lần. Làm tương tự 5 lần nữa với chân còn lại.

Lực tác dụng vừa phải lên hai bàn tay, bắp chân bị kéo căng nên mới đầu tập các bạn sẽ cảm thấy hơi đau mỏi vùng bắp chân nhưng khi tập luyện quên dần cảm giác mỏi sẽ biến mất.

Để bài tập đưa lại tác dụng tốt nhất cho vùng bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới bạn cần luyện tập mỗi ngày chăm chỉ, đều đặn. Kiên trì là chìa khóa chữa trị căn bệnh này, mỗi ngày tập, tích lũy dần sẽ là năng lượng giúp bạn hồi phục cột sống nhanh nhất.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập đẩy tường:

Để có động tác tập luyện chuẩn và chính xác nhất các bạn nhớ xem kỹ video trước khi thực hiện. Nắm vững các kĩ thuật trước khi tập là điều cơ bản nhất.

Tìm hiểu:

Xem thêmChỉ vài phút mỗi ngày, bạn sẽ thổi bay cơn đau thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới nhanh nhất

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)