Bài 12: Bài tập đẩy ghế, chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới chưa bao giờ dễ như thế

Thông tin trên mạng có vô số những bài tập giúp chữa bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới. Nhưng bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết đâu mới chính là bài tập tốt nhất, đơn giản nhất lại đạt được hiệu quả cao nhất mà mình nên áp dụng. Vậy thì với bài tập đẩy ghế chúng tôi đem tới ngay sau đây, chắc chắn đến 99% về độ đơn giản,  hiệu quả lại rất tuyệt vời đấy nhé!

Xem thêm:

Bài tập đẩy ghế

Đây là bài tập có tác dụng giúp cho đoạn cùng và đoạn cuối của cột sống được thư giãn tối đa, đồng thời làm căng cột sống ở mức vừa phải. Hơn thế nữa, người bị bệnh cơ xương khớp khi thực hiện động tác này còn tránh được hiện tượng tê bì chân tay hiệu quả.

Động tác tập luyện đơn giản, nhẹ nhàng dành cho mọi người. Tập luyện đều đặn sẽ mang lại tác dụng tốt cho toàn cơ thể không chỉ mỗi chữa bệnh, cơ thể bạn cũng sẽ thêm phần dẻo dai, săn chắc nhờ những bài tập này.

benh-voi-hoa-cot-song-lungBị thoái hóa đốt sống lưng L3 có sao không?

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là gì? Đó là tình trạng xảy ra do quá trình lão hóa nói chung, khi đó xương khớp và dây chằng ở xương sống trở nên yếu và không có khả năng giữ cột sống theo trục. Thoái hóa đốt sống lưng L3 L4 L5 là vị trí phổ biến nhất.

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập:

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này. Bài tập tuy đơn giản nhưng trước khi tập bất cứ bài tập nào bạn phải đảm bảo sức khỏe của bản thân phù hợp với những vận động khi thực hiện.

Để thực hiện bài tập này bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế có tựa lưng. Ghế chọn loại có chiều cao vừa tầm người của bạn, đồng thời phải là ghế vững chắc để còn làm chỗ dựa cho bạn khi tập luyện.

51

Chuẩn bị một chiếc ghế có tựa lưng

Tư thế chuẩn bị tư thế bị thoái hóa cột sống thắt lưng: Đứng cạnh ghế, giữ chặt lưng ghế bằng hai tay. Tư thế đứng tập phải thoải mái, mỗi lần tập luyện nhớ đi giày thể thao êm chân.

52

Nâng một chân từ từ ra phía sau và đầu gối vẫn thẳng

Nâng một chân từ từ ra phía sau và đầu gối vẫn thẳng. Khi thực hiện động tác, cơ lưng và hông căng ra, ngực hơi ưỡn về phía trước. Từ từ hạ chân về vị trí ban đầu.

Khi nâng chân làm từ từ và đều đặn, không vội vàng gấp gáp để đảm bảo đúng kĩ thuật và không gây tổn thương đến vùng cơ thể đang bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.

53

Thực hiện với chân còn lại

Đau cơ lưng trênTriệu chứng thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hoá đốt sống cổ là tình trạng lắng tụ can-xi ở các dây chằng dọc cổ. Dẫn đến lỗ ra của các rễ thần kinh bị hẹp gây mỏi, tê, đau.

Thực hiện tương tự với chân còn lại. Lặp lại động tác mỗi chân 5 lần. Động tác này giúp tăng sức mạnh cơ hông và cơ lưng.

Để bài tập mang lại tác dụng tốt lên cơ thể, điều quan trọng đối với người bệnh khi tập luyện chính là kiên nhẫn và đều đặn. Bạn không thể chỉ tập vài lần hay vài ngày mà tốt lên được. Tập luyện để chữa bệnh là cả một quá trình kiên trì mỗi ngày mỗi ngày đều thực hiện và duy trì cả đời vừa thoải mái tinh thần lại thêm sức khỏe.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập đẩy ghế:

Để nắm vững kĩ thuật thực hiện mời bạn xem video hướng dẫn trực tiếp dưới đây. Nếu bạn lần đầu tập luyện tốt nhất hãy nhờ người có kinh nghiệm hướng dẫn bạn tập động tác đẩy ghế luyện cơ lưng cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới.

Tìm hiểu:

Xem thêm: Bài tập đẩy tường, hỗ trợ điều trị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới siêu dễ

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)

Bình luận