Bài 13: Bài tập thư giãn các cơ lưng, giảm đau chỉ sau vài ngày tập luyện

Đối với những người đang phải sống chung với bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới thường phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và cả tiền của để vái tứ phương chữa căn bệnh dai dẳng và khó chịu này. Nhiều người thường lựa chọn phương pháp tây y để chữa bệnh. Mặc dù có thể giảm bớt cơn đau nhưng về lâu về dài lại không có tác dụng chữa bệnh một cách triệt để. Chỉ cần một chiếc thảm và một bộ quần áo thoải mái, trong vài ngày thực hiện bài tập mà chúng tôi đem tới sau đây cơn đau sẽ được thuyên giảm nhanh chóng hơn!

Xem thêm:

Bài tập thư giãn lưng giúp giảm nhanh cơn đau

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập:

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Bài tập thư giãn cơ đơn giản này sẽ giúp kéo căng là từ từ thả lỏng cơ trên cơ thể bạn, cho hiệu quả nhẹ nhàng lên vùng cơ thể đang bị tổn thương. Khi cơ kéo dãn bạn có thể thấy hơi căng và đau trên cơ thể nhưng khi thả lỏng trở lại bạn sẽ thấy hoàn toàn nhẹ nhàng, thoải mái thật sự.

Tư thế chuẩn bị: Đứng trên sàn, lưng thẳng, hai tay duỗi theo thân, mắt nhìn hướng về phía trước.

Đứng thẳng lưng, giữ nhịp thở đều đặn, hai tay áp nhẹ vào thân người, thả lỏng cơ thể. Nhớ đi giày thể thao mỗi khi tập luyện, không đi chân đất, nếu không tiện đi giày thì có thể đi tất chân loại dày.

Bệnh thoát vị đĩa đệm với những lưu ý VÀNG không nên bỏ qua

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó chữa nhất hiện nay. Đây cũng là căn bệnh làm xáo trộn cuộc sống của rất nhiều người, nhiều biến chứng còn dẫn tới cả bệnh đau lưng. May mắn là y học đã có những cách chữa hiệu quả.

61

Tư thế chuẩn bị

Từ từ gập người xuống cho lòng bàn tay chạm với sàn nhà, thời gian đầu sẽ khó để chạm được nên có thể ôm lấy bụng chân cũng được sau đó sẽ cố gắng từ từ để có độ gập tối đa nhất.

Không cố cúi gập quá sâu trong khi mới tập luyện, cúi vừa phải phù hợp với khả năng của bản thân. Từ từ tập luyện cơ thể bạn sẽ dẻo dai hơn, sẽ cúi gập người được sâu hơn.

Bài tập này thường sử dụng cho bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống lưng, người bệnh có thể áp dụng bài tập này nếu trường hợp cơ lưng cúi đau ít.

62

Từ từ gập người xuống cho lòng bàn tay chạm với sàn nhà

Khi cúi gập đến vị trí căng cơ lưng và bụng chân ta giữ lại đó 10 giây rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.

Bệnh thoái hóa cột sống là căn bệnh nguy hiểm mà người bệnh không nên bỏ qua

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia Y tế hàng đầu, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp ở Việt Nam hiện nay vào khoảng hơn 80%. Trong số đó có đến 33% là bị thoái hóa cột sống. Đây là con số cảnh báo sự nghiêm trọng của bệnh lý này.

 thời gian đầu sẽ khó để chạm được nên có thể ôm lấy bụng chân

Thời gian đầu sẽ khó để chạm được nên có thể ôm lấy bụng chân

Ôm vào bụng chân là cách tập luyện tốt khi mới bắt đầu, chạm vào bụng chân sẽ dễ dàng hơn cho nhiều người mới tập luyện.

Dần dần sau mỗi ngày rèn luyện, từ bụng chân kéo xuống bàn chân và khi cơ thể đạt mức dẻo dai bạn hoàn toàn có thể chạm tay trực tiếp xuống sàn.

Khi tập luyện bài tập thư giãn cơ ở trên bạn cần chú ý đến mức độ thoải mái của cơ thể, bạn không cần thiết phải hoàn thành động tác ngay trong những lần đầu. Nhưng bạn cần kiên trì, tập luyện đều đặn hàng ngày mới có tác dụng tốt cho cơ thể và bệnh của bạn.

Tìm hiểu:

Tiếp tục lặp lại quá trình trên 5 lần và kết thúc bài tập.

Video hướng dẫn bài tập:

>> Xem thêm: Chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới chưa bao giờ dễ như thế

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)

Bình luận