Bài 13: Bài tập thư giãn các cơ lưng, giảm đau chỉ sau vài ngày tập luyện

Đánh giá bài viết

Đối với những người đang phải sống chung với bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới thường phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và cả tiền của để vái tứ phương chữa căn bệnh dai dẳng và khó chịu này. Nhiều người thường lựa chọn phương pháp tây y để chữa bệnh. Mặc dù có thể giảm bớt cơn đau nhưng về lâu về dài lại không có tác dụng chữa bệnh một cách triệt để. Chỉ cần một chiếc thảm và một bộ quần áo thoải mái, trong vài ngày thực hiện bài tập mà chúng tôi đem tới sau đây cơn đau sẽ được thuyên giảm nhanh chóng hơn!

Bài tập thư giãn lưng giúp giảm nhanh cơn đau

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập:

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Tư thế chuẩn bị: Đứng trên sàn, lưng thẳng, hai tay duỗi theo thân, mắt nhìn hướng về phía trước.

61

Tư thế chuẩn bị

Từ từ gập người xuống cho lòng bàn tay chạm với sàn nhà, thời gian đầu sẽ khó để chạm được nên có thể ôm lấy bụng chân cũng được sau đó sẽ cố gắng từ từ để có độ gập tối đa nhất.

62

Từ từ gập người xuống cho lòng bàn tay chạm với sàn nhà

Khi cúi gập đến vị trí căng cơ lưng và bụng chân ta giữ lại đó 10 giây rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.

 thời gian đầu sẽ khó để chạm được nên có thể ôm lấy bụng chân

thời gian đầu sẽ khó để chạm được nên có thể ôm lấy bụng chân

Tiếp tục lặp lại quá trình trên 5 lần và kết thúc bài tập.

Video hướng dẫn bài tập:

>>> Xem thêm: Chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới chưa bao giờ dễ như thế

Add Comment