Bài 2: Bài tập ôm gối giúp xóa sổ thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Đánh giá bài viết

Đau nhức lưng dưới đang trở thành một trong những triệu chứng khá phổ biến ở lưng mà ai cũng có thể mắc phải. Nếu như vận động sai tư thế hoặc thay đổi tư thế một cách đột ngột cũng khiến cho vùng lưng bị tổn thương, thậm chí nếu như không được điều trị kịp thời có thể gây nên thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới cực kì nguy hiểm. Nhưng đừng quá lo lắng, bởi lẽ với bài tập đơn giản sau, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt căn bệnh này một cách nhanh chóng.

Cách khắc phục thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Khi bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới sẽ khiến cho các dây chằng bị căng ra gây ra những tổn thương quá mức khiến cho chúng ta gặp nhiều khó khăn, nhất là trong những hoạt động cùng với vận động hàng ngày, nhiều khi chỉ cần xoay nhẹ người để lấy đồ vật cũng cảm thấy đau nhức.

Cho dù là nguyên nhân gì đi nữa, người bệnh cũng cần phải thật cẩn trọng và tìm ra cách trị triệt để căn bệnh này để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bài 2: Bài tập ôm gối

Đây là bài tập giúp người khỏe mạnh giảm cơ đau nhanh chóng, người đang bị thoái hóa thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới giảm cơn đau nhanh chóng.

Lưu ý trước khi thực hiện động tác:

Đối với người bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện động tác này

ttcb

Tư thế chuẩn bị của động tác

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân, bàn tay úp xuống sàn, thở đều.

Động tác 1

dt 1

Từ từ hít vào và nâng đầu gối bên phải lên, áp đùi và ngực

Từ từ hít vào và nâng đầu gối bên phải lên, áp đùi và ngực. Bàn tay phải đỡ phía trước cổ chân phải, bàn tay trái giữ đầu gối phải, ép  đùi sát vào ngực, sao cho cẳng chân sát vào đùi, căng cơ hông, giữ cho lưng thẳng và sát với mặt sàn. Với động tác này bạn giữ nguyên tư thế trong 5 đến 7 giây.

dt 2

Thực hiện tương tự với chân còn lại

Mỗi chân bạn thực hiện động tác 5 lần

Động tác 2

dt 3

Thực hiện động tác co cả hai chân

Từ từ co hai chân áp sát vào ngực, dùng hai tay đan vào nhau, kéo đùi sao cho áp sát vào ngực, bắp chân áp sát vào đùi, nín thở và giữ nguyên tư thế trong vòng 5 đến 7 giây. Khi thực hiện động tác này bạn sẽ thấy vùng cơ lưng và hông căng ra tối đa. Thực hiện lại 10 lần động tác này

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện 2 động tác đơn giản này, bạn sẽ thấy cơ lưng được thư giãn nhanh chóng hơn.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập ôm gối:

 >>> Xem thêm: Bài tập gập lưng, bí kíp vàng xua tan thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Bình luận