Bài 2: Bài tập phạm vi chuyển động giúp tạm biệt thoái hóa, thoát vị vùng cổ

Đánh giá bài viết

Công việc văn phòng khiến cho bạn thường xuyên bị đau mỏi cổ, về lâu về dài không chữa trị kịp thời có thể gây ra thoái hóa, thoát vị vùng cổ. Mặc dù sử dụng thuốc tây nhưng kết quả đem lại vẫn không mấy khả quan, vậy thì ngay bây giờ chỉ cần bạn bỏ ra 2 phút mỗi ngày là cơn đau sẽ giảm đi đáng kể cùng với việc thực hiện bài tập đơn giản mà chúng tôi đem tới ngay sau đây!

Bài tập phạm vi chuyển động

Đây là bài tập có tác dụng giúp rèn luyện vùng cơ cổ (cơ trước, cơ sau, cơ phải, cơ trái) thêm dẻo dai và giảm bớt khó chịu khi bị mỏi cổ nhanh chóng.

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập

Đối với bệnh nhân bị đau cấp, người già bị loãng xương, bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Thực hiện bài tập

Động tác 1

dt 1

Từ từ quay đầu sang bên phải cho tới khi cảm thấy đau

Từ từ quay đầu sang bên phải cho tới khi cảm thấy đau. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu.

Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây

Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây

Thực hiện tương tự với bên phải.

Động tác 2

dt 3

Đưa cằm từ từ xuống phía ngực

Đưa cằm từ từ xuống phía ngực, tư thế đúng nhất là cằm chạm vào ngực. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây. Trở lại vị trí ban đầu, mỗi lần thực hiện từ 5 đến 7 lần.

Động tác 3

dt 4

Nghiêng đầu thẳng sang bên tai trái

Nghiêng đầu thẳng sang bên tai trái, hãy giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây và quay trở lại vị trí trung tâm.

dt 5

Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây

Thực hiện tương tự với bên phải.

Động tác 4

dt 6

nghiêng đầu ra phía sau sao cho có thể nhìn thấy trần nhà

Ngồi thẳng trên ghế, nghiêng đầu ra phía sau sao cho có thể nhìn thấy trần nhà, hãy giữ nguyên động tác này trong vòng 10 giây. Sau đó từ từ đưa đầu trở lại vị trí ban đầu.

Cùng với 4 động tác trong bài tập phạm vi chuyển động mà chúng tôi hướng dẫn tới các bạn ở trên rất thích hợp dành cho người làm công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều giúp cơ cổ thoải mái và dễ chịu hơn. Đây đều là những bài tập vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào rảnh rỗi để cơn đau được thuyên giảm nhanh chóng.

Người bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ cần chú ý:

Kiểm tra lại tư thế ngủ của mình. Bạn chỉ nên sử dụng 1 chiếc gối dưới cổ khi ngủ, bởi vì nếu dùng nhiều gối hơn, sẽ khiến cho đầu phải uốn ra phía sau đặt ra nhiều áp lực lên đĩa đệm cổ.

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bạn ngủ ở tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, không bao giờ nên nằm sấp. Khi bạn nằm sấp, bạn bắt buộc phải quay đầu trong cả đêm ngủ để thở, sẽ gây áp lực lên đĩa đệm cổ.

Vídeo hướng dẫn chi tiết:

>>> Xem thêm: Bài tập lực cân bằng trị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

>>> Click: Bài tập kéo giãn cổ trị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: