Bài 3: Bài tập cái ê ke, bí quyết triệt hạ thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Lưng là một bộ phận thường xuyên phải chịu áp lực đè nén nên thường xảy ra những tổn thương, một trong những tổn thương hay gặp nhất ở lưng chính là thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới. Những khi xuất hiện những cơn đau này, bạn thường sử dụng thuốc giảm đau với mục đích giảm những cơn khó chịu. Vậy thì hãy từ bỏ những viên thuốc ấy ngay từ bây giờ nhé, bởi lẽ chỉ cần thực hiện bài tập đơn giản này từ 5 đến 10 phút mỗi ngày là cơn đau sẽ giảm nhanh chóng rồi!

Xem thêm:

Cách chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Phần lớn ai trong đời cũng từng bị đau lưng, cũng còn tùy thuộc nhiều vào độ tuổi và công việc hàng ngày mà có thể bị đau lưng ít hoặc nhiều. Đặc biệt, khi mà đau lưng ở mức độ nhẹ mà ta không chữa trị kịp thời có thể gây nên những biến chứng và cơn đau nhức tăng lên tối đa. Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới là một trong số đó.

Gai cột sống có nguy hiểm không?Bệnh thoái hóa cột sống là căn bệnh nguy hiểm mà người bệnh cần biết

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia Y tế hàng đầu, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp ở Việt Nam hiện nay vào khoảng hơn 80%. Trong số đó có đến 33% là bị thoái hóa cột sống. Đây là con số cảnh báo sự nghiêm trọng của bệnh lý này.

 

Để giảm những triệu chứng của bệnh nhanh chóng, bạn có thể thực hiện bài tập sau:

Bài 3: Bài tập cái ê ke

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập:

Những bệnh nhân bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, thoái hóa đốt sống cổ người vừa trải qua phẫu thuật và người có tiền sử bị đau thần kinh tọa, không nên thực hiện bài tập này

Cách thực hiện

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân, bàn tay để úp xuống sàn, hai chân khép để sát nhau duỗi thẳng, hít thở điều hòa.

dt 11

Tư thế chuẩn bị

Duỗi thẳng bàn chân và các ngón chân, từ từ hít vào và nâng hai chân lên cao tạo với mặt sàn một góc 45 độ thì dừng lại. Lúc này hai chân vẫn duỗi thẳng và khép sát lại. Giữ nguyên động tác này trong vòng 5 giây.

dt 22

Thực hiện động tác cái ê ke

Chú ý khi thực hiện động tác này bạn duỗi thẳng chân nhưng không làm xoay vặn những bộ phận khác của cơ thể.

Từ từ thở ra và hạ chân xuống mặt sàn, trở lại vị trí ban đầu. Nằm thư giãn trên sàn và thở đều trong 5 đến 10 giây rồi lặp lại động tác này 10 lần.

Thoái hóa đốt sống lưng L3 L4 L5 và những điều cần khắc cốt ghi tâm

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là gì? Đó là tình trạng xảy ra do quá trình lão hóa nói chung, khi đó xương khớp và dây chằng ở xương sống trở nên yếu và không có khả năng giữ cột sống theo trục. Thoái hóa đốt sống lưng L3 L4 L5 là vị trí phổ biến nhất.

Đây là bài tập khá đơn giản, không chỉ giúp người khỏe mạnh tăng cường cơ lưng dẻo dai, mà còn giúp người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới giảm cơn đau nhanh chóng. Hãy thực hiện bài tập đơn giản này ngay bây giờ, để thấy được hiệu quả bất ngờ mà nó đem lại nhé!

Video hướng dẫn chi tiết bài tập cái ê ke:

Tìm hiểu:

>> Xem thêm: Xóa sổ thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới với bài tập ôm gối siêu dễ

Nguồn: https://ancotnam.vn/

Bình luận