Bài 3: Bài tập kéo giãn cổ giúp người thoái hóa, thoát vị vùng cổ triệt hạ cơn đau

Đánh giá bài viết

Thoái hóa, thoát vị vùng cổ được biết tới là một trong những căn bệnh về xương khớp đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong xã hội. Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị bệnh, những bài tập cũng có tác dụng vô cùng tốt giúp người bệnh giảm nhanh những triệu chứng đơn giản và nhanh chóng nhất.

Biểu hiện của thoái hóa, thoát vị vùng cổ

Người bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ thường có những biểu hiện cơ bản như cảm thấy đau mỏi ở vùng cổ, gáy, bả vai, cánh tay. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân đã bị bệnh trong thời gian dài có thể có một số những triệu chứng khác như đau nhức ở cánh tay, buốt ở cánh tay, hoa mắt, chóng mặt, đau ở đỉnh đầu, tức ở hốc mắt.

Bài tập kéo giãn cổ

Đây là bài tập được thực hiện với những động tác vô cùng đơn giản, giúp cơ cổ thêm dẻo dai, giải phóng những áp lực, giải tỏa căng cứng vùng cổ. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh thoái hóa, thoát vị vùng cổ nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, bài tập này rất thích hợp dành cho những người làm công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều hoặc thực hiện vào những lúc rảnh rỗi.

Lưu ý trước khi thực hiện:

Bài tập không thực hiện dành cho những đối tượng sau:

– Người già bị loãng xương

– Bệnh nhân bị đau cấp tính

– Người vừa trải qua phẫu thuật

Cách thực hiện:

Vòng tay phải qua phía bên trái đầu, sau đó đặt bàn tay ở phía bên trên tai trái

dt 1

Vòng tay phải qua phía bên trái đầu

Từ từ nghiêng đầu sang bên vai phải

dt 2

Từ từ nghiêng đầu sang bên vai phải

Khi thực hiện động tác này bạn không nên hoàn toàn dùng tay đẩy đầu. Hãy sử dụng trọng lượng của cánh tay và chỉ một chút lực để đẩy đầu sang bên vai đến khi cảm thấy cổ bị tác động lực, vai trên kéo giãn nhẹ nhàng.

dt 3

Hãy sử dụng trọng lượng của cánh tay và chỉ một chút lực để đẩy đầu sang bên vai

Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây, thư giãn và thực hiện tương tự với bên còn lại. Mỗi bên thực hiện 3 lần.

dt 4

Giữ nguyên động tác trong vòng 30 giây

Ngoài ra, đối với trường hợp bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ trong thời gian dài bạn có thể thực hiện tùy theo ngưỡng của bản thân để giảm cơn đau nhanh chóng.

Người bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ cần chú ý:

Kiểm tra lại tư thế ngủ của mình. Bạn chỉ nên sử dụng 1 chiếc gối dưới cổ khi ngủ, bởi vì nếu dùng nhiều gối hơn, sẽ khiến cho đầu phải uốn ra phía sau gây áp lực lên đĩa đệm cổ.

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bạn ngủ ở tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, không bao giờ nên nằm sấp. Khi bạn nằm sấp, bạn bắt buộc phải quay đầu trong cả đêm ngủ để thở, có hại cho đĩa đệm cổ.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập:

>>> Xem thêm: Bài tập 2 trong bộ bài tập trị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

>>> Click: Bài tập lực cân bằng trong bộ bài tập trị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: