Bài 3: Bài tập kéo giãn cổ giúp người thoái hóa, thoát vị vùng cổ triệt hạ cơn đau

Thoái hóa, thoát vị vùng cổ được biết tới là một trong những căn bệnh về xương khớp đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong xã hội. Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị bệnh, những bài tập cũng có tác dụng vô cùng tốt giúp người bệnh giảm nhanh những triệu chứng đơn giản và nhanh chóng nhất.

Xem thêm:

Biểu hiện của thoái hóa, thoát vị vùng cổ

Người bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ thường có những biểu hiện cơ bản như cảm thấy đau mỏi ở vùng cổ, gáy, bả vai, cánh tay. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân đã bị bệnh trong thời gian dài có thể có một số những triệu chứng khác như đau nhức ở cánh tay, buốt ở cánh tay, hoa mắt, chóng mặt, đau ở đỉnh đầu, tức ở hốc mắt.

Tổng hợp cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó chữa nhất hiện nay. Đây cũng là căn bệnh làm xáo trộn cuộc sống của rất nhiều người, nhiều biến chứng còn dẫn tới cả bệnh đau lưng. May mắn là y học đã có những cách chữa hiệu quả.

 

Có trường hợp người bệnh sau một đêm ngủ dậy, gặp không khí lạnh hoặc nằm ngủ không đúng tư thế có thể dẫn đến đau cổ, cứng cổ vào ngày hôm sau. Khi đó, người bệnh hắt hơi, ho hay quay đầu đều cảm thấy như một cơn ác mộng, gây đau đớn không chịu được.

Một biểu hiện rõ ràng nhất là khi chụp x-quang sẽ thấy rõ rệt phần xương cột sống cổ gặp bất thường, điều đó cảnh báo rằng cơ thể đang bị thoái hóa vùng cổ.

Khi cơ thể có những biểu hiện bất thường về vùng cổ, bạn cần phải ngay lập tức đi thăm khám để được chuyên gia tư vấn cụ thể và chính xác nhất. Điều trị sớm thì nguy cơ giải thoát bệnh nhanh và cao, nếu để lâu bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Bài tập kéo giãn tốt nhất cho người bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

Ngoài việc kết hợp dùng thuốc điều trị thì chuyên gia khuyên người bệnh nên thực hiện thêm những bài tập đặc trị vùng bị thoái hóa, sẽ giúp hạ triệt để cơn đau nhanh chóng. Một trong số những bài tập có lợi và được nhiều người áp dụng có hiệu quả cho vùng cổ bị thoát vị là bài tập kéo giãn cổ.

Đây là bài tập được thực hiện với những động tác vô cùng đơn giản, giúp cơ cổ thêm dẻo dai, giải phóng những áp lực, giải tỏa căng cứng vùng cổ. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp giảm triệu chứng bệnh thoái hóa, thoát vị vùng cổ nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, bài tập này rất thích hợp dành cho những người làm công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều hoặc thực hiện vào những lúc rảnh rỗi.

Lưu ý trước khi thực hiện:

Không phải ai cũng có thể thực hiện được bài tập này. Bài tập không thực hiện dành cho những đối tượng sau:

– Người già bị loãng xương

– Bệnh nhân bị đau cấp tính

– Người vừa trải qua phẫu thuật

– Người bị thoái hóa đốt sống lưng

Trước khi thực hiện, người bệnh cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và khởi động cơ thể nhẹ nhàng. Nên lưu ý lựa chọn trang phục thoải mái, thấm mồ hôi tốt để mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho cơ thể. Hơn nữa, việc khởi động trước sẽ giúp cơ thể nóng lên, cơ được làm nóng sẽ hạn chế sự cố có thể xảy ra và đẩy quá trình máu lưu thông tốt nhất.

Cách thực hiện:

Vòng tay phải qua phía bên trái đầu, sau đó đặt bàn tay ở phía bên trên tai trái

dt 1

Vòng tay phải qua phía bên trái đầu

Từ từ nghiêng đầu sang bên vai phải

dt 2

Từ từ nghiêng đầu sang bên vai phải

Khi thực hiện động tác này bạn không nên hoàn toàn dùng tay đẩy đầu. Hãy sử dụng trọng lượng của cánh tay và chỉ một chút lực để đẩy đầu sang bên vai đến khi cảm thấy cổ bị tác động lực, vai trên kéo giãn nhẹ nhàng.

dt 3

Hãy sử dụng trọng lượng của cánh tay và chỉ một chút lực để đẩy đầu sang bên vai

Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây, thư giãn và thực hiện tương tự với bên còn lại. Mỗi bên thực hiện 3 lần.

dt 4

Giữ nguyên động tác trong vòng 30 giây

Ngoài ra, đối với trường hợp bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ trong thời gian dài bạn có thể thực hiện tùy theo ngưỡng của bản thân để giảm cơn đau nhanh chóng.

Bệnh thoái hóa cột sống là gì? Làm sao để phòng tránh?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia Y tế hàng đầu, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp ở Việt Nam hiện nay vào khoảng hơn 80%. Trong số đó có đến 33% là bị thoái hóa cột sống. Đây là con số cảnh báo sự nghiêm trọng của bệnh lý này.

 

Người bị thoái hóa, thoát vị vùng cổ cần chú ý:

Kiểm tra lại tư thế ngủ của mình. Bạn chỉ nên sử dụng 1 chiếc gối dưới cổ khi ngủ, bởi vì nếu dùng nhiều gối hơn, sẽ khiến cho đầu phải uốn ra phía sau gây áp lực lên đĩa đệm cổ.

Ngoài ra, cần đảm bảo rằng bạn ngủ ở tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, không bao giờ nên nằm sấp. Khi bạn nằm sấp, bạn bắt buộc phải quay đầu trong cả đêm ngủ để thở, có hại cho đĩa đệm cổ.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập:

Tìm hiểu:

>>> Xem thêm: Bài tập 2 trong bộ bài tập trị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

>> Click: Bài tập lực cân bằng trong bộ bài tập trị thoái hóa, thoát vị vùng cổ

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)