Bài 5: Bài tập vặn cơ lưng – tự chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới với bí kíp cực dễ

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới là một trong những triệu chứng thường gặp, nếu như không được chữa trị đúng cách và kịp thời có thể chuyển thành mãn tính khi đó rất khó chữa trị. Có trên 80% trường hợp bệnh nhân hoàn toàn có thể điều trị khỏi được bệnh chỉ sau thời gian ngắn bằng những cách đơn giản mà không cần sử dụng thuốc tây y.

Xem thêm:

Bài 5: Bài tập vặn cơ lưng giúp chữa thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Khi thời tiết thay đổi chính là nguyên nhân khiến cho dây chằng, các cơ, mạch máu trong cơ thể bị co giãn một cách quá mức. Đặc biệt người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới phải trải qua những cơn đau khó chịu và dai dẳng, cơ thể cũng vì thế mà càng trở nên mệt mỏi hơn. Bên cạnh áp dụng chườm nóng và chườm lạnh hoặc xoa bóp, bạn có thể áp dụng bài tập vặn cơ lưng để giảm cơn đau hiệu quả.

Thoái hóa đốt sống lưng và những điều cần khắc cốt ghi tâm

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là gì? Đó là tình trạng xảy ra do quá trình lão hóa nói chung, khi đó xương khớp và dây chằng ở xương sống trở nên yếu và không có khả năng giữ cột sống theo trục.

 

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

1111

Tư thế chuẩn bị của bài tập

Tư thế chuẩn bị chữa đau thắt lưng: Nằm ngửa trên sàn với cẳng tay duỗi thẳng mở sang hai bên, bài tay úp xuống mặt sàn

2222

Từ từ nâng chân trái lên và đưa sang bên phải

Thực hiện động tác: Từ từ nâng chân trái lên và đưa sang bên phải, đồng thời dùng tay phải giữ lấy đầu gối của chân trái đến khi nào bạn cảm thấy cơ lưng bị căng thì giữ động tác trong vòng 5 giây, sau đó thả từ từ về vị trí ban đầu.

3333

Thực hiện động tác với bên còn lại

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở những người trung niên do thói quen sinh hoạt cũng như lao động tạo ra các va chạm. Bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại và đang dần trở thành nỗi lo lắng của bệnh nhân.

 

Thực hiện với chân còn lại để hỗ trợ giúp đĩa đệm trở về trạng thái ban đầu. Với mỗi chân bạn thực hiện 5 lần.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập vặn cơ lưng:

Tìm hiểu:

Cách phòng ngừa và khắc phục căn bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Một số những lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt sẽ giúp bạn cải thiện phần nào tình trạng bệnh của mình hoặc cũng giúp người chưa mắc bệnh đề phòng được hiệu quả.

  • Thường xuyên tập luyện các môn thể thao, thể dục vừa sức khác.
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung canxi, vitamin và chất xơ: Rau xanh, hoa quả, sữa, trứng, cá,…
  • Uống nhiều nước, nên uống từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày.
  • Ngủ đủ giấc, chọn nệm có độ cứng phù hợp.
  • Hạn chế mang vác vật nặng, lao động và làm việc vừa sức.
  • Hạn chế đi giày cao gót trong thời gian dài.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh, ngoài việc tập luyện bài tập vặn cơ lưng có thể tham khảo thêm nhiều bài tập khác để đa dạng hơn trong khi trị liệu. Đồng thời, cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp chữa bệnh phù hợp khác. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

> Xem thêmĐừng lo thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới làm phiền bạn lâu

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)