Bài 9: Bài tập thư giãn lưng giảm nhanh triệu chứng thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt căn bệnh này hiện tại đang có xu hướng gia tăng không chỉ ở người trung niên, cao tuổi mà ngay cả người trẻ tuổi cũng bị. Để có thể giảm triệu chứng của bệnh nhanh chóng và hiệu quả hơn, bên cạnh việc sử dụng thuốc uống hàng ngày, bạn có thể thổi bay cảm giác khó chịu bằng những bài tập đơn giản thực hiện tại nhà, một trong những bài tập mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay đó chính là thư giãn lưng!

Xem thêm:

Bài 9: Bài tập thư giãn lưng đơn giản

Chẳng có gì khó hiểu khi nhiều người cảm thấy bất an và lo lắng khi mắc phải căn bệnh này. Bạn cảm thấy vô cùng sợ vì có thể cơn đau sẽ trở thành mãn tính. Tuy nhiên chính những trạng thái tiêu cực ấy lại càng khiến cho bạn tệ hơn.

Mỗi lần cơn đau ập đến bạn không còn cách nào lại dùng ngay mấy viên thuốc giảm đau tức thì, biết dùng nhiều hại cơ thể nhưng không dùng thì đau không chịu nổi.

Để tạm biệt cơn đau nhanh chóng, hãy thực hiện bài tập đơn giản sau đây!

Đây là bài tập có tác dụng giúp người khỏe mạnh rèn luyện cơ lưng, người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới giảm cơn đau nhanh chóng!

Gai cột sống là gìNhững thông tin về bệnh gai cột sống mà bạn cần biết

Gai cột sống là căn bệnh phổ biến ở nước ta hiện nay. Nó gây ra vô vàn biến chứng nguy hiểm cho người mắc phải. Tuy nhiên, sự hiểu biết thông tin về căn bệnh này của người dân Việt Nam còn khá hạn hẹp.

 

Lưu ý trước khi thực hiện bài tập:

Những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này.

Cần đảm bảo cơ thể bạn phù hợp, không bị tổn thương khi tập bài tập dành cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng dưới lưng này.

Tư thế chuẩn bị cho bài tập “Thư giãn lưng”: Quỳ hai đầu gối xuống vuông góc với sàn hà, hai bàn tay đặt trên sàn cách nhau bằng chiều rộng của vai.

Trọng lượng cơ thể đặt lên 4 điểm là hai bàn tay và đầu gối.

11

Tư thế chuẩn bị

Thực hiện động tác chữa bệnh thoát vị đĩa đệm: Từ từ thở ra, hóp bụng vào và kéo lưng lên cao hết cỡ đồng thời kết hợp với cơ bụng, cằm chạm ngực là tốt nhất.

Một số người mới bắt đầu, cơ thể chưa dẻo dai, thì kéo lưng lên ở mức phù hợp và thoải mái nhất cho mình thôi không cần cố gắng kéo cao quá sẽ rất dễ dẫn đến tổn thương.

Nếu cằm chưa thể chạm được vào ngực thì cứ từ từ luyện tập, làm thêm nhiều lần cơ thể dẻo ra bạn sẽ thấy động tác này thật đơn giản.

Quan trọng nhất khi tập bài tập dành cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới chính là cảm giác thoải mái, thư giãn hoàn toàn cho người tập. Tránh làm quá sức cố gắng kéo căng hay nâng cao quá so với khả năng của bản thân sẽ chỉ làm cho bệnh tình thêm nặng.

Để đạt được tác dụng tốt nhất cần phải tập đúng và tập thường xuyên, tránh tập vài hôm lại bỏ như vậy chỉ tốn thời gian chứ không mang lại tác dụng gì tốt cho cơ thể và xương khớp của bạn.

21

Từ từ thở ra, hóp bụng vào và kéo lưng lên cao

Hít vào, mở rộng ngực võng lưng xuống, đầu hướng lên cao. Khi thực hiện động tác bạn cần kết hợp tập cơ bụng và thả lỏng đầu để động tác đạt được hiệu quả cao nhất. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 giây rồi thực hiện lại động tác từ 5 đến 7 lần.

31

Hít vào, mở rộng ngực võng lưng xuống, đầu hướng lên cao

Cách chữa đau thần kinh tọa đơn giản tại nhà

Điều trị đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm bằng một vài biện pháp an toàn ngay tại nhà, mang lại hiệu quả cao giúp người bệnh yên tâm hơn. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp điều trị sau.

 

Chỉ cần kiên trì thực hiện động tác, bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Để thực hiện đúng và tốt nhất động tác “Thư giãn lưng” cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới các bạn có thể tham khảo qua video dưới đây. Nhớ xem thật kỹ chi tiết kỹ thuật được hướng dẫn cho động tác, tránh tình trạng làm sai.

Tìm hiểu:

>> Xem thêm: Cánh cung, bài tập hay cho người bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Nguồn: https://ancotnam.vn/