Bài tập cho bệnh nhân bị thoát vị vùng cột sống lưng trên – ngang ngực

Thoát vị vùng cột sống lưng trên – ngang ngực thường khiến cho người bệnh có cảm giác khó chịu đau đớn mỗi khi hoạt động. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể giảm ngay những triệu chứng này bằng bài tập đơn giản có thể thực hiện tại nhà bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Xem thêm:

1. Bài tập xoay bả vai

Bài tập giúp xương cột sống, đặc biệt là cơ vùng lưng thêm dẻo dai

Chú ý: Đối với người già bị loãng xương, người bị đau lưng cấp, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện động tác này.

Thoái hóa đốt sống lưng L3 L4 L5 làm gì để chữa trị

Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng là gì? Đó là tình trạng xảy ra do quá trình lão hóa nói chung, khi đó xương khớp và dây chằng ở xương sống trở nên yếu và không có khả năng giữ cột sống theo trục.

Thực hiện tư thế chuẩn bị

Thực hiện tư thế chuẩn bị

Tư thế chuẩn bị đứng thẳng dành cho người bị bệnh gai cột sống, hai tay xuôi theo thân, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng. Thực hiện động tác đồng thời nâng hai vai lên cao nhất có thể trong khi 2 cánh tay vẫn duỗi thẳng theo thân.

Giữ nguyên động tác này, đồng thời không hạ thấp vai xuống, bắt đầu xoay cả đầu và vai về phía lưng. Sau khi thấy căng cơ chúng ta giữ nguyên tư thế đó trong vòng 10 giây, sau đó đưa vai về vị trí ban đầu từ từ thư giãn.

Khi thực hiện động tác này bạn thực hiện chậm rãi và từ từ, mỗi lần thực hiện từ 10 đến 15 lần. Mỗi ngày nên thực hiện 2 lần để cơn đau lưng trên và ngực được giải tỏa nhanh chóng.

Video hướng dẫn cụ thể bài tập:

Tìm hiểu:

2. Bài tập tư thế con mèo

Khi thực hiện động tác, cột sống sẽ được co giãn thoải mái, phần ngực được căng giãn liên tục và tăng sức mạnh cho bả vai, cổ tay cho cơ thể.

Cách thực hiện:

Người bệnh quỳ xuống sàn, để lòng bàn tay úp xuống và mắt nhìn thẳng. Đặt lòng bàn tay sao cho rộng bằng vai, chân hơi cách nhau và phần lưng song song với sàn nhà, đùi thẳng.

Tiếp tục, thực hiện đồng thời hít vào và võng lưng xuống, khi đó cột sống hơi cong về phía sàn, vai cổ và đầu hướng về phía trước.

Đẩy lưng cong lên trên, đồng thời thở ra. Lúc này mặt và đầu nên cúi xuống, cằm sát vào ngực. Người bệnh thoát vị vùng cột sống lưng trên – ngang ngực nên lặp lại tư thế này khoảng 5-8 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập tư thế con mèo

Bài tập tư thế con mèo

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ là gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở những người trung niên do thói quen sinh hoạt cũng như lao động tạo ra các va chạm. Bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại và đang dần trở thành nỗi lo lắng của bệnh nhân.

3. Bài tập tư thế cây cầu

Người bệnh mắc thoát vị vùng cột sống lưng trên – ngang ngực có tập được bài tập yoga này không? Câu trả lời là có. Bài tập này sẽ giúp kéo căng phần cột sống, đặc biệt là phần ngang ngực bị thoát vị. Cột sống được co giãn sẽ giúp vận động linh hoạt và giảm đau tức thì.

Cách thực hiện:

Người bệnh nằm ngửa, đặt hai đầu gối co lên, hai bàn chân cách nhau bằng hông và chân cách hông bằng khoảng 1 bàn tay. Đặt hai cánh tay dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống, cằm hơi cúi xuống ngực.

Hít vào, nâng hông lên cao nhất có thể. Thở ra, hạ lưng nhẹ nhàng xuống mặt sàn. Người bệnh nên thực hiện động tác này khoảng 6-8 nhịp thở sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

Bài tập tư thế cây cầu

Bài tập tư thế cây cầu

> Nếu như bạn đang bị thoái hóa, thoái vị vùng cổ, vậy thì đừng bỏ qua những bài tập đơn giản này

Đối với bệnh nhân đang bị thoát vị vùng cột sống lưng trên – ngang ngực, bên cạnh việc áp dụng những bài thuốc nam, chỉ cần luyện tập thêm bài tập đơn giản này triệu chứng sẽ được thuyên giảm hiệu quả hơn. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia để biết thêm các thông tin về khâu chuẩn bị, khởi động và để hạn chế tổn thương có thể xảy ra.

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)