Top 4 bài tập thể dục tránh tái phát thoái hóa cột sống siêu hot

Đánh giá bài viết

Thay vì lạm dụng thuốc giảm đau, bạn có thể tham khảo một vài bài tập thể dục tránh tái phát thoái hóa cột sống đơn giản tại nhà ngay sau đây.

Trải qua những cơn đau lưng cấp cũng như tác dụng phụ đáng sợ của thuốc Tây, người bệnh mới thấm dần sự khốn khổ mà thoái hóa cột sống đem lại. Có điều, bệnh vẫn phải chữa, nhưng chữa thế nào, hay chỉ uống thuốc thôi. Hãy dẹp các loại thuốc này sang một bên, người bệnh hãy kiên trì, chăm chỉ tập luyện một vài động tác, bài tập đơn giản sau đây để thúc đẩy đĩa đệm trở về vị trí cũ vừa không tốn kém, vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Bài tập thể dục tránh tái phát thoái hóa cột sống đơn giản ngay tại nhà

Bài tập thể dục tránh tái phát thoái hóa cột sống đơn giản ngay tại nhà

Bài tập thể dục tránh tái phát thoái hóa cột sống

Chỉ cần chú ý đến vấn đề tập luyện thể dục, chế độ ăn uống hàng ngày là bạn đã hỗ trợ một phần rất lớn vào công cuộc điều trị bệnh thoái hóa cột sống.

1.Nguyên tắc luyện tập

  • Tập thong thả, từ từ, nhẹ nhàng, không nên tập các động tác mạnh bởi sẽ gây ảnh hưởng khiến bạn thêm đau nhức hơn
  • Tập kiên trì mỗi ngày
  • Tập đúng động tác, kết hợp hít thở nhẹ nhàng

2.Tác dụng của việc tập luyện

  • Các bài tập thể dục có tác dụng hiệu quả trong giai đoạn đầu của bệnh. Người bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển biến xấu bằng một vài động tác đơn giản.
  • Tập thể dục kéo giãn phần xương cột sống, làm tăng độ đàn hồi, linh hoạt của các khớp xương, dây chằng từ đó giảm cảm giác đau nhức
  • Làm mạnh phần xương khớp, dây chằng…
>>> Thoái hóa cột sống có tập yoga được không?

3.Động tác tập luyện dành cho người thoái hóa cột sống

Động tác 1: Vặn thắt lưng

Nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay dang ngang, co 2 gối về một phía trái hoặc phải, hít thở nhẹ nhàng. Tập tương tự như hình trên. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút hoặc đến khi mỏi thì đổi bên. Tập liên tục từ 15-20 lần.

Động tác 1

Động tác 1

 

Mục đích: kéo giãn cột sống, giảm đau nhức, rèn luyện cơ lưng và bụng.

 

Động tác 2:

Nằm thẳng trên một mặt phẳng, 2 đầu gối co, 2 bàn chân chạm thẳng mặt sàn, ép sát phần thắt lưng sao cho chạm sàn. Hai tay duỗi thẳng, để thoải mái. Giữ nguyên tư thế trong 10-15s hoặc khi mỏi thì quay lại động tác ban đầu, tập luyện trong 10-15 phút. Hít vào bằng mũi, nhẹ nhàng thở ra bằng miệng, điều hòa nhịp thở.

bai-tap-the-duc-tranh-tai-phat-thoai-cot-song2

Hình minh họa

Mục đích: Kéo giãn cột sống thắt lưng, giảm đau, làm mạnh cơ vùng bụng và lưng.

 

Động tác 3: Tư thế đứa bé

Thực hiện tương tự như hình trên, mông ngồi vào gót chân, người cúi xuống nhẹ nhàng sao cho trán chạm mặt sàn, tay buông lỏng dọc theo phần thân. Giữ nguyên trong 5-10s. Thực hiện kiên trì trong khoảng 15 phút.

Cố gắng tập đúng động tác để đạt được kết quả tốt nhất

Cố gắng tập đúng động tác để đạt được kết quả tốt nhất

Động tác 4: Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống hay các bệnh xương khớp khác

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống hay các bệnh xương khớp khác

Ngoài các động tác tập luyện trên, bạn nên kết hợp với môn thể thao bơi lội. Bơi lội là một trong những môn thể thao cực kỳ tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống, đau lưng hay các bệnh xương khớp khác. Hãy thử môn thể thao này xem, hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ hơn nhiều so với những động tác bên trên. Hãy kết hợp, bố trí thời gian hợp lý để các môn thể thao này phát huy tác dụng của nó.

Chúc bạn mạnh khỏe

>>> Tham khảo thêm bài thuốc nam tiên phong trong việc điều trị các bệnh xương khớp đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…Hiệu quả nhanh chóng, an toàn mà lại không quá tốn kém.

Bình luận