Bỏ túi ngay kiến thức – bài tập tốt cho xương khớp

Tập thể dục không chỉ giúp điều trị giảm cơn đau lưng hiệu quả mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn, từ đó phòng tránh bệnh tật cũng tốt hơn. Để giúp người bệnh hiểu hơn về lợi ích cũng như một số bài tập tốt cho xương khớp, chúng ta hãy cùng theo dõi nhé.

Lợi ích tuyệt vời từ bài tập tốt cho xương khớp

Chỉ với một vài động tác thể dục đơn giản cũng có thể giúp điều trị bệnh đôi khi khiến bạn bất ngờ.

  • Tập thể dục hàng ngày giảm nguy cơ chết sớm
  • Giảm nguy cơ tử vong sớm do các bệnh tim mạch
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao
  • Giảm cholesterol
  • Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2
  • Giảm trầm cảm và lo âu
  • Giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái hơn
  • Giảm tình trạng đau nhức do co cơ, cứng cơ, đau lưng
  • Giúp cơ thể dẻo dai hơn
  • Tăng sức mạnh cơ bắp, gân và dây chằng
  • Cải thiện tính linh hoạt của các khớp...

Bài tập tốt cho xương khớp

Thực tế các bài tập tốt cho xương khớp khá đơn giản và dễ dàng thực hiện tuy nhiên người bệnh cần kiên trì tập luyện hàng ngày trong một thời gian dài. Các bài tập đòi hỏi người bệnh phải thực hiện đúng động tác, tập nhẹ nhàng không quá nóng vội bởi có thể gây ảnh hưởng đến vùng xương sống bị tổn thương khiến cơn đau nhức thêm dữ dội hơn.

Một số bài tập tốt cho xương khớp

Tập luyện dưới nước

Tập thể dục dưới nước

Môi trường dưới nước sẽ là điều kiện tuyệt vời để bạn tập luyện. Độ nổi của nước làm giảm áp lực lên khớp của bạn. Đơn giản nhất, hãy xuống hồ bơi và đi bộ từ bên này sang bên kia với tốc độ nhanh nhất. Nếu có huấn luyện viên thì càng tốt, họ sẽ chỉ cho bạn những động tác thể dục dưới nước tuyệt hay. Anh Ann Rosenstein – tác giả của các bài tập dưới nước cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nói rằng mọi vấn đề về áp lực sẽ được xóa tan nếu bạn bước xuống nước.

Đạp xe

Cho dù bạn đạp xe ngoài trời hay trong phòng tập thể dục thì hoạt động này cũng đem lại nhiều kết quả cao, nhất là hệ xương khớp và tim mạch. Đạp xe còn giúp bạn tăng cường các cơ, giảm cân – một điều mà những bệnh nhân xương khớp cần chú ý nhất. Mỗi ngày bạn hãy đạp xe khoảng 10 phút, tuần ít nhất 3 – 4 lần, song song với đó là kết hợp thêm các bài tập khác.

Kéo giãn chân

Khớp chân, gối luôn là nơi chịu nhiều gánh nặng cơ thể nhất, vì thế nó cũng cần được tập luyện đúng cách. Hãy kéo giãn cơ chân của mình, nó sẽ giúp các khớp xương linh hoạt và cải thiện phạm vi chuyển động của.

  • Bắt đầu khởi động 5 phút cho nóng người trước khi thực hiện.
  • Ngồi xuống và duỗi thẳng hai chân lên phía trước.
  • Dùng một chiếc khăn vòng qua bàn chân, dùng tay kéo căng cẳng chân.
  • Giữ 20s sau đó thả lỏng
  • Lặp lại 10 lần, mỗi ngày thực hiện 1 lần.

>> Bạn có thể tham khảo thêm một số bài tập yoga trị đau lưng hiệu quả tại nhà, từ đó có thể thể áp dụng

           >> Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không biết đến 6 bài tập đau thần kinh tọa này

Ngoài việc tập thể dục, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống đồng thời đến gặp bác sĩ kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm từ đó có biện pháp điều trị được hiệu quả hơn.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe

Bình luận