Bất ngờ với những bài tập chữa thoái hóa khớp cực hay ho

Đánh giá bài viết

Thoái hóa khớp là một trong những căn bệnh sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, đau đớn, nhất là khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng quá bởi lẽ những bài tập chữa thoái hóa khớp mà chúng tôi bật mí sau đây sẽ giúp giãn cơ, đồng thời tiêu diệt cơn đau một cách dễ dàng nhất.

Giới thiệu các bài tập chữa thoái hóa khớp

Theo như các chuyên gia trong lĩnh vực xương khớp đều đã nhận định, các tổn thương do thoái hóa khớp đòi hỏi người bệnh cần xây dựng cho mình một chế độ tập luyện thật chăm chỉ thì mới có thể đẩy lùi những khó chịu. Ngoài ra, bạn cần dành thời gian cho việc tập luyện mỗi ngày, lựa chọn bài tập chữa thoái hóa khớp sao cho hợp lý cũng là chìa khóa để tháo gỡ những vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Thoái hóa khớp

Trong trường hợp các bài tập khiến cho bệnh của bạn thêm phần trầm trọng hơn, vậy thì hãy xem xét tới việc thay đổi từ bài tập này sang bài tập khác. Ngay sau đây sẽ là một số những phương án mà chúng tôi sẽ bật mí để bạn đánh bại các cơn đau khó chịu.

>>> Ứng phó với bệnh viêm khớp dạng thấp không ngờ lại dễ tới vậy

Bài tập 1

Bài tập chữa thoái hóa khớp tác động vào nhóm cơ gân kheo sẽ có giúp cơn đau tại vùng khớp gối được đẩy lùi. Điều bạn cần làm đó là giữ cho xương sống của mình được cân bằng. Trong trường hợp để cho cột sống bị lệch thì động tác này chỉ tác động lên 1 chân thôi nhé!

Bài tập 1

Trong quá trình thực hiện động tác, hãy chú ý kiểm tra phần hông và lưng để tạo ra 1 đường thẳng khi nằm ngửa ở trên sàn. Lúc này, chân trái của bạn duỗi thẳng, còn chân phải sẽ thực hiện đẩy thẳng lên cao, dùng một chiếc dây để giữ. Hãy thực hiện động tác này trong vòng 10 đến 15 giây, sau đó đổi chân.

Bài tập 2

Bài tập 2

Khi bị thoái hóa khớp, những cơ bắp tại chân sẽ bị căng cứng. Nó sẽ khiến cho cơn đau thêm phần nghiêm trọng hơn. Hãy tiến hành đứng thẳng ở rìa của một mặt phẳng, trọng tâm của cơ thể lúc này sẽ hướng ra phía sau, chân trái làm trụ, còn chân phải sẽ thả lỏng hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đứng 2 chân làm trụ, giữ nguyên trong vòng vài phút để cơ bắp ở chân được thư giãn tối đa.

Bài tập 3

Bài tập 3

Đây là một trong những bài tập chữa thoái hóa khớp giúp bạn loại bỏ cơn đau khi chúng ghé thăm. Hãy nằm sấp trên sàn, sau đó cố gắng sử dụng 1 chiếc dây để kéo chân trái về gần đầu. Thực hiện tư thế này trong vòng 30 giây, sau đó đổi chân. Chỉ trong vòng 20 phút bạn sẽ thấy cả cơ thể được thư giãn hoàn toàn.

Bài tập 4

Bài tập 4

Mỗi khi vận động mạnh thì những nhóm cơ tại đầu gối, các khớp chân đều bị đau mỏi. Vậy thì cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này đó là bạn cần thực hiện tư thế đơn giản này. Hãy bắt đầu bằng việc nằm nghiêng người sang bên phải, sau đó dùng 1 tấm thảm đã được cuộn tròn đặt tại mông. Lúc này, cẳng tay và toàn bộ tay phải sẽ nằm trên mặt sàn, trong khi đó tay trái sẽ di chuyển tiến lên phía trên của tấm thảm. Cố gắng để tấm thảm có thể chạm được đầu gối để hoàn thành ½ chu trình của bài tập. Trở về tư thế ban đầu, sau đó lặp lại động tác với chân còn lại.

Bài tập 5

Bài tập 5

Nếu cơn đau do thoái khớp kéo đến liên tục, khiến cho cả đầu gối lẫn vùng hông bị đau nhức. Vậy thì bài tập chữa thoái hóa khớp này chính là cách giải quyết tốt nhất. Thực hiện nằm ngửa ở trên sàn nhà, sau đó bắt chéo 2 chân sao cho lúc này những mắt cá chân sẽ nằm ở trên đầu gối chân trái, tiếp tục vòng tay ra phía sau của khớp gối trái nhằm mục đích gia tăng áp lực lên nhóm cơ. Ép gối sao cho chúng được ép sát vào cơ thể, thực hiện tư thế này vài lần rồi đổi chân.

>>> 4 nhóm thảo dược tốt cho viêm khớp

Bình luận