Bất ngờ với những bài tập chữa thoái hóa khớp vai hiệu quả

 

Một vài trường hợp hàng ngày với công việc lao động nặng nhọc, nhất là những công việc mang vác dễ gây nên những cơn đau tại vùng vai. Để điều trị căn bệnh này, bạn sẽ cần nhờ đến những bài tập chữa thoái hóa khớp vai dưới đây.

1.Vận động cánh tay

Vận động cánh tay

Vận động cánh tay

Cánh tay là bộ phận gắn với vai vì thế, để việc tác động lên vai có hiệu quả bạn cần thực hiện động tác vận động cánh tay. Các nhóm cơ được tác động nhiều nhất đó là cơ trên vai, cơ delta, cơ trên/dưới gai.

Để bắt đầu thực hiện động tác này, bạn cần chọn một nơi có một chiếc bàn hoặc bệ cao. Cúi khom người xuống và chống thẳng một tay vào mặt bàn, tay kia để trong tư thế tự do thả lỏng. Tiếp theo bạn đưa cánh tay thả lỏng tự do quay theo vòng tròn, đưa lên trước hoặc lùi lại đằng sau. Thực hiện khoảng 3 phút thực hiện đổi tay với bên kia. Trong động tác này bạn nên lưu ý trong quá trình thực hiện, giữ nguyên tư thế gối và lưng.

2.Vắt chéo tay

Vắt chéo tay

Vắt chéo tay

Để các cơ phía sau vai được căng hết sức, giãn nở các dây thần kinh, bạn cần thực hiện động tác vắt chéo tay. Động tác này sẽ giúp bạn điều trị thoái hóa khớp vai khá tốt.

Đầu tiên, bạn đứng thẳng, thả lỏng toàn bộ cơ thể nói chung và phần vai nói riêng. Dùng một tay kéo cánh tay còn lại sang ngang ngực, kéo hết sức có thể để cánh tay tiến càng xa càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20 – 30 giây và đảo ngược lại với tay bên kia. Động tác này khiến các cơ sau vai căng giãn, khí huyết lưu thông tốt hơn.

3.Động tác kéo

Động tác kéo

Động tác kéo

Ngoài hai động tác tốt cho người bị thoái hóa đốt sống vai phía trên, bạn cũng có thể tham khảo động tác kéo với phần cơ bị tác động nhiều nhất là cơ thang và cơ trên, phần trên cột sống.

Đối với động tác này bạn cần chuẩn bị dụng cụ là 3 sợi dây thun có độ đàn hồi tốt. Dùng 3 dây thun chập lại với nhau để tạo độ chắc, cột một đầu dây chun cố định vào cửa hoặc cây cột và đảm bảo độ chắc để tránh xảy ra tai nạn trong quá trình tập.  Đứng thẳng người, dùng một tay nắm một đầu sợ dây, cánh tay áp sát vào thân và từ từ kéo căng sợi dây, tay lùi về phía sau. Lặp lại tương tự với tay bên kia và thực hiện đều đặn 3 ngày/tuần.

4.Động tác xoay ngoài vai

Động tác xoay ngoài vai

Động tác xoay ngoài vai

Động tác này tương tự với động tác kéo, đầu tiên bạn vẫn cần sử dụng sợi dây chun và tư thế đứng giống hệt động tác trên. Tuy nhiên trong quá trình kéo thay vì kéo theo phương ngang thì bạn tiến hành kéo sợi dây chun theo phương chéo hướng lên phần đầu. Thực hiện tương tự với tay còn lại.

4 động tác chúng tôi vừa giới thiệu là những động tác có thể chữa trị được chứng thoái hóa khớp vai. Những động tác này không đòi hỏi kỹ thuật nhiều nhưng đòi hỏi bạn cần có sự kiên nhẫn tập luyện hàng ngày. Mong rằng các bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn sau khi thực hiện những bài tập trên nhé.

Bình luận