Bị đau lưng khi ngồi lâu, cách giải quyết như thế nào cho hiệu quả

Đánh giá bài viết

Đau lưng là bệnh quá phổ biến trong cuộc sống hiện nay, có vô số nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng và bị đau lưng khi ngồi lâu là một trong các lý do chính.

Do đặc thù công việc nhất là đối với giới nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc hàng giờ đồng hồ mỗi ngày bên chiếc máy tính, họ có nguy cơ mắc các bệnh về cột sống như đau lưng, thoát vị đĩa đệm cao hơn so với những người khác. Vậy cách giải quyết như thế nào cho hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Đau lưng khi ngồi lâu

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng một phần là do ngồi quá lâu, ngồi sai tư thế. Cột sống luôn phải chịu đựng áp lực, sức nặng của toàn bộ cơ thể, vì vậy khi ngồi quá lâu không chỉ vùng xương cột sống mà cả các dây chằng, cơ, gân cũng bị ảnh hưởng. Tình trạng này kéo dài thường xuyên có thể gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, khả năng đi lại của người bệnh sau này nếu không được điều trị dứt điểm.

cach-ngoi-giam-dau-lung

Tư thế ngồi sai gây đau lưng

+ Ngồi lâu, ngồi sai tư thế, gù lưng hay nằm bò ra bàn cũng sẽ gây ra hiện tượng đau nhức vùng xương cột sống

+ Ngồi bắt chéo chân khiến xương cột sống bị biến dạng, tình trạng này kéo dài trong một thời gian sẽ gây ảnh hưởng và sinh ra các cơn đau nhức vùng hông, thắt lưng, lệch cột sống…

Tác hại của việc ngồi lâu

+ Ngồi quá lâu khiến máu không lưu thông tốt, thứ nhất sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống xương cột sống, thứ 2 sẽ làm giảm sút sức khỏe người bệnh.

+ Ngồi lâu gây ra hiện tượng co cơ, cứng cơ…

Cách giải quyết tình trạng đau lưng khi ngồi lâu

ngoi-lau-chet-som

Ngồi quá lâu là nguyên nhân gây ra các cơn đau nhức vùng lưng vậy để giải quyết tình trạng này chỉ có cách hạn chế ngồi làm việc quá lâu. Sau khoảng 1 tiếng ngồi làm việc, bạn có thể đứng lên đi lại nhẹ nhàng khoảng 1,2 phút vừa giúp các gân cơ, xương được hoạt động tránh tình trạng đau lưng, vừa giúp tinh thần thoải mái hơn từ đó hiệu quả công việc sẽ được nâng lên.

Ngoài ra, ngồi đúng tư thế, khi ngồi có thể để một chiếc gối mỏng phía sau lưng, ngồi thẳng lưng, tránh cúi đầu, gục đầu xuống bàn làm việc, tránh ngồi bắt chéo chân để bảo vệ xương cột sống được khỏe mạnh.

Tốt hơn hết bạn nên chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày, chỉ cần dành ra khoảng 30 phút tập luyện thể dục, chơi thể thao, tham gia các hoạt động xã hội…không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai mà còn giúp tinh thần được minh mẫn, vui vẻ giúp bạn yêu đời hơn.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh

>>> Tham khảo thêm bài thuốc từ thiên nhiên điều trị dứt điểm bệnh đau lưng một cách an toàn và hiệu quả.

Bình luận