Bí quyết giảm thiểu tình trạng đau lưng cuối thai kỳ

Đánh giá bài viết

Tình trạng đau lưng cuối thai kỳ là hiện tượng phổ biến bởi sự thay đổi cân nặng của thai nhi. Thai nhi càng lớn cộng với sự thay đổi hocmon làm phần xương cột sống phải chịu đựng sức ép, sức nặng của cơ thể khiến các mẹ càng cảm thấy đau nhức vùng lưng gây khó chịu, mệt mỏi. Vậy làm sao để giảm thiểu tình trạng đau lưng một cách tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu trong bài chia sẻ sau đây.

Đau lưng cuối thai kỳ

Những cơn đau lưng thời kỳ cuối thai kỳ khiến các mẹ càng thêm mệt mỏi khó chịu

Những cơn đau lưng thời kỳ cuối thai kỳ khiến các mẹ càng thêm mệt mỏi khó chịu

Khi có bầu cơ thể người mẹ sinh ra nhiều loại hormon có tác dụng làm dây chằng xương chậu lỏng, mềm ra nhằm hỗ trợ trong khi sinh em bé được thuận lợi. Nhưng ngược lại khi dây chằng quá lỏng có thể làm ảnh hưởng đến khớp xương gây ra hiện tượng đau nhức lưng mà các mẹ vẫn phải chịu đựng mỗi ngày.

Ngoài ra, 3 tháng cuối thai kỳ là thời kỳ thai nhi phát triển mạnh mẽ nhất, trọng lượng tăng liên tục trong những tháng cuối này khiến trọng tâm cơ thể người mẹ có xu hướng chúi về phía trước do sức nặng của phần bụng. Để giữ thăng bằng cơ thể, đầu và vai của thai phụ có xu hướng ngả về phía sau, phần xương cột sống phải làm việc vất vả hơn, chịu sức nặng, chèn ép mạnh hơn nên gây ra hiện tượng đau nhức vùng thắt lưng.

>>> Đau lưng chậm kinh có phải mang thai không?

Bí quyết giảm tình trạng đau lưng cuối thai kỳ

Bí quyết giảm thiểu tình trạng đau lưng cuối thai kỳ

Bí quyết giảm thiểu tình trạng đau lưng cuối thai kỳ

Phải làm sao để giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, đau nhức này, chúng ta hãy cùng tham khảo một vài chia sẻ sau đây.

+ Chú ý dáng đi đứng, tư thế ngồi sao cho đúng. Khi ngồi luôn để một chiếc gối mỏng phía sau lưng làm vật đỡ từ đó sẽ giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức một cách tốt nhất.

+ Trong thời kỳ cuối này, các mẹ không nên làm việc nặng mà nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh tình trạng cúi bê vác bất kỳ vật gì nhằm tránh làm tổn thương vùng xương cột sống.

+ Chườm nóng, tắm nước ấm cũng là cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn thoải mái hơn.

+ Chú ý chế độ ăn uống, tránh tình trạng tăng cân quá mức gây tổn thương vùng xương cột sống. Chế độ ăn uống khoa học sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

+ Bạn có thể nhờ chồng hay người thân massage nhẹ nhàng vùng lưng, vai gáy, bí quyết rất đơn giản này chắc chắn sẽ làm bạn thoải mái, hài lòng hơn…

+ Tăng cường luyện tập thể dục bằng các bài tập đơn giản như đi bộ, các động tác yoga nhẹ nhàng…nhằm làm tăng sự dẻo dai của xương khớp, cơ thể từ đó giảm thiểu tình trạng bệnh tật, đau nhức lưng được hiệu quả.

Bên trên là một vài bí quyết giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng cuối thai kỳ mà bạn có thể áp dụng và thực hiện tại nhà.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe

 

Bình luận