Các bác sĩ hàng đầu chỉ cách giúp bạn đẩy lùi chứng tê bì chân tay

Đánh giá bài viết

Có thể bạn là người đang mắc phải chứng tê bì chân tay hoặc chưa mắc, nhưng không có nghĩa là sẽ không bao giờ mắc phải căn bệnh này. Nếu bạn không kịp thời sử dụng biện pháp nào đó để ngăn chặn thì dù bạn còn trẻ khỏe đến mấy cũng sớm muộn bị chứng bệnh này hành hạ như người lớn tuổi. Dưới đây sẽ tổng hợp một số lời khuyên từ những chuyên gia – bác sĩ hàng đầu, giúp bạn có cuộc sống lành mạnh, có thể đẩy lùi được chứng tê bì chân tay khó chịu này “ngay tức thì”.

Làm sao loại bỏ được chứng tê bì, đau nhức chân tay?

Những lời khuyên giúp đẩy lùi chứng tê bì chân tay

Khi mắc phải chứng bệnh tê buốt, đau nhức chân tay, nghe có vẻ chỉ là căn bệnh đơn giản nhưng với những người đã bị nó hành hạ trong thời gian dài thì cảm thấy khổ sở, có khi còn “vật vã”, nhất là khi trái gió trở trời, cơn đau tê bì chân tay, đau vai gáy có cường độ mạnh, dai dẳng khó chịu hơn. Ngoài ra, với những người có triệu chứng này do mắc phải các chứng bệnh mãn tính thì càng nghiêm trọng, sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn rất nhiều.

[related_posts_by_tax order=”RAND” image_size=”thumbnail” format=”thumbnails” caption=”post_excerpt”]

Nếu còn may mắn chưa mắc phải chứng tê bì khó chịu này hay dù đã mắc nhưng còn ở mức độ nhẹ thì bạn cần nhanh chóng có biện pháp phòng tránh. Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây để cuộc sống luôn lành mạnh, tránh xa bệnh tật.

1.Lời khuyên về chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Dinh dưỡng là một phần không thể thiếu mỗi ngày, cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống. Nếu có chế độ dinh dưỡng không hợp lý thì sức khỏe con người sẽ bị giảm sút, kéo theo nhiều bệnh tật.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất giúp đẩy lùi tê bì chân tay

Vậy nên các bác sĩ có một số lời khuyên cụ thể như:

+ Bạn nên ăn uống hợp lý, không nên để quá béo phì, kiểm soát tốt đường máu, mỡ máu.

+ Đảm bảo đầy đủ vitamin, khoáng chất được cung cấp cho cơ thể như: vitamin C, nhóm B, canxi, glucosamine, kali, omega 3…. Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể có sức đề kháng tốt, phòng tránh viêm nhiễm, bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh lý tim mạch, xương khớp, ngăn chặn tình trạng tê bì chân tay.

+ Nên ăn nhiều cá, từ 2 – 3 bữa một tuần, đặc biệt là những loại cá giàu dinh dưỡng, omega3 để bảo vệ thành động mạch, giảm mỡ máu.

+ Tăng cường cung cấp nguồn thức ăn từ đạm thực vật để có nguồn protein hoàn chỉnh, ăn nhiều rau xanh, quả tươi…

+ Trong chế biến món ăn nên hạn chế dầu mỡ, chiên xào…

Hãy chú ý đến nguồn dinh dưỡng hàng ngày của bạn, bổ sung từ những thực phẩm thiên nhiên là tốt nhất, cách này sẽ hỗ trợ điều trị chứng tê bì chân tay, loại bỏ nhiều bệnh lý khác cực kỳ hiệu quả.

Lời khuyên về những hoạt động hàng ngày phòng tránh tê bì chân tay

Để đẩy lùi được chứng bệnh khó chịu này, các bác sĩ hàng đầu khuyên bạn nên có chế độ hoạt động hiệu quả cũng như những vận động hàng ngày phải hợp lý.

[related_posts_by_tax order=”DESC” image_size=”thumbnail” format=”thumbnails” caption=”post_excerpt”]

Tăng cường vận động cơ thể hiệu quả mỗi ngày

Bạn không nên ngồi quá lâu một tư thế, hạn chế ngồi xổm hay cúi gập để nâng nhấc vật nặng, đặc biệt là không nên ăn mặc đi giày dép quá chật vì như thế vừa khó chịu mà máu lại khó lưu thông.

Khi bị tê bì chân tay, đau vai gáy, đau mỏi cơ thể… bạn có thể vận động nhẹ với một số động tác cơ bản giúp khí huyết lưu thông, cơ đau giảm bớt đi. Mỗi ngày, nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao vừa sức để rèn luyện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng …

Ngoài ra, một vấn đề vô cùng quan trọng đó là bạn cần giữ cho tinh thần, tâm lý luôn được thoải mái, thư giãn, tránh căng thẳng, lo âu… như vậy, bệnh lý của bạn sẽ “biến mất không dấu vết” lúc nào không hay.

Bình luận