Cách điều trị hiện tượng đau nhức vai, cánh tay

Đánh giá bài viết

Tình trạng đau nhức vai, cánh tay khiến bạn khó có thể tập trung vào bất cứ điều gì khác. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì? Cách điều trị hiện tượng đau nhức vai, cánh tay như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? hãy tham khảo và tìm hiểu ngay sau đây.

Hiện tượng đau nhức vai, cánh tay

Cách điều trị hiện tượng đau nhức vai, cánh tay

Cách điều trị hiện tượng đau nhức vai, cánh tay

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có khả năng bắt gặp tình trạng đau nhức vùng bả vai tuy nhiên những người sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, đeo cặp chéo một bên…trong một thời gian dài dễ gặp phải vấn đề này hơn.

Nguyên nhân phổ biến gây hiện tượng đau nhức vai, cánh tay là do chấn thương mô mềm bao gồm cả cơ bắp, gân và dây chằng vùng bả vai. Một số bệnh gây ra tình trạng này có thể là do bệnh thoái hóa đốt sống cổ hoặc như các bệnh về gan, tim, túi mật…Ngoài việc phải chịu đựng các cơn đau nhức nghiêm trọng người bệnh còn phải chịu đựng các triệu chứng như sưng, đau quanh khớp, khó di chuyển vận động vùng bả vai và cánh tay.

Một vài mẹo nhỏ có thể giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà sau đây, tuy nhiên người bệnh vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước từ đó việc điều trị sẽ có hiệu quả nhanh chóng hơn.

1.Chườm lạnh

Chườm lạnh rất có lợi trong việc giảm đau vai. Nhiệt độ lạnh giúp làm tê khu vực đau nhức, làm giảm viêm, giảm sưng và từ đó cơn đau nhức sẽ được giảm thiểu đáng kể.

+ Lấy một chiếc khăn mỏng quấn vài viên đá sau đó đặt lên vùng vai bị đau nhức khoảng 10-15 phút, lặp lại vài lần mỗi ngày.

Tránh để trực tiếp đá lên da, lưu ý không để quá lâu bởi sẽ gây ra hiện tượng tê cóng.

Cơn đau nhức sẽ nhanh chóng được giảm thiểu với phương pháp chườm nóng hoặc lạnh

Cơn đau nhức sẽ nhanh chóng được giảm thiểu với phương pháp chườm nóng hoặc lạnh

2.Chườm nóng

Chườm nóng cũng như chườm lạnh, chườm nóng giúp điều trị hiện tượng đau, sưng và viêm. Tốt nhất là chườm nóng sau 48 giờ kể từ khi chấn thương xảy ra.

+ Đặt một túi nước nóng (chú ý không quá nóng) vào vai, để khoảng 15 phút, lặp lại vài lần mỗi ngày

+ Ngoài ra bạn có thể tắm nước ấm dưới vòi hoa sen, tia nước nóng chiếu thẳng trực tiếp vào khu vực bả vai bị đau nhức khoảng 5-10 phút sẽ giúp cơn đau tan biến, tinh thần thêm thoải mái hơn.

>>> 8 thói quen tốt để có hệ xương khớp khỏe mạnh

3.Massage

Massage là cách tốt nhất để giảm đau vai. Một vài động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp cơ bắp được giải tỏa căng thẳng, ngoài ra nó còn có tác dụng cải thiện lưu thông máu và làm giảm sưng và cứng khớp.

Bạn có thể dùng rượu gừng hoặc dấm táo để massage vùng vai bị đau nhức.

+ Làm ấm dầu bằng cách xoa mạnh 2 lòng bàn tay vào nhau, sau đó xoa lên khu vực vai bị đau nhức

+ Nhẹ nhàng bóp cơ vai, xoa bóp nhằm hỗ trợ việc lưu thông máu

+ Massage khoảng 10 phút, sau đó đặt 1 chiếc khăn ấm vào khu vực bị ảnh hưởng để mang lại kết quả tốt nhất.

Lưu ý : không nên xoa bóp quá mạnh hoặc ngừng việc xoa bóp nếu nó gây đau đớn.

Massage vùng vai, cánh tay, cổ giúp giảm căng cơ vùng bả vai thư giãn vùng cổ gáy, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Massage vùng vai, cánh tay, cổ giúp giảm căng cơ vùng bả vai thư giãn vùng cổ gáy, giúp máu lưu thông tốt hơn.

4.Nghệ

Sử dụng nghệ là liệu pháp tốt để giảm đau. Các chất curcumin có trong củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa cũng như đặc tính chống viêm, giảm đau và sưng.

+ Trộn 2 muỗng canh bột nghệ và 1 muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu. Xoa hỗn hợp này lên vùng vai, cánh tay khu vực bị đau nhức, xoa bóp nhẹ nhàng sau đó để cho nó khô. Rửa sạch với nước ấm, lặp lại 2 lần mỗi ngày, cơn đau sẽ nhanh chóng được giảm thiểu.

+ Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với một ly sữa nóng, có thể cho thêm thìa cà phê mật ong, uống 2 lần mỗi ngày để thúc đẩy quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý : tránh uống quá nhiều bột nghệ nếu bạn dùng thuốc làm loãng máu, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

>>> Tham khảo thêm bài thuốc nam gia truyền điều trị triệt để bệnh thoái hóa cột sống

Add Comment