Đánh bay chứng đau vai gáy chỉ bằng một động tác cực đơn giản

Đánh giá bài viết

Bạn đang khổ sở với chứng đau vai gáy, nhức mỏi khó chịu hay tê bì chân tay… những triệu chứng này mới xuất hiện hoặc theo bạn đã lâu khiến cho mọi sinh hoạt hàng ngày bị cản trở. Có thể bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì để điều trị nó càng sớm càng tốt… Hãy tham khảo ngay sau đây, bài viết này sẽ mách bạn cách đơn giản để loại bỏ đau vai gáy cực hiệu quả.

Bệnh đau vai gáy là gì?

Cách đơn giản để điều trị đau vai gáy

Đau vai gáy là một trong những hiện tượng thường xuất hiện ở người có công việc đặc thù phải ngồi lâu, cúi nhiều, mắc bệnh lý mãn tính…  Cũng có thể coi đây là một chứng bệnh ngày càng phổ biến, nhất là ở những nước đang phát triển như  Việt Nam. Đau mỏi vai gáy có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và không chừa một ai, nếu không có cách phòng tránh hay chữa trị hiệu quả thì sẽ dễ chuyển biến theo hướng xấu.

Thực hiện động tác “hạ gục” chứng đau mỏi vai gáy

Có rất nhiều cách để điều trị chứng đau vai gáy này, nhưng quan trọng là cần sự cố gắng, kiên trì của người bệnh, đồng thời cần phải thay đổi lối sống lành mạnh hơn, vận động tích cực hơn thì triệu chứng này mới không trở lại.

Thực hiện các biện pháp giúp giảm đau vai gáy hiệu quả

Để khắc phục tình trạng đau mỏi vai gáy, vùng cánh tay, bả vai hiệu quả, các chuyên gia vật lý trị liệu đã hướng dẫn một số động tác rất đơn giản, bạn chỉ cần dành một khoảng thời gian nhỏ trong ngày, nhất là vào buổi tối để thực hiện, kiên trì mỗi ngày sẽ đạt kết quả nhanh chóng.

Sau đây, bạn hãy chú ý và cùng thực hiện theo bài tập dành cho người hay bị đau vai, gáy, cổ…:

1.Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hãy thực hiện bài tập này đều đặn

2.Bạn nằm trên giường, cơ thể duỗi thoải mái, kê gối mỏng sau đầu trên giường hoặc nằm về phía mép giường kê gối dưới gáy, đặt đầu ra ngoài mép giường.

3.Bạn từ từ ngửa cổ ra sau và giữ nguyên. Những ngày đầu chỉ nên giữ tư thế này khoảng 30s – 1 phút, sau đó tăng dần lên 10 phút.

4.Duy trì động tác này mỗi ngày ít nhất 1 lần để đạt hiệu quả càng sớm càng tốt.

Thực hiện động tác này sẽ giúp cột sống cổ được vận động, các cơ vai, gáy cũng hoạt động tích cực hơn, giúp giải phóng những dây thần kinh bị chèn ép gây ra đau mỏi. Đồng thời, cách này cũng giúp máu lưu thông lên não tốt hơn, giảm đau đầu, hết tê bì cánh tay nhanh chóng.

Lưu ý nhỏ với bài tập này là vào buổi đầu không nên gắng sức, nếu thấy đau thì dừng lại, sau đó tập tiếp, hãy kiên trì để mau khỏi.

Lời khuyên hữu ích giảm đau vai gáy

Nên có chế độ dinh dưỡng và hoạt động hợp lý, đẩy lùi chứng đau mỏi vai gáy

Ngoài việc tập những động tác để giúp cơn đau nhức, đau mỏi vai gáy mau biến mất, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận động hàng ngày để giảm thiểu cơn đau xuất hiện.

Về dinh dưỡng, hãy chú ý cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất cần thiết, các vitamin để tăng cường sức đề kháng. Nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi để xương chắc khỏe, hạn chế chất béo gây béo phì và một số bệnh mãn tính khác.

Về hoạt động hàng ngày, đối với người có đặc thù công việc phải ngồi lâu, cúi nhiều thì nên tranh thủ cứ vài giờ lại nghỉ ngơi, vận động đi lại để cơ thể không bị mỏi, tê bì chân tay… Nên hạn chế khuân vác đồ quá nặng ảnh hưởng đến xương khớp và sức khỏe…

Trên đây là cách hỗ trợ cũng như lời khuyên hữu ích giúp giảm triệu chứng đau vai gáy. Hãy thực hiện một cách kiên trì để mang lại kết quả tốt nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: