Bài 4: Bài tập cầu vồng, đừng lo thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới làm phiền bạn lâu

Việc mà bạn cần làm duy nhất để có thể triệt hạ bệnh thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới đó là cần một tấm thảm nhỏ cùng với một bộ đồ thể thao thoải mái, sau đó bắt đầu tiến hành luyện tập theo những hướng dẫn mà chúng tôi đem tới ngay sau đây!

Xem thêm:

Bài 4: Bài tập cầu vồng cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Như chúng ta đã biết, từ cột sống cho tới lưng dưới có những dây thần kinh trải dài xuống, sau đó chúng vòng qua mông rồi kết thúc ở phía sau chân chính là một phần không thể thiếu được trong cơ thể. Khi mà những dây thần kinh này bị tổn thương hoặc gặp phải những chấn thương ở lưng sẽ gây ra cơn đau vô cùng khó chịu cho người bệnh. Nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe!

Chữa bệnh đau lưng dưới ở Nam và Nữ giới

Bệnh đau lưng là một loạt các cảm giác đau đớn, lúc âm ỉ lúc dữ dội nơi thắt lưng. Có rất nhiều nguyên nhân, song đau sút lưng thường là triệu chứng báo hiệu một căn bệnh nào đó, bệnh nếu để lâu ngày dẫn đến bệnh tình xấu thì việc hoạt động hàng ngày

Bài viết mà An Cốt Nam chia sẻ tới các bạn lần này, chính là bài tập cầu vồng đã được các chuyên gia khẳng định, chỉ cần luyện tập chăm chỉ trong vòng 10 phút và kết hợp cùng với liệu trình chăm sóc sức khỏe thì bệnh sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

Ghi chú:

Các bạn cũng cần phải lưu ý, đây là bài tập có động tác khá khó vì thế những người đang bị đau lưng cấp, người già bị loãng xương, người vừa trải qua phẫu thuật không nên thực hiện những động tác này. Đảm bảo cơ thể ở tình trạng tốt nhất trước khi luyện tập.

Cách thực hiện bài tập cầu vồng cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới

Tư thế chuẩn bị:

Nằm ngửa thư giãn trên mặt sàn bằng phẳng, không kê gối, hai tay để thẳng song song với thân người, lòng bàn tay úp xuống.

Hai chân duỗi thẳng, thư giãn, khép kín vào nhau, thở đều nhẹ nhàng và liên tục, thả lỏng toàn cơ thể.

111

Tư thế chuẩn bị khi tập động tác cầu vồng

Co hai chân để hai cẳng chân được vuông góc với mặt sàn, từ từ hít vào và nâng mông lên tối đa, chỉ còn hai bả vai, đầu và hai bàn chân tiếp xúc với mặt sàn. Hai bàn tay vẫn giữ nguyên tư thế úp xuống. Lực tác dụng lên vùng lưng. Nín thở và giữ nguyên động tác này trong 5 giây.

222

Thực hiện bài tập cầu vồng

Chú ý: Đối với bệnh nhân bị thoái hóa, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới tùy theo thể trạng của mỗi người và nâng thân lên ở một ngưỡng nhất định. Không cố gắng nâng cao quá ngoài khả năng, độ nâng cao phần thân phù hợp với cơ địa của mỗi người, không làm ngoài khả năng.

Từ từ thở ra và hạ mông xuống sát với mặt sàn. Thở đều, duỗi thẳng hai chân, thả lỏng và thư giãn toàn thân trong vòng 5 đến 10 giây rồi lặp lại bài tập này 10 lần.

Không phải ai cũng có thể nâng thân lên cao ngay từ đầu, làm nhiều lần và tập luyện đều đặn mỗi ngày cơ thể bạn sẽ dần dẻo dai, xương khớp sẽ thêm linh hoạt, khả năng vận động sẽ dần tích cực lên, các cơn đau cũng biến mất dần.

Điều quan trọng trong tập luyện chính là kiên trì và đều đặn, đừng hấp tấp hay vội vàng nó sẽ khiến cơ thể bạn thêm mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần. Từng chút một cố gắng và thay đổi mới là điều quan trọng khi bạn tập bài tập cầu vồng dành cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới.

333

Thực hiện động tác phụ

Động tác phụ cho người thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới: Di chuyển bàn chân cách hông một khoảng nhất định, từ từ nâng hông lên cách mặt sàn từ 5 đến 10 cm.

Động tác phụ mang tính bổ trợ này nhẹ nhàng và rất thư giãn. Hoàn toàn dễ thực hiện cho cả người mới bắt đầu, người mới tập lần đầu.

Tư thế mang lại cảm giác thoải mái là yếu tố quan trọng nhất khi tập luyện, hãy giữ cho cơ thể và xương khớp luôn nhẹ nhàng ngay cả khi đang tập luyện.

444

Từ từ nâng hông lên cách mặt sàn từ 5 đến 10 cm

Thông tin về bệnh gai cột sống không phải ai cũng biết

Gai cột sống là căn bệnh phổ biến ở nước ta hiện nay. Nó gây ra vô vàn biến chứng nguy hiểm cho người mắc phải. Tuy nhiên, sự hiểu biết thông tin về căn bệnh này của người dân Việt Nam còn khá hạn hẹp.

 

Đây là động tác giúp cho cơ lưng được giảm bớt căng thẳng và thư giãn hơn. Nhẹ nhàng hạ lưng xuống, thực hiện động tác từ 3 đến 5 lần.

Video hướng dẫn chi tiết bài tập:

Tìm hiểu:

>> Xem thêmBí quyết triệt hạ thoái hóa, thoát vị đĩa đệm vùng lưng dưới dễ như ăn kẹo

Nguồn: https://ancotnam.vn/

0/5 (0 Reviews)