3 bài tập Pilates chữa đau lưng cho bà bầu do gai cột sống đôi

Đánh giá bài viết

Có con là điều hạnh phúc nhất của phụ nữ. Tuy nhiên, với những người bị gai cột sống đôi có lẽ quá trình mang thai không hề đơn giản và dễ dàng. Để giảm bớt những cơn đau nhức cột sống do dị tật bẩm sinh này gây ra, các bà bầu hãy thử áp dụng các bài tập Pilates dưới đây nhé!

>>> Tìm hiểu ngay bệnh gai đôi cột sống là gì? <<<

Bài tập Pilates trị đau lưng cho bà bầu do gai cột sống đôi

Bệnh gai đôi cột sống là một dị tật bẩm sinh được hình thành từ trong bào thai với đặc điểm cột sống bị tách đôi. Loại dị tật bẩm sinh này thường xuất hiện ở vùng thắt lưng và xương cùng ít khi gặp ở các vị trí ở cột sống.

3-bai-tap-pilates-chua-dau-lung-cho-ba-bau-do-gai-cot-song-doi

Bà bầu bị đau lưng do gai cột sống đôi

Trong suốt quá trình mang thai, hầu hết phụ nữ phải trải qua những vấn đề căng thẳng, mệt mỏi về mặt tâm lý và đau nhức lưng. Với những người bị gai cột sống đôi thì tình trạng đau lưng có thể tăng gấp 3 thậm chí gấp 5 lần người bình thường.

Để giúp chị em mang bầu một cách dễ dàng, các huấn luyện viên bộ môn Pilates đã đưa ra 3 bài tập đơn giản giúp thư giãn cơ thể, giảm đau nhức vùng lưng như sau:

Bài tập 1:

Bà bầu nằm ngửa xuống tấm thảm đã trải sẵn dưới sàn hoặc trên giường có đệm. Sau đó chống 2 chân lên, mở 2 đầu gối. Đồng thời hít thở đều và từ từ xoay người sang phải rồi sang trái.

Phương pháp này giúp chị em bị gai cột sống đôi khi mang bầu sẽ thư giãn thắt lưng và linh hoạt hơn khi đi lại.

Bài tập 2:

3-bai-tap-pilates-chua-dau-lung-cho-ba-bau-do-gai-cot-song-doi1

Bài tập Pilates cho bà bầu bị gai đôi cột sống

Từ từ nằm xuống sau đó đặt 2 chân lên cao và co duỗi chân liên tục. Sau đó, ấn gót chân phải xuống đồng thời co chân trái và đổi bên. Lưu ý, khi đẩy cần thở ra bằng miệng và khi co hít bằng mũi.

Bài tập 3:

Nằm ngửa xuống sàn rồi kẹp quả bóng giữa 2 đùi. Sau đó nâng hông lên cao và giữ cho lưng luôn được thẳng, chống trọng lượng cơ thể trên gót chân để cảm nhận được đùi dưới căng ta. Giữ trong 20 giây và từ từ hạ xuống.

Bà bầu bị gai đôi cột sống nên thực hiện lại động tác này lần 2 với thời gian khoảng 10 giây. Lưu ý là luôn hít vào mũi và thở đều ra bằng miệng trong suốt quá trình tập luyện.

Hi vọng rằng, với 3 bài tập pilates trên kết hợp chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học phụ nữ mang thai có dị tật bẩm sinh là gai cột sống đôi sẽ giảm hẳn chứng đau lưng, giúp cơ xương khớp luôn chắc khỏe và tạo cảm giác thư giãn trong suốt quá trình mạng thai.

=>>> Mách bạn cách chữa gai cột sống hiệu quả chỉ sau 9 ngày bằng bài thuốc nam chiết xuất 100% từ thảo dược tươi.

 

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí:

Bình luận

SUBSCRIBE TO NEWSLETTER
Turpis dis amet adipiscing hac montes odio ac velit? Porta, non rhoncus vut, vel, et adipiscing magna pulvinar adipiscing est adipiscing urna. Dignissim rhoncus scelerisque pulvinar?
ARE YOU READY? GET IT NOW!
Increase more than 500% of Email Subscribers!
Your Information will never be shared with any third party.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
Điền thông tin để được gọi điện tư vấn miễn phí: