7 động tác giảm đau khớp tay đơn giản hơn cả ăn kẹo

Đánh giá bài viết

Đau khớp thực sự rất khó chịu, nhất là khớp tay. Hàng ngày, gần như 90% các hoạt động của chúng ta được thực hiện nhờ sự chuyển động của bàn tay. Vì thế nếu khớp tay bị viêm, tổn thương, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện, khó chịu. Vậy thì còn chần chờ gì mà không bắt tay vào 7 động tác giảm đau khớp tay này ngay lập tức.

Top 7 động tác giảm đau khớp tay tốt hơn cả mong đợi

Động tác 1: Hãy nắm tay

Nắm tay chặt giúp giảm đau khớp

Bạn có thể thực hiện bài tập dễ dàng này bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào tay bạn cảm thấy cứng. Bắt đầu bằng cách giữ tay trái của bạn thẳng, sau đó từ từ nắm tay lại, đặt ngón tay cái của bạn ở bên ngoài bàn tay của bạn. Hãy nắm tay nhẹ nhàng, dần dần bóp chặt lại. Tiếp tục mở bàn tay của bạn lên cho đến khi ngón tay của bạn là thẳng. thực hiện động tác này 10 lần bằng tay trái rồi đổi bên.

Động tác 2: Cong ngón tay

Bắt đầu ở cùng vị trí như trong bài tập trước, với tay trái của bạn giữ thẳng. Gập ngón tay cái xuống hướng lòng bàn tay của bạn. Giữ nó trong vài giây rồi thả ra. Sau đó uốn ngón trỏ xuống hướng lòng bàn tay của bạn. Giữ nó trong vài giây rồi lại duỗi thẳng ra. Lặp lại động tác này với ngón tay còn lại và tất cả các ngón của bàn tay phải.

Gập ngón tay

Động tác 3: Bàn tay hình chữ O

Bàn tay trái hướng thẳng lên. Sau đó, cong 4 ngón tay trỏ, giữa, nhẫn và út của bạn vào bên trong cho đến khi chạm vào ngón cái. Các ngón tay của bạn phải tạo thành hình chữ “O”. Giữ tư thế này trong vài giây rồi buông ra, sau đó lặp lại khoảng 10 lần. Lặp lại bài tập này vài lần một ngày trên mỗi bàn tay. Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào khi cảm thấu cứng hoặc mỏi, đau khớp tay.

Gập tay hình chữ O

Động tác 4: Uốn cong ngón tay

Đặt bàn tay trái của bạn lên bàn, ngón tay cái chỉ lên phía trên. Giữ nguyên ngón cái tại vị trí đó, uốn bốn ngón còn lại vào trong cho đến khi tay bạn tạo ra một hình chữ “L”. Hãy nhớ nắm chặt 4 ngón cuối vào trong và uốn cong ngón cái. Giữ nó trong vài giây và sau đó duỗi nhẹ nhàng để chúng trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 10 lần và sau đó thực hiện tương tự trên tay phải.

Tin liên quan: Top 5 loại thảo mộc tốt cho bệnh nhân viêm đa khớp

Động tác 5: Nâng ngón tay

Đặt tay trái của bạn lên mặt bàn bằng phẳng, lòng bàn tay úp xuống. Mỗi lần nhấc từng ngón tay lên khỏi bàn, bắt đầu bằng ngón tay cái, nhớ uốn cong hết sức có thể. Giữ mỗi ngón tay khoảng vài giây và sau đó hạ thấp nó. Thực hiện hết các ngón tay bên trái, bạn chuyển sang tay phải. Lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày.

Nhấc ngón tay

Động tác 6: Uốn cổ tay

Đừng quên cổ tay của bạn, chúng rất thường xuyên bị cứng và đau khớp. Để thực hiện động tác uốn cổ tay, duỗi thẳng cánh tay phải của bạn ra, bàn tay hướng lên trên. Dùng bàn tay trái bẻ nhẹ cổ tay lên trên cho đến khi bạn cảm thấy một lực căng trong cổ tay và cánh tay của bạn. Giữ động tác này trong vài giây. Lặp lại 10 lần rồi đổi bên.

Căng duỗi

Thật đơn giản để thực hiện những động tác giảm đau khớp này. Đừng lười biếng nữa, hãy bắt đầu để khớp tay vận động ngay lúc này nhé.

Tin hot: Viêm đau khớp gối và đau lưng là biểu hiện của bệnh gì và phòng ngừa thế nào?

Bình luận