Làm thế nào để tăng cường sức mạnh xương khớp phòng tránh đau lưng

Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để tập thể dục, chơi thể thao sẽ là cách vô cùng hiệu quả để giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Sức khỏe tốt, sức đề kháng tốt từ đó giúp cơ thể tránh xa các loại bệnh tật. Một vài bài tập nhằm tăng cường sức mạnh xương khớp tránh đau lưng mà bạn có thể tham khảo.

Tác dụng của việc tập thể dục

Trước hết hãy tìm hiểu về tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để lấy động lực tập luyện:

+ Tập thể dục giúp duy trì sự chắc khỏe của xương khớp khi mỗi ngày bạn thêm già đi

+ Chế độ ăn uống khoa học đồng thời tập thể dục hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa đến sớm

+ Giảm đau nhức xương khớp

+ Giữ vóc dáng thon gọn, chắc khỏe, đẹp hơn từ đó giúp bạn tự tin hơn

+ Cơ thể dẻo dai, săn chắc từ đó ngăn ngừa các bệnh xương khớp, tim mạch, huyết áp…

 Một vài bài tập nhằm tăng cường sức mạnh xương khớp tránh đau lưng mà bạn có thể tham khảo.

Một vài bài tập nhằm tăng cường sức mạnh xương khớp tránh đau lưng mà bạn có thể tham khảo.

Tập thể dục tăng cường sức mạnh xương khớp tránh đau lưng

Từ độ tuổi trên 25 cơ thể chúng ta bắt đầu rơi vào tình trạng lão hóa gây ra hiện tượng loãng xương, xương trở nên yếu hơn do đó chỉ một tai nạn nhỏ cũng có thể gây chấn thương cột sống, xương khớp. Việc tập thể dục không những làm chậm quá trình lão hóa cơ thể mà còn giúp xương được chắc khỏe hơn. Một chuyên gia vật lý trị liệu có tên Alice Bell, phó chủ tịch của Trung tâm phục hồi chức năng Genesis tại quảng trường Kennett Square, bang Pennsylvania, Mỹ cho hay “Việc bảo vệ sức khỏe tốt nhất là tăng cường sức mạnh cơ bắp bằng việc tập thể dục. Bạn có thể tự xây dựng một chế độ tập thể dục hàng ngày hàng tuần nhằm tăng cường sức mạnh cơ thể, tuy nhiên bạn không nên tập luyện quá sức, hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để đạt được kết quả tốt nhất”.

 >>>> Mẹo chấm dứt cơn đau lưng chỉ bằng 10 phút tập thể dục tại nhà

Tập thể dục Aerobic

Tập thể dục Aerobic là sự vận động toàn thân, các động tác nhanh liên tục tác động đến phần cơ bắp ở tay, đùi, hông, chân…sẽ giúp xương khớp khỏe mạnh. Ngoài ra, các bài tập như leo cầu thang, leo núi, đi bộ cũng có khả năng tượng tự. Đi xe đạp và bơi lội có thể giúp giảm bớt ngăn ngừa tình trạng đau lưng nhưng đây không phải là sự lựa chọn tốt nhất để tăng cường sức khỏe phần xương khớp.

Đặt ra mục tiêu: Mỗi tuần dành thời gian tập luyện ít nhất 150 phút, mỗi ngày 30 phút, 5 ngày/tuần.

Rèn luyện tính linh hoạt

Các bài tập đòi hỏi sự linh hoạt như yoga không chỉ tốt cho xương khớp mà còn tốt cho tinh thần. Bài tập yoga đơn giản nhất như tập luyện giữ thăng bằng bằng cách đứng một chân có thể giúp bạn tập trung cũng như rèn luyện sức mạnh cơ bắp phần chân.

Cơ thể khỏe mạnh, săn chắc sẽ phòng tránh bệnh tật được tốt hơn

Cơ thể khỏe mạnh, săn chắc sẽ phòng tránh bệnh tật được tốt hơn

Làm thế nào để tránh thương tích khi tập thể dục thể thao

Để giữ các khớp xương được an toàn khi luyện tập thể dục thể thao, bạn có thể tham khảo một vài lời khuyên sau:

+ Không tập luyện quá sức, tập đúng bài đúng động tác

+ Tránh tâm lý căng thẳng mệt mỏi, lo âu

+ Tạo một thói quen tập thể dục hàng ngày, thường xuyên, tránh tình trạng bỏ dở giữa chừng.

+ Những người bị thoát vị đĩa đệm gây đau lưng tránh các bài tập mạnh, tóm lại đối với người mắc các bệnh vệ cột sống, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bạn nên tham khảo trước ý kiến bác sĩ về phương pháp tập luyện phù hợp nhằm phục hồi sức khỏe được hiệu quả.

+ Đối với những người bình thường không có thói quen tập thể dục, những buổi đầu tiên tập luyện sẽ phải chịu đựng các cơn đau nhức mỏi bởi do tình trạng mà mọi người vẫn hiểu đó là “vỡ cơ”, tuy nhiên sau vài buổi tập tình trạng này sẽ biến mất. Bên cạnh đó, nếu các cơn đau mỏi vẫn kéo dài âm ỉ không dứt có thể là do bạn tập sai cách hoặc tập luyện quá sức.

Ngoài cách luyện tập thể dục, bạn nên chú ý đến vấn đề ăn uống hàng ngày, cung cấp đủ dinh dưỡng để xương được chắc khỏe từ đó phòng tránh các bệnh xương khớp, đau lưng được hiệu quả nhất.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe

>>> Tham khảo thêm bài thuốc điều trị dứt điểm bệnh đau lưng mãn tính từ các loại thảo dược đôi khi có sẵn trong vườn

Bình luận