Mẹo chấm dứt cơn đau lưng chỉ bằng 10 phút tập thể dục tại nhà

Tình trạng đau lưng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện nay, nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng có thể là do chấn thương, tư thế làm việc sai hay tâm lý căng thẳng…Sau đây xin giới thiệu với các bạn một vài mẹo chấm dứt cơn đau lưng bằng bài tập thể dục đơn giản ngay tại nhà.

Bệnh đau lưng không chỉ khiến người bệnh phải chịu đựng các cơn đau nhức mà còn gây giảm sút sức khỏe và tinh thần nghiêm trọng nếu người bệnh không điều trị bệnh một cách kịp thời. Do đó, ngoài các động tác điều trị bệnh đơn giản sau đây, người bệnh vẫn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện bệnh sớm từ đó có biện pháp điều trị dứt điểm nhanh chóng.

Chấm dứt cơn đau lưng bằng bài tập thể dục

Bài tập 1: Dựa tường

Bài tập thể dục chấm dứt cơn đau lưng mà bạn cần biết

Bài tập thể dục chấm dứt cơn đau lưng mà bạn cần biết

+ Mặt đối mặt với bức tường, đứng thẳng cách tường khoảng 1 bước chân

+ Đặt lòng bàn tay vào tường, tay rộng bằng vai

+ Lấy tay làm điểm tựa, chống người về phía trước, chân hơi đẩy về phía sau, duỗi thẳng

+ Bài tập này tương tự như bài tập hít đất, 2 cánh tay gập lại, mặt sát tường sau đó đẩy ra, làm tương tự như vậy trong khoảng 10-15 phút.

Chú ý giữ lưng và chân thẳng

Tác dụng: Kéo dãn phần xương sống, gân cơ được dẻo dai từ đó tình trạng đau nhức cũng dần được cải thiện.

Bài tập 2: Lưng thẳng

Người bệnh làm tương tự theo động tác sau

Người bệnh làm tương tự theo động tác sau

+ Đứng thẳng trên mặt sàn

+ Đầu cúi xuống, hóp bụng, gập eo chú ý giữ thẳng lưng

+ Đầu gối cong, giữ sao cho lưng song song với mặt sàn, tay dang 2 bên, giữ nguyên tư thế khoảng 10 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu

+ Làm đi làm lại, tập trong khoảng 10 phút

Tác dụng: làm mạnh gân cốt chữa thoái hóa đốt sống cổ ngoài ra phương pháp này còn giúp mông đùi được săn chắc, giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Bài tập 3:

Động tác 3

Động tác 3

+ Nằm sấp, tay thẳng về phía trước, đầu nâng lên đồng thời nhấc 2 chân sau lên, giữ thăng bằng

+ Chân trái nhấc lên, chân phải hạ xuống

+ Giữ 5 giây hoặc đến khi nào mỏi thì đổi chân và quay về vị trí ban đầu

+ Thực hiện trong 10 phút

3 bài tập trên đều có tác dụng làm mạnh gân cốt, giảm đau lưng, giữ cơ thể được khỏe mạnh dẻo dai từ đó phòng tránh và hỗ trợ trong việc điều trị bệnh đau lưng được hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh nên đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ, từ đó phát hiện bệnh sớm cũng như sẽ có biện pháp điều trị phù hợp.

Cảnh báo: Nếu tình trạng đau lưng kéo dài hơn một ngày, đau nhức khó chịu bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để có hướng điều trị thích hợp.

Lời khuyên: Một vài động tác tập thể dục trên không chỉ giúp giảm đau lưng mà còn giúp tinh thần thoải mái, bớt căng thẳng nên người bệnh nên chăm chỉ thực hiện hàng ngày.

0/5 (0 Reviews)