Mối liên quan giữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ và tư thế ngủ

Đánh giá bài viết

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng hao mòn và lão hóa của các đĩa đệm và đốt sống vùng cổ. Triệu chứng phổ biến của bệnh là tình trạng đau cổ, vai, gáy, giảm thiểu tình trạng hoạt động, vận động của vùng cổ. Nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ là gì? Có bao giờ bạn nghĩ rằng chính tư thế ngủ hàng ngày cũng có thể góp phần gây ra bệnh? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây về bệnh thoái hóa đốt sống cổ và tư thế ngủ mỗi ngày.

Mối liên quan giữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ và tư thế ngủ

Mối liên quan giữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ và tư thế ngủ

Thoái hóa đốt sống cổ và tư thế ngủ

Các tư thế ngủ không đúng vô tình gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, ảnh hưởng đến cả hệ xương cột sống mà đôi khi bạn không ngờ tới. Một vài thói quen xấu khi ngủ mà bạn cần phải biết đồng thời từ đó có biện pháp thay đổi:

+ Gối cao, đệm êm: sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, vất vả khi được đặt lưng lên chiếc đệm êm là thứ mà có lẽ con người ta cảm thấy dễ chịu nhất. Tuy nhiên khi nằm đệm quá êm và thói quen nằm gối quá cao là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức mỏi cơ thể vào buổi sáng hôm sau khi thức dậy, tình trạng này quá phổ biến hiện nay. Bạn có bao giờ nghĩ rằng khi ngủ dậy cơn đau cổ, cứng vai gáy là do nằm gối quá cao? Thực tế là vậy. Hãy điều chỉnh lại chiếc gối ngủ hàng ngày của mình, nếu không điều chỉnh kịp thời, tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà đôi khi bạn không ngờ tới.

+ Tư thế ngủ sai: mỗi khi thức dậy bạn cảm thấy tình trạng mệt mỏi toàn thân, điều này là do tư thế ngủ của bạn sai. Hãy điều chỉnh lại tư thế ngủ để tìm ra một tư thế sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tư thế ngủ sai có thể gây biến dạng cột sống, do đó bạn không nên coi thường và chủ quan trước các nguyên nhân nhỏ này.

>>> Báo động tình trạng thoái hóa đốt sống cổ ở người trẻ

Giải quyết tình trạng thoái hóa đốt sống cổ

Nằm gối quá cao cũng là 1 trong các nguyên nhân gây đau mỏi cổ, vai gáy mà bạn nên tránh

Nằm gối quá cao cũng là 1 trong các nguyên nhân gây đau mỏi cổ, vai gáy mà bạn nên tránh

Để điều trị, giải quyết tình trạng bệnh, người bệnh có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ sau đây:

+ Theo các chuyên gia, tư thế nằm ngủ tốt nhất để giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ là tư thế nằm nghiêng về bên phải, toàn thân co duỗi tự nhiên. Nằm đệm không quá cứng hoặc quá mềm, hãy sắm một chiếc đệm mà sao cho khi nằm ngủ bạn cảm thấy thoải mái nhất.

+ Tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật hiệu quả

+ Cố gắng duy trì tình trạng ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ

+ Không dùng cà phê, thuốc lá, bia rượu hay các chất kích thích khác trước khi đi ngủ…

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, các cơn đau nhức do bệnh gây ra cũng sẽ hạn chế hơn.

>>>> Tìm hiểu ngay bài thuốc nam gia truyền đặc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ được bào chế từ thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính, an toàn cho người bệnh.

Add Comment