Thoái hóa cột sống có tập yoga được không?

Thoái hóa cột sống có tập yoga được không?
5 (100%) 1 vote

Nhiều người bệnh thoái hóa cột sống thắc mắc không rõ đối với căn bệnh của mình thì có thể đi xe đạp được không, tập bơi được không, hay thoái hóa cột sống có tập yoga được không? Xin thưa với các bạn, các bài tập đó hoàn toàn tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống mà bạn nên tập và cần chăm chỉ tập luyện hàng ngày.

Thoái hóa cột sống có tập yoga được không?

Tập luyện thể dục thể thao là biện pháp điều trị bệnh cực đơn giản và hiệu quả. Theo một nghiên cứu cho biết rằng, những người thường xuyên tập thể dục sẽ kéo dài tuổi thọ hơn so với người không tập thể dục. Đối với bệnh thoái hóa cột sống, một vài bài tập yoga đơn giản mà bạn có thể tập luyện ngay tại nhà sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ mà đôi khi bạn không ngờ tới.

Người bệnh thoái hóa cột sống có nên tập yoga không? hãy cùng tìm hiểu nhé

Người bệnh thoái hóa cột sống có tập yoga được không? hãy cùng tìm hiểu nhé

Tác dụng của yoga với sức khỏe

+ Nâng cao sức khỏe: Tăng cường sự linh hoạt, sự dẻo dai, sức bền của cơ thể nhờ đó có thể phòng chống bệnh tật được hiệu quả hơn

+ Tập yoga có tác dụng phát triển giúp các cơ săn chắc hơn,

+ Cải thiện hoạt động của hệ cơ quan thần kinh, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa…

+ Giúp tinh thần vui vẻ, thoải mái, minh mẫn hơn

+ Cải thiện vóc dáng, giúp cơ thể săn chắc…

Tập yoga hàng ngày là liệu pháp tuyệt vời để phòng và chữa bệnh, tăng cường sức khỏe. Các bài tập yoga có những tác dụng như: Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp (giảm đau lưng, đau cổ, đau vai, đau nhức các khớp); cải thiện khả năng hoạt động của phổi, ổn định đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường; giảm nguy cơ mắc bệnh tim… vì vậy bạn nên tăng cường luyện tập hàng ngày.

>>> Đâu là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống? tìm hiểu để biết rõ hơn về tình trạng bệnh, từ đó có biện pháp phòng tránh hiệu quả

Bài tập yoga điều trị bệnh thoái hóa cột sống tại nhà

Một vài bài tập yoga có tác dụng điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa cột sống ngay tại nhà sau đây mà bạn nên tham khảo và kiên trì áp dụng mỗi ngày.

Bài tập 1: Tư thế đứa bé

Tư thế đứa bé

Tư thế đứa bé

+ Thực hiện tương tự như hình trên. Ngồi trên phần gót chân, đầu cúi xuống, chán chạm mặt sàn, 2 tay buông thẳng.

+ Hít thở nhẹ nhàng

+ Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10s sau đó trở về tư thế ban đầu và lặp lại tương tự từ 10-15 lần.

Bài tập 2:Vặn mình

Động tác vặn mình

Động tác vặn mình

+ Thực hiện tương tự như hình trên. Tuy nhiên cần chú ý thực hiện đúng động tác bạn sẽ thấy phần cột sống được kéo căng. Tránh tập quá sức khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

Bài tập 3: Sát tường

Bài tập sát tường

Bài tập sát tường

+ Nằm thẳng, chân gác lên tường, chú ý mông càng sát tường càng tốt, chân duỗi thẳng, thực hiện tương tự như hình trên.

+ Giữ nguyên tư thế khoảng 15 s hoặc đến khi bạn cảm thấy mỏi thì trở lại vị trí ban đầu và lặp lại từ 10-15 lần.

Tác dụng: 3 bài tập trên đều có tác dụng giúp cơ thể được dẻo dai hơn. Kéo giãn phần xương cột sống từ đó cải thiện và chữa lành thoái hóa cột sống, giảm đau nhức một cách hiệu quả.

Bên trên là 3 bài tập yoga giúp điều trị bệnh thoái hóa cột sống được hiệu quả mà bạn nên tham khảo và thực hiện. Mỗi ngày dành từ 30-45 phút để tập luyện các động tác đơn giản trên, tác dụng mang lại sẽ làm bạn hài lòng.

>>> Ngoài ra người bệnh có thể tham khảo thêm một vài bài thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh thoái hóa cột sống cực an toàn, hiệu quả mà nhanh chóng.

Bình luận