Tìm hiểu một vài loại vitamin cần thiết cho người bệnh thoái hóa cột sống

Đánh giá bài viết

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, cung cấp đủ các loại vitamin cần thiết cho người bệnh thoái hóa cột sống sẽ phần nào giúp điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

>>> Tìm hiểu về bệnh thoái hóa cột sống

Vitamin cần thiết cho người bệnh thoái hóa cột sống

Loại vitamin, khoáng chất nào cần thiết trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống? Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, từ đó có cái nhìn đúng hơn về bệnh, có biện pháp chăm sóc sức khỏe được tốt hơn.

1. Canxi

Vitamin cần thiết cho người bệnh thoái hóa cột sống

Vitamin cần thiết cho người bệnh thoái hóa cột sống

Canxi không phải là một loại vitamin mà là một khoáng chất cực kỳ cần thiết và quan trọng trong việc hình thành hệ xương khớp, giữ xương chắc khỏe từ đó phòng ngừa bệnh thoái hóa cột sống được hiệu quả. Hàm lượng canxi trong cơ thể mỗi người đạt khoảng 1,7% trọng lượng cơ thể. Trong đó có khoảng 99% lượng canxi trong cơ thể tập trung ở răng và xương. Sau năm 30 tuổi, mỗi năm con người ta sẽ mất đi khoảng 1% khối lượng canxi, do đó bạn cần bổ sung các loại khoáng chất này mỗi ngày. Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 1.200mg canxi.

Thực phẩm giàu canxi: hải sản như cá, tôm, cua; sữa các loại; trứng; phô mai…

2. Vitamin D

Bạn có thể dễ dàng hấp thụ vitamin D bằng nguồn ánh sáng mặt trời

Bạn có thể dễ dàng hấp thụ vitamin D bằng nguồn ánh sáng mặt trời

Vitamin D giúp hấp thụ và chuyển hóa canxi trong cơ thể. Bạn có thể dễ dàng hấp thụ loại vitamin này thông qua việc tắm nắng vào mỗi buổi sáng. Tập thể dục ngoài trời mỗi buổi sáng vừa giúp bạn hấp thụ vitamin D vừa giúp cơ thể được hoạt động từ đó đóng góp một phần quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh thoái hóa cột sống.

3. Vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C

Trong một nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin C có thể ngăn ngừa và điều trị bệnh thoái hóa, viêm khớp một cách hiệu quả. Vitamin C là chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, có tác dụng làm tăng mật độ xương cột sống và cổ xương đùi. Thiếu hụt vitamin C dễ dẫn đến nguy cơ gãy xương mà nhiều người không ngờ tới.

4. Vitamin K

Vitamin K

Vitamin K

Vitamin K có tác dụng duy trì sức mạnh xương khớp đặc biệt là ở những người cao tuổi. Trong một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin K có khả năng ngăn chặn hoặc làm giảm bớt tình trạng thoái hóa xương khớp.

Thực phẩm giàu vitamin K: cải xoăn, bắp cải, xúp lơ xanh, măng tây, cần tây…

Bên trên là một vài loại vitamin cần thiết cho sự phát triển, duy trì sức mạnh xương khớp vì vậy bạn nên bổ sung đầy đủ hàng ngày. Lên một thực đơn ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn mỗi ngày, luôn giữ tinh thần thoải mái là những điều cực kỳ đơn giản giúp cơ thể được khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa bệnh tật được hiệu quả hơn.

Bình luận