Tìm hiểu về phương pháp pilates và thoái hóa cột sống

Đánh giá bài viết

Pilates là một môn thể dục có tác dụng giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh từ đó phòng ngừa bệnh tật được hiệu quả. Phương pháp Pilates nhằm tăng cường sức mạnh cơ thể, nâng cao thể lực từ đó các loại bệnh tật đặc biệt là bệnh xương khớp sẽ tự động tránh xa. Trong bài ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phương pháp pilates và thoái hóa cột sống

Tìm hiểu về phương pháp pilates và thoái hóa cột sống

Phương pháp pilates và thoái hóa cột sống

Phương pháp pilates và thoái hóa cột sống

1.Pilates là gì?

+ Pilates là một môn thể dục, kết hợp các động tác nhằm giúp bạn có được vòng eo lý tưởng, cơ thể dẻo dai

+ Mục đích của môn tập này là tăng cường sức mạnh cơ bắp, cơ thể.

+ Các động tác pilates chậm rãi, nhẹ nhàng nhằm kéo căng cơ, kéo giãn cột sống

+ Môn tập này đòi hỏi người tập cần thoải mái tinh thần, thân tâm hợp nhất, không nghĩ tạp niệm..

>>> Mẹo cải thiện sức khỏe ngăn ngừa bệnh xương khớp

2.Hiệu quả của phương pháp pilates

+ Động tác nhẹ nhàng, chậm rãi từ đó giúp cơ thể uyển chuyển, dẻo dai, mềm mại tuy nhiên cơ thể lại khỏe mạnh, săn chắc.

+ Giảm béo hiệu quả

+ Các bài tập pilates nhằm kéo giãn cơ và cột sống từ đó giúp điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp, các động tác tập luyện nhẹ nhàng nên hầu như không gây tổn thương đến cột sống, cơ khớp do đó người bệnh thoái hóa cột sống có thể yên tâm tập luyện theo đúng chỉ dẫn.

3.Lợi ích sức khỏe của pilates mang lại là gì?

+ Cải thiện tư thế, tăng cường sức mạnh cơ bắp, vận động khớp, cân bằng cơ thể

+ Giúp tinh thần thoải mái, nhẹ nhõm, giảm căng thẳng hiệu quả

+ Rèn luyện tính linh hoạt, dẻo dai của cơ thể

+ Giảm nguy cơ chấn thương

+ Ngăn ngừa đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp

Pilates được gọi là phương pháp “body contrology”  ”kiểm soát cơ thể ”

Pilates được gọi là phương pháp “body contrology” ”kiểm soát cơ thể ”

4.Pilates giảm đau nhức xương khớp

Người bệnh phải chịu đựng các cơn đau nhức lưng, đau xương khớp nên dành thời gian mỗi ngày để tập luyện các bài tập pilates theo sự chỉ dẫn của chuyên gia, kiên trì trong một thời gian, tác dụng mang lại sẽ hoàn toàn khiến bạn ngạc nhiên.

5.Sự khác biệt giữa pilates và yoga là gì ?

Pilates và yoga đều có mục đích phát triển sức mạnh, sự linh hoạt của cơ thể đồng thời cải thiện tư thế và điều chỉnh nhịp thở sao cho tốt. Cả hai đều nhấn mạnh về sự kết nối, hòa hợp giữa tinh thần và thể chất, tuy nhiên yoga chú trọng nhiều hơn về thiền định, yoga cổ truyền không đòi hỏi bất kỳ thiết bị phụ trợ nào trong quá trình tập luyện còn pilates thì có. Tóm lại 2 phương pháp này cũng không có gì quá khác nhau, do đó bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 để luyện tập mỗi ngày.

Bên trên là một vài lợi ích khi tập luyện pilates mà bạn nên tham khảo từ đó có thể tìm một lớp học pilates với sự hướng dẫn của các chuyên gia nhằm hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa cột sống được hiệu quả hơn.

>>> Tham khảo thêm bài thuốc nam gia truyền đặc trị bệnh thoái hóa cột sống

Add Comment