Top 5 bài tập yoga đơn giản nhất điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Top 5 bài tập yoga đơn giản nhất điều trị thoái hóa đốt sống cổ Top 5 bài tập yoga đơn giản nhất điều trị thoái hóa đốt sống cổ
5 (100%) 1 vote

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng trở nên phổ biến đặc biệt là ở giới nhân viên văn phòng, các công việc đòi hỏi bạn phải ngồi nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày, cúi nhiều, ngồi sai tư thế…là những nguyên nhân gây ra bệnh mà đôi khi bạn không để ý. Để điều trị cũng như phòng ngừa căn bệnh này chúng ta phải làm thế nào? Hãy tham khảo ngay top 5 bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ đơn giản tại nhà ngay sau đây.

Top 5 bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ

1. Tư thế chào mặt trời – Surya Namaskar

Những người luôn phải chịu đựng các cơn đau vùng cổ, vai, gáy, nên thực hiện tư thế chào mặt trời. Tư thế chào mặt trời gồm 12 động tác khác nhau. Hãy tập luyện một cách chính xác nhằm làm tăng sức mạnh cột sống giúp phần cột sống thêm linh hoạt hơn đồng thời hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, chuỗi động tác này còn có tác dụng kích thích quá trình tuần hoàn, lưu thông máu tốt hơn, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần từ đó công việc sẽ được bạn giải quyết một cách hiệu quả hơn.

Untitled Infographic (12)

2. Tư thế con cá – Matsyasana

Tư thế này có tác dụng làm mạnh và tăng tính linh hoạt toàn bộ vùng xương cột sống. Động tác này vô cùng tốt đối với những người bị thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức vùng cổ, vai, đồng thời có tác dụng giúp tinh thần thêm thoải mái hơn, giải tỏa căng thẳng do ngồi máy tính nhiều.

yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ2

 

>>> Phòng ngừa và điều trị thoái hóa đốt sống cổ

3.Tư thế con rắn – Bhujangasana

Tư thế này giúp loại bỏ tình trạng cứng cơ, cứng cột sống giúp cơ thể thêm mềm mại hơn đồng thời làm tăng sức mạnh vùng cơ bụng.

Untitled Infographic (13)

4.Tư thế cá sấu nằm nghỉ – Makarasana

Động tác này có tác dụng giúp trị các vấn đề về lưng, cổ, chân đồng thời giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và tinh thần.

Lưu ý: bạn nên thả lòng toàn bộ cơ thể, hít thở nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái

Untitled Infographic (14)

5.Tư thế vặn mình – Ardha Matsyendrasana

Tư thế này có tác dụng kích thích gan và thận, căng cơ vùng vai, hông, cổ giúp làm tăng cường sức mạnh cột sống.

yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ5

Tham khảo: Những bài tập yoga hỗ trợ điều trị 

Ngoài 5 động tác yoga đơn giản trên bạn cũng cần tham khảo và lưu ý một vài điều đơn giản sau đây:

+ Khi ngồi cần giữ lưng và cổ được thẳng, nên ngồi ghế có lưng tựa tuy nhiên không nên quá ngả về phía sau, hãy ngồi sao cho đúng tuy nhiên giúp bạn thoải mái.

+ Thường xuyên vận động cơ thể đặc biệt là vùng cổ bởi khi ngồi nhiều, nhìn máy tính lâu sẽ khiến các khớp cổ, cơ vùng cổ trở nên cứng, đau, mỏi, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Các động tác đơn giản như nghiêng trái, nghiêng phải, ngửa lên cúi xuống hay xoay cổ cũng sẽ mang lại tác dụng rất lớn.

+ Ăn nhiều rau xanh và trái cây

+ Tránh khuân vác vật nặng

+ Tập thể dục hàng ngày

+ Thực hiện các bài tập yoga đã nêu ở trên

>>> Tìm hiểu ngay bài thuốc đặc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ đã điều trị khỏi cho hơn 5000 bệnh nhân

Bình luận