Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tức thì

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả bạn có tin không? Chỉ một vài động tác yoga đơn giản mà bạn có thể dễ dàng tự tập luyện tại nhà ngay sau đây có tác dụng điều trị hiệu quả, nhanh chóng bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà đôi khi bạn không ngờ tới.

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng trở nên phổ biến đặc biệt là ở giới nhân viên văn phòng, các công việc đòi hỏi bạn phải ngồi nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày, cúi nhiều, ngồi sai tư thế…là những nguyên nhân gây ra bệnh mà đôi khi bạn không để ý.  Vậy để điều trị cũng như phòng ngừa căn bệnh này chúng ta phải làm thế nào? 

Bạn hãy tham khảo một vài động tác dễ dàng theo sự chỉ dẫn sau đây, bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà. Hãy chắc rằng bạn sẽ kiên trì tập luyện mỗi ngày, hiệu quả mang lại sẽ không làm bạn thất vọng.

Bài tập chữa thoái hóa cột sốngCách chữa đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cực hiệu quả

Điều trị đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm bằng một vài biện pháp an toàn ngay tại nhà, mang lại hiệu quả cao giúp người bệnh yên tâm hơn. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp điều trị sau.

 

1.Bài tập nghiêng đầu

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tức thì

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tức thì

+ Ngồi thẳng trên sàn hoặc thảm tập yoga. Cố gắng giữ thẳng lưng, khoanh chân, giữ tinh thần thoải mái

+ Dùng tay trái đặt lên đỉnh đầu, kéo đầu sang bên trái, cố gắng kéo giãn cổ hết sức có thể tuy nhiên cố gắng thực hiện nhẹ nhàng để không làm tổn thưởng vùng cơ, dây chằng vùng cổ.

+ Sau đó tập luyện tương tự đối với bên phải. Mỗi bên thực hiện từ 15-20 động tác

Tác dụng: các khớp cổ sẽ được vận động nhẹ nhàng, các cơ và dây chằng vùng cổ cũng sẽ được co giãn, đàn hồi tốt hơn, tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn.

>>> Chữa thoát vị đĩa đệm và Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp

2.Bài tập yoga tư thế con rắn

Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ 2

Động tác ưỡn ngực, ngửa cổ

Tham khảo và thực hiện tương tự như hình trên.

Tác dụng: đối với động tác này không chỉ điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà cả bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, đau lưng. Toàn bộ cùng cơ, xương cột sống được kéo giãn. Thực hiện động tác này từ 15-20 lần. Kiên trì tập luyện hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

3.Bài tập uốn cong

Động tác uốn cong

Động tác uốn cong

+ Thực hiện tương tự như hình

+ 2 chân và tay quỳ trên một mặt phẳng, động tác 1 ngửa cổ, ưỡn ngực về phía trước; động tác 2 cong lưng, hóp bụng, đầu cúi xuống.

+ Mỗi động tác thực hiện từ 15-20 lần. Hít thở nhẹ nhàng

Tác dụng: Kéo giãn phần xương cột sống, làm mạnh phần gân cơ, cột sống vùng thắt lưng, bụng, cổ

4.Tư thế vặn mình

Động tác vặn mình

Động tác vặn mình

Viêm cốt sống khiến cột sống mọc gai xươngBệnh thoái hóa cột sống là căn bệnh nguy hiểm mà người bệnh không nên bỏ qua

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia Y tế hàng đầu, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp ở Việt Nam hiện nay vào khoảng hơn 80%. Trong số đó có đến 33% là bị thoái hóa cột sống. Đây là con số cảnh báo sự nghiêm trọng của bệnh lý này.

 

+ Nằm thẳng trên một mặt phẳng, 2 đầu gối co, từ phần thắt lưng trở xuống vặn sang bên trái, phần thân trên, cổ quay sang hướng ngược lại tức là bên phải sau đó trở về tư thế ban đầu và đổi bên, tập luyện tương tự như vậy.

Tác dụng: Kéo giãn, thư giãn phần xương cột sống, ngăn ngừa, hạn chế tình trạng đau nhức do thoái hóa cột sống gây ra. Kiên trì tập luyện mỗi ngày từ 15-20 động tác mỗi bên, hít thở nhẹ nhàng để đạt được kết quả tốt nhất.

5.  Tư thế chào mặt trời – Surya Namaskar

Bài tập đẩy lùi thoái hóa cột sống cổ

Những người luôn phải chịu đựng các cơn đau vùng cổ, vai, gáy, nên thực hiện tư thế chào mặt trời. Tư thế chào mặt trời gồm 12 động tác khác nhau. Hãy tập luyện một cách chính xác nhằm làm tăng sức mạnh cột sống giúp phần cột sống thêm linh hoạt hơn đồng thời hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, chuỗi động tác này còn có tác dụng kích thích quá trình tuần hoàn, lưu thông máu tốt hơn, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần từ đó công việc sẽ được bạn giải quyết một cách hiệu quả hơn.

6. Tư thế con cá – Matsyasana

Tư thếyoga chữa thoái hóa đốt sống cổ con cá có tác dụng làm mạnh và tăng tính linh hoạt toàn bộ vùng xương cột sống. Động tác này vô cùng tốt đối với những người bị thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức vùng cổ, vai, đồng thời có tác dụng giúp tinh thần thêm thoải mái hơn, giải tỏa căng thẳng do ngồi máy tính nhiều.

Bài tập thoái hóa cột sống cổ 1

7. Tư thế vươn dài

Hai chân ở vị trí dang rộng bằng vai, sau đó hít thật sâu rồi đưa 2 tay ngang vai, tiếp đến lòng bàn tay hướng xuống đất.

Thở ra từ từ, chân trái hướng ra bên ngoài 1 góc vuông 90 độ, chân phải hướng vào trong góc 45 độ, đồng thời thân người nghiêng sang bên trái. Lòng bàn tay đặt xuống phía sàn nhà, đặt ngoài chân trái. Tiếp theo tay trái hướng thẳng lên trời, ưỡn ngực và vươn vai, 2 cánh tay tạo thành đường thẳng.

Mắt nhìn theo cánh tay trái, giữ nhịp thở đều đặn trong khoảng 5 giây, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự với bên ngược lại.

Bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống cổ

Bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống cổ

Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này có tác dụng giảm cơn đau, tăng sự dẻo dai, linh hoạt của đốt sống cổ.

8. Tư thế cá sấu nằm nghỉ – Makarasana

Động tác này có tác dụng giúp trị các vấn đề về lưng, cổ, chân đồng thời giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và tinh thần.

Lưu ý: bạn nên thả lỏng toàn bộ cơ thể, hít thở nhẹ nhàng, tinh thần thoải mái.

Bài tập thoái hóa cột sống cổ 3

9. Tư thế vặn mình – Ardha Matsyendrasana

Tư thếYoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này có tác dụng kích thích gan và thận, căng cơ vùng vai, hông, cổ giúp làm tăng cường sức mạnh cột sống và giảm cơn đau do thoái hóa đốt sống gây nên hiệu quả.

Bài tập thoái hóa cột sống cổ 4

Ngoài một số động tác yoga đơn giản trên bạn cũng cần tham khảo và lưu ý một vài điều đơn giản sau đây:

+ Khi ngồi cần giữ lưng và cổ được thẳng, nên ngồi ghế có lưng tựa tuy nhiên không nên quá ngả về phía sau, hãy ngồi sao cho đúng tuy nhiên giúp bạn thoải mái.

+ Thường xuyên vận động cơ thể đặc biệt là vùng cổ bởi khi ngồi nhiều, nhìn máy tính lâu sẽ khiến các khớp cổ, cơ vùng cổ trở nên cứng, đau, mỏi, vận động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Các động tác đơn giản như nghiêng trái, nghiêng phải, ngửa lên cúi xuống hay xoay cổ cũng sẽ mang lại tác dụng rất lớn.

+ Bổ sung đầy đủ dưỡng chất đặc biệt là các loại thực phẩm giàu canxi giúp xương khớp phát triển khỏe mạnh, phòng chống nguy cơ dẫn đến các bệnh lý xương khớp khác.

+ Đặc biệt duy trì lối sống lành mạnh như: thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi đúng quy luật, không sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe xương khớp đặc biệt là thuốc lá và rượu bia….

+ Cần phải đi khám để phát hiện tình trạng thoái hóa cột sống cổ nhằm điều trị nhanh chóng và kịp thời, tránh chuyển biến xấu có thể xảy ra.

Bên trên là 9 động tác yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả ngay tại nhà mà bạn nên tham khảo và áp dụng tập luyện. Việc kiên trì luyện tập những động tác này không chỉ đẩy lùi cơn đau nhức nhanh chóng mà còn giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai.

Tìm hiểu:

>>> Tham khảo thêm các bài thuốc đặc trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ từ 100% thảo dược thiên nhiên, hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ.

 Nguồn: https://ancotnam.vn/