Mua Tem Phong Bì Ở Đâu Tốt Nhất? Phong Bì Có Dán Sẵn Tem Là Gì

Tem thư mua ở đâu

Những thùng thư công cộng trở thành nơi dán tờ rơi, mua tem gửi thư trở thành động từ “ xa xỉ ” với rất nhiều bạn trẻ. Giữa thời hoàng kim của internet và điện thoại di động, những con tem thư đang dần bị quên béng .Bạn đang xem : Mua tem phong bì ở đâu

“Bán được nhiều nhất đợt học sinh thi đại học”

Đó là câu vấn đáp của một nhân viên cấp dưới Bưu điện Tràng Tiền ( phố Tràng Tiền ) khi được hỏi hàng ngày số lượng tem bán cho người mua như thế nào .

Nhiều người tìm đến dịch vụ chuyển phát nhanh thay cho thư tem truyền thống.

Nhân viên Bưu điện TT thành phố Thành Phố Hà Nội ( đường Đinh Tiên Hoàng ) cũng cho hay mỗi ngày chị vẫn bán được lượng khá nhiều bưu ảnh cho khách du lịch quốc tế đến Thành Phố Hà Nội. Thi thoảng có khách Nước Ta mua bưu ảnh gửi ra quốc tế cho người thân trong gia đình, bạn hữu. Còn số lượng người mua mua tem gửi thư trong nước giảm hơn hẳn so với những năm trước đây. Chỉ vào dịp học viên làm hồ sơ thi ĐH thì số người mua tem thư tăng vọt .Đó là tình hình của những bưu điện TT thành phố. Bưu điện ở những tuyến phố khác vắng ngắt hơn. Nhân viên bưu điện 393 Hoàng Quốc Việt cho biết, người mua đến thanh toán giao dịch nhiều nhất ở đây là chuyển phát nhanh, có khi cả tuần có một người tới mua tem .

Tem ở đâu thời công nghệ số?

Trần Thùy, sinh viên khoa Tài chính Ngân hang – Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội cho biết lần đầu tiên trong đời bạn mua tem để đi nộp hồ sơ thi Đại học. “Bạn bè trước đây không có ai ở xa để trao đổi bằng thư, còn bây giờ gọi điện thoại, hoặc gửi email là nhanh nhất!” – Thùy chia sẻ.

“ Nếu muốn gửi gì, mình sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc gửi thư bảo vệ thôi, vì mấy lần trước bè bạn nói gửi thư tem chậm, lại dễ thất lạc ” – đó là quan điểm của một sinh viên Học viện Tài chính .Xem thêm : Thơm Ngon Thịt Trâu Gác Bếp Sơn La 500G, Thơm Ngon Thịt Trâu Gác Bếp Sơn LaNhững con tem đang dần bị quên béng, song song với điều đó là những thùng thư công cộng đang mất dần công dụng của nó. Có thể quan sát trên mọi tuyến đường của Thành phố TP.HN đều có thùng bỏ thư nhưng có những thùng thư trên phố đôi lúc chỉ là nơi dán tờ rơi .

Màu vàng của các thùng thư công cộng chỉ được những người dán tờ rơi ưa thích.

Bác Toàn, một người bán hàng nước nhiều năm trước bưu điện Cầu Giấy (đường Cầu Giấy) cho biết, thùng thư trước bưu điện được mở ngày hai lần, nhưng khi thì được vài lá thư, khi thấy cả chồng nhưng kì thực toàn thư quảng cáo của người phát tờ rơi bỏ vào.

Nguyễn Thu – sinh viên trường Đại học sư phạm, người có cả một hộp lớn đựng những phong bì thư do bạn hữu gửi qua bưu điện cho biết, cũng đã lâu cô và mọi người không còn trao đổi với nhua bằng thư qua bưu điện nữa. Thu nhớ ngày Bưu chính quốc tế 9.10 năm năm trước đây, ngày được gửi thư trong nước không tính tiền, cô cùng bạn hữu tranh nhau xếp hàng ở bưu điện lấy tem và phong bì để mang về dùng dần .

Trước bưu điện Cầu Giấy, bốt điện thoại hỏng từ lâu, còn thùng thư trở thành nơi bỏ thư quảng cáo. Ông Long – chủ chợ tem 160 Triệu Việt Vương bên bộ sưu tập tem của mình.

Ở 160 Triệu Việt Vương ( quận Hai Bà Trưng ) nhiều năm qua, cứ chủ nhật hàng tuần có một “ chợ tem ” vẫn họp đều đặn. Ông Long – Phó quản trị Hội Sưu tập tem TP.HN, chủ chợ tem Triệu Việt Vương cho hay, tham gia chợ tem không chỉ người già, nhiều bạn trẻ, sinh viên, học viên cũng đến đây, trao đổi tem thư. “ Chúng tôi muốn lê dài sức sống của những con tem, thứ mà giờ đây nhiều người không thích nữa ” – tâm sự của anh Thắng – một hội viên tích cực của chợ tem .Thời đại của internet và điện thoại di động, lẽ nào sức sống của những con tem chỉ còn trong những bộ sưu tầm của người yêu quý nó ?