Poster là một trong những khái niệm khá quen thuộc đối với những ai làm quảng cáo. Đa số chúng ta đều tìm hiểu cách tạo một poster quảng cáo hiệu quả hay poster quảng cáo là gì, Poster banner là gì? Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu những điều này, các bạn nên cần phải biết poster là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin vô cùng về poster mà có thể trước đó các bạn chưa biết.
Tham khảo các dịch vụ in ấn nổi bật tại In Việt Nhật
- Dịch vụ in túi giấy
- Dịch vụ in bao bì
- Dịch vụ in decal
- Dịch vụ in hộp giấy
- Dịch vụ in sticker
- Dịch vụ in tem nhãn
- Đa dạng dịch vụ in ấn giá rẻ tại In Việt Nhật
Poster nghĩa là gì?
Poster là khái niệm vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nó là một trong những hình thức truyền thông mà các doanh nghiệp hiện nay sử dụng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ.
Nói một cách đơn giản, poster chính là một tờ giấy, trên tờ giấy đó sẽ có chứa hình ảnh, thông tin để thể hiện một thông điệp nào đó. Người ta sẽ sử dụng công nghệ in ấn hiện đại để truyền tải hình ảnh, thông tin lên một tờ giấy chuyên dụng.
Ngày nay, poster được sử dụng rất phổ biến, có thể tồn tại dưới dạng poster phim ảnh, poster quảng cáo, poster sản phẩm/dịch vụ… Về cơ bản, poster khá giống với tờ rơi, brochure hay catalogue, poster banner…
Tuy nhiên do cấu tạo khá đơn giản, dường như chỉ nằm trên một tờ giấy do đó poster được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng để quảng bá hơn. Trong số các mô hình quảng cáo poster, poster quảng cáo thường được sử dụng nhất. Poster quảng cáo được sử dụng với mục đích mang thông tin mới và giá trị nhất về sản phẩm, dịch vụ đến với nhiều người hơn, thu hút sự chú ý của những người đang quan tâm. Ngoài ra, các poster về thông tin cộng đồng, nghệ thuật cũng được sử dụng ưu ái không kém.
Để tạo ra một poster, người thiết kế cần phải có ý tưởng riêng để làm nổi bật thông điệp cần giới thiệu. Poster càng đơn giản sẽ càng được yêu thích và thu hút nhiều người quan tâm hơn. Tùy theo vị trí mà người thiết kế muốn đặt mà kích thước sẽ khác nhau.
Mục đích sử dụng cuối cùng và lợi ích của poster
Có thể bạn chưa biết nhưng poster là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả mà không tốn kém quá nhiều chi phí của các doanh nghiệp. Nó có lợi ích và mục đích sử dụng cuối cùng rất rõ ràng.
Lợi ích của Poster mà có thể bạn chưa biết
Poster có khả năng nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể nếu người thiết kế biết cách đặt đúng vị trí. Thông thường, người ta sẽ sử dụng poster khi muốn ra mắt một sản phẩm, dịch vụ, bộ phim… hoặc muốn truyền tải một thông điệp thực sự ấn tượng để thu hút người quan tâm đến doanh nghiệp, thương hiệu của mình.
Theo thống kê của chúng tôi, hiệu quả mà poster mang lại cho các chiến dịch quảng bá là vô cùng to lớn mà chi phí thì cực kỳ nhỏ. Đó cũng chính là lý do tại sao poster – hình thức quảng bá truyền thống cho đến nay vẫn được nhiều người, nhiều doanh nghiệp áp dụng như một hình thức quảng bá không thể thiếu.
Mục đích sử dụng cuối cùng của poster
Như đã chia sẻ, poster sở hữu những lợi ích vô cùng to lớn. Tuy nhiên, mục đích sử dụng cuối cùng của poster vẫn luôn luôn hướng đến lợi nhuận. Sử dụng poster một cách hợp lý, lợi nhuận/doanh số bán hàng hay mức độ ảnh hưởng của thương hiệu/doanh nghiệp có thể được cải thiện một cách nhanh chóng. Đa số các poster được sử dụng như vậy đều được quy thành poster quảng cáo. Vậy, đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi thế nào là một poster quảng cáo hay chưa?
Thế nào là một Poster quảng cáo?
Đa số các loại poster đều hướng tới mục đích quảng bá. Khá nhiều người nhầm lẫn poster quảng cáo với poster quảng bá. Theo đó, poster quảng cáo là một poster được sử dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong poster phải có thông tin về sản phẩm/dịch vụ và thông điệp mà nhà sản xuất muốn truyền đạt. Một poster quảng cáo được cho là hiệu quả phải đảm bảo các yếu tố cơ bản:
- Có thể thu hút được sự chú ý của người xem.
- Người xem có đủ kiên nhẫn để theo dõi toàn bộ thông tin từ đầu đến cuối có trong poster.
- Thông tin được ghi trên poster phải đầy đủ, càng đơn giản càng tốt.
- Hình ảnh và nội dung của poster phải khiến khách hàng ngay lập tức mua hoặc tìm hiểu về sản phẩm.
Để đảm bảo một poster luôn tươi mới, thu hút và đáp ứng được nhu cầu của nhà sản xuất, người thiết kế cần phải nỗ lực và tư duy khá nhiều. Tuy nhiên, có một vài tips cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để có thể thiết kế một poster quảng cáo hiệu quả dễ dàng hơn.
Một vài tips cơ bản để thiết kế poster quảng cáo hiệu quả
Chúng ta có thể dễ dàng thiết kế được một poster quảng cáo. Tuy nhiên, không phải poster quảng cáo nào cũng được đánh giá là hiệu quả. Vậy, làm thế nào để thiết kế được một poster quảng cáo hiệu quả và thu hút được người xem? Cụ thể, người thiết kế phải đảm bảo được những điều dưới đây trong một poster quảng cáo:
Thiết kế sáng tạo và độc đáo
Một poster quảng cáo có nội dung độc nhất vô nhị thường sẽ khiến người xem cảm thấy ấn tượng hơn so với những poster quảng cáo có nội dung bình thường và quen thuộc. Đây là yếu tố đầu tiên mà chúng ta có thể áp dụng để có được một poster quảng cáo hiệu quả.
Màu sắc của poster quảng cáo
Màu sắc của poster quảng cáo rất quan trọng. Đôi khi, có thể nội dung và hình ảnh của poster quảng cáo chưa thực sự tốt nhưng nếu màu sắc khác biệt, poster quảng cáo cũng có thể dễ dàng lấy được sự chú ý của người xem.
Quá trình in ấn và trưng bày
Hiện nay, có khá nhiều công nghệ in ấn hiện đại mang tới hiệu ứng khá đẹp cho poster quảng cáo mà các bạn có thể sử dụng. Do đó, hãy lựa chọn kỹ càng đơn vị, nguyên liệu in ấn. Ngoài ra, địa điểm trưng bày cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc phát huy hiệu quả. Hãy nghiên cứu và tìm ra vị trí phù hợp với đối tượng tiềm năng nhất để trưng bày poster quảng cáo nhé.
Tổng hợp các mẫu poster ấn tượng, đặc sắc
Sau bài viết này, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được poster là gì và thế nào là một poster quảng cáo rồi đúng không? Nếu bạn là một người yêu thích lĩnh vực quảng cáo, hay có nhu cầu thiết kế poster, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!