Nhạc Acoustic là gì? Sức khỏe sẽ giảm nếu nghe nhạc Acoustic?

Nhạc Acoustic là gì? Sức khỏe sẽ giảm nếu nghe nhạc Acoustic?

Acoustic là gì

Có rất nhiều thể loại nhạc khác nhau từ nhạc đồng quê, nhạc jazz, nhạc rock,.. nhưng có lẽ đa số mọi người Việt Nam mình thường vẫn thích nghe nhạc Acoustic nhất vì nó rất dễ nghe nhưng thật sự nhạc acoustic là gì? Và nghe nhạc Acoustic sẽ bị giảm sức khỏe như mọi người vẫn hay nói gần đây? Tất cả sẽ có trong bài viết này nhé.

Mẹo: Nhạc Acoustic nếu để nghe tốt nhất thì các bạn nghe trực tiếp còn nếu không thì cần nghe qua các định dạng nhạc Lossless hoặc qua các dòng đầu cao cấp thì mới đảm bảo âm thanh được hay và chất lượng tuyệt đối được.

Nhạc Acoustic là gì?

Theo wikipedia thì nhạc acoustic là dòng nhạc chỉ sử dụng hoặc chủ yếu sử dụng các nhạc cụ mộc hoặc cổ điển, ngược hoàn toàn với việc sử dụng các nhạc cụ điện tử trong các hệ thống âm thanh đời mới hiện nay. Việc sử dụng từ mới (acoustic) này xuất hiện sau sự ra đời của các nhạc cụ như là đàn guitar, guitar bass, trống thùng, organ và đa nhạc cụ.

Một quán Acoustic tại Hà Nội
Một quán Acoustic tại Hà Nội

Nhạc acoustic thường phải tăng âm lượng của các thiết bị đầu ra như loa karaoke, loa sub,… bằng cách sử dụng các bộ phận khuếch đại âm thanh điện tử (amply). Mặc dù vậy, những thiết bị khuếch âm này vẫn khá riêng biệt với các nhạc cụ khuếch đại, cho dù nó mô phỏng lại chính xác lại âm thanh nguyên chất của nhạc cụ đó. Thông thường một micro được đặt phía trước, hoặc ở trong khoang hộp của hộp cộng hưởng (như đàn ghitar acoustic) các nhạc cụ acoustic nhằm nối dây đến một amply khi khuếch đại âm thanh.

Kiến thức âm thanh hay bạn cần biết:

  • Mọi thứ so sánh về hệ thống âm thanh 2.1 và 5.1
  • 7+ điều cần biết về hệ thống âm thanh 7.1
  • Nhạc Lossless là gì? Lossy là gì?
  • Cách luyện giọng để hát hay như ca sĩ

Nhạc ACOUSTIC là gì thì nếu như định nghĩa trên của wiki khó hiểu thì giải thích đơn giản hơn đó là: nhạc acoustic cơ bản chỉ toàn sử dung các nhạc cụ mộc, gỗ và không dính đến 1 chút thiết bị điện tử nào để phát ra âm thanh. OK? Giờ dễ hiểu rồi phải không nào?

Acoustic cụ thể là những gì?

Để phân tích cụ thể hơn về Acoustic thì ta có thể coi Acoustic là cụm từ viết tắt của các từ gồm có:

A là Agreeable: Dễ chịu

Nhạc acoustic có đặc điểm quan trọng nhất đó là sự đơn giản và mộc mạc cả từ trong thiết bị âm thanh để chơi nhạc đến giai điệu âm thanh. Mọi âm thanh đều được đơn giản hóa và nhẹ nhàng nên dễ đi vào lòng người, mang tới cho người nghe sự dễ chịu, ấm áp.

C là Creative: Sáng tạo

Nhạc Acoustic không giới hạn nhạc cụ cũng như nghệ sĩ. Thực tế tại Việt Nam hiện nay rất nhiều bản nhạc acoustic viết lại dựa trên những bài hát cũ, rất nổi tiếng.

nồi liêu soong chảo là những thiết bị chính trong dàn acoustic này
Nồi liêu xoong chảo là những thiết bị chính trong dàn acoustic này

Bạn có tin là cả cái chai nhựa, nồi niêu xoong chảo hay cá