Pano cửa sắt là gì? Cách chọn pano phù hợp với nhu cầu 2023

Cửa pano là gì

Với sự phát triển của công nghệ cơ khí, chế tạo, đồ mộc… thiết kế cửa trở nên đa dạng, đáp ứng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Cửa sắt được nhiều gia đình lựa chọn cho khu vực cửa cổng ra vào, cửa chính, cửa thông phòng, cửa bếp… với những đặc tính phù hợp bảo vệ nhà ở an toàn.

Pano cửa sắt là gì? Cách chọn pano phù hợp với nhu cầu

Cửa sắt biến hóa đa dạng nhiều mẫu mã, với các chi tiết nhỏ tạo nên tổng thể cửa thống nhất. Pano cửa sắt là phụ kiện quan trọng cho tất cả các kết cấu. Tuy nhiên, hiểu về pano cửa sắt là gì lại ít người nắm rõ. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu về pano cửa sắt và cách lựa chọn pano phù hợp.

Pano cửa sắt là gì?

Pano cửa là chi tiết nhỏ trong kết cấu cửa nhưng đảm nhiệm vai trò quan trọng tạo nên chức năng bảo vệ nhà ở an toàn của cửa. Pano hay panel (trong tiếng anh) là tấm ván ở trung tâm cánh cửa. Pano được thiết kế phù hợp với cánh, với đặc điểm kín gió, cản âm thanh, kín sáng… giúp hoàn thiện cánh cửa hoàn chỉnh.

Pano cửa sắt là gì?

Pano được lắp với huỳnh cửa – bộ phận chịu lực chính của cánh cửa. Pano và huỳnh cửa kết hợp tạo nên kết cấu cánh. Pano cửa sẽ khác với lá sách cửa – các thanh gỗ xếp ngang, tạo khe hở như mí mắt. Cửa lá sách sẽ tạo sự thông thoáng cho không gian, tuy nhiên không cách âm, cách nhiệt hiệu quả cho nhà ở, không gian phòng cần sự riêng tư.

Cửa sắt pano ứng dụng cho nhà ở hiện đại

Cửa sắt pano được ứng dụng ngày càng nhiều trong không gian sống: cửa chính ra vào, cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa sổ… Với nhiều mẫu mã đa dạng. Vật liệu sản xuất cửa thường là sắt hộp, được gia công trên dây chuyền công nghệ cao, chịu nhiệt, chịu lực va đập hiệu quả, bảo vệ kết cấu công trình an toàn.

Cửa sắt pano có cấu tạo khá đơn giản, với huỳnh cửa là sắt hộp, kết hợp với vật kính cường lực. Ưu điểm vượt trội của vật liệu kính cho phép không gian tiếp nhận được nhiều ánh sáng hơn, phù hợp cho nhà phố nhỏ hẹp. Kính là tấm pano chịu lực, cách âm, chống thấm nước hiệu quả cho không gian nhà ở.

Cửa sắt pano ứng dụng cho nhà ở hiện đại

Cửa sắt pano với kết cấu sắt hộp dễ dàng gia công, chế tác theo yêu cầu. Thiết kế cửa 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh hay 6 cánh khá linh hoạt. Khối lượng cửa nhẹ, dễ dàng gia công lắp đặt cho cửa chính ra vào, cửa phụ, cửa ban công…

Người dùng có thể lựa chọn nhiều mẫu cửa sắt pano với thiết kế đẹp mắt. Gia công với nhiều mẫu, kết hợp vật liệu kính cường lực, kính mờ hoa văn sang trọng, tạo nên không gian sống hiện đại cho gia đình.

Một số gợi ý chọn cửa sắt pano phù hợp cho nhà ở 2023

Tính ứng dụng cửa sắt pano ngày càng rộng, được nhiều gia chủ lựa chọn cho nhà ở. Tuy nhiên, với mỗi không gian, yêu cầu thiết kế nhà ở sẽ khác nhau. Gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc để chọn mẫu cửa sắt pano phù hợp cho không gian sống.

Một số gợi ý chọn cửa sắt pano phù hợp cho nhà ở
  • Chọn cửa sắt pano được gia công từ vật liệu sắt hộp cao cấp, được sản xuất với dây chuyền công nghệ cao, đảm bảo các tiêu chuẩn: chịu lực, chịu nhiệt, bề mặt chống ăn mòn. Vật liệu kính cường lực chịu va đập tốt, độ dày kính tối thiểu 8mm. Cửa được phủ sơn tĩnh điện cao cấp, chống ăn mòn, đảm bảo độ bền và tuổi thọ lâu dài, trong điều kiện thời tiết nước ta.
  • Gia công cửa sắt pano với nhiều đố, tăng cường khả năng chống va đập, chịu lực cho kết cấu cánh, đảm bảo tính an toàn cho nhà ở. Pano cửa sắt được xử lý bít kín bằng keo silicon tăng hiệu quả chống thấm nước, cách âm, cách nhiệt cho nhà ở.
  • Chọn mẫu cửa sắt pano phù hợp với thiết kế mặt tiền, nội thất nhà ở. Mẫu cửa sắt sang trọng tinh tế hoặc cầu kỳ, với nhiều họa tiết… phối hợp hài hòa với nội thất nhà ở. Chọn màu sắc cửa pano hợp màu sơn tường, hợp phong thủy gia chủ. Với công nghệ sơn tĩnh điện cao cấp hiện nay, cửa sắt pano được sơn phủ họa tiết vân gỗ sang trọng, được nhiều gia chủ ưa chuộng.
  • Tính toán kích thước cửa sắt pano chuẩn phong thủy, dựa trên thước lỗ ban. Cửa nhà ở cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy, kích thước cửa không quá lớn – không quá bé tránh ảnh hưởng đến nguồn năng lượng vào nhà ở. Đặc biệt là khu vực cửa chính, cửa phòng ngủ.
  • Chú ý chọn phụ kiện cửa sắt pano cao cấp, đồng bộ, đảm bảo kết cấu cửa an toàn, bền bỉ. Khóa cửa chống trộm, chống cạy phá… bảo vệ không gian sống an toàn.

Lời kết

Kết cấu cửa được cấu tạo từ nhiều bộ phận, pano là phần quan trọng tạo nên kết cấu cửa kín đáo, cách âm, cách nhiệt cho không gian. Pano cửa sắt được sử dụng nhiều cho cửa sắt, cửa thép vân gỗ và cửa thép chống cháy với khả năng chịu nhiệt, chịu lực, cách âm hiệu quả.

Đồng thời, pano cửa sắt được thiết kế với mẫu mã đẹp, đáp ứng yêu cầu gia công cửa hoàn chỉnh. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp người dùng hiểu hơn về pano cửa, chọn vật liệu sản xuất pano phù hợp.