VinUni: Trường đại học tinh hoa & tư thục hàng đầu tại Việt Nam

đại học vinuni ở đâu

Nối tiếp sau thành công của mô hình trường học liên cấp quốc tế Vinschool với chất lượng giáo dục đạt TOP đầu của Việt Nam, Vingroup tiếp tục cho ra mắt mô hình trường đại học VinUni, được đầu tư phát triển dưới dạng mô hình đại học tinh hoa & tư thục dựa theo các trường đại học nổi tiếng thế giới thuộc nhóm Ivy League.

Đại học VinUni nằm ở đâu?

Đại học VinUni nằm tại khu đất rộng 23 ha, cửa ngõ phía Tây khu đô thị biển Vinhomes Ocean Park, thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là vị trí vàng như một điểm nhận diện của Vinhomes Ocean Park. Cụ thể:

  • Phía Đông Nam tiếp giáp sông sinh thái và bệnh viện Vinmec
  • Phía Đông Bắc giáp với đường Hải Đăng 30 m và khu biệt thự San Hô
  • Phía Tây Bắc giáp với đại lộ 52 m và phân khu The Sapphire 2
  • Phía Tây Nam giáp với sông sinh thái và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Với lợi thế tiếp giáp quốc lộ 5B và các tuyến đường trọng điểm của khu đô thị, từ đại học VinUni có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm Hà Nội và các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, hay chỉ mất 2 – 3 phút đến đi sâu vào nội khu Vinhomes Ocean Park, để đến trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, biển hồ nước mặn, hồ Ngọc Trai… Đồng thời, lợi việc nằm gần cả sông và hồ, VinUni sở hữu không gian trong lành, thoáng đạt, rất thích hợp để phát triển giáo dục.

Xem thêm: Trường học Vinschool Ocean Park & Những điều bạn cần biết

Những điểm độc đáo của VinUni

Kiến trúc Gothic cổ điển

VinUni có tất cả 9 tòa nhà: Tòa nhà chính, nhà thí nghiệm, trung tâm mô phỏng, ký túc xá, thư viện, sân thể thao ngoài trời … Những tòa nhà này đều có kiến trúc xây dựng Gothic, điểm nhấn đến từ những cột đá La Mã hướng lên trời và những bức tượng đá “Phục Hưng” nằm rải rác ở quảng trường và nội khu tạo nên không gian trang trọng và có phần kì bí. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là tòa nhà chính cao 10 tầng nằm ở giữa sân trường. Trên đỉnh tòa nhà là ngọn tháp chuông 108m với biểu tượng mặt trời lan tỏa tri thức. Những khối Gothic bên dưới tháp hòa vào khung cảnh bao quanh khiến cả không gian như đôi cánh dang rộng.

Xem thêm: Vincom Mega Mall Ocean Park – TTTM lớn nhất phía Đông Hà Nội

Cơ sở học tập hiện đại

Bên trong đại học VinUni là không gian được thiết kế theo phong cách tân cổ điển xen kẽ lẫn hiện đại. Toàn bộ giảng đường & phòng học được thiết kế mở, cùng với những thiết bị điều khiển tự động thông minh qua hệ thống công nghệ thông tin, nhằm hướng tới các phương pháp giảng dạy tân tiến như: TBL (học theo nhóm), PBL (học theo dự án), ABL (học trên hành động); học giả lập & thực hành mô phỏng…

Xem thêm: Lộ trình di chuyển & giá vé Vinbus Ocean Park

Thư viện kỹ thuật số rộng 1.000 m2

Thư viện kỹ thuật số của VinUni có diện tích lên đến 4.000 m2, thiết kế dựa theo mô hình thư viện mở Yonsei của Hàn Quốc. Đây sẽ là nguồn tài liệu khổng lồ cho hoạt động nghiên cứu, trao đổi cái đề án, hoạt động nhóm trong quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Xem thêm: Khám phá các khu bể bơi Vinhomes Ocean Park

Khu liên hiệp thể thao tiêu chuẩn Olympic

VinUni còn có riêng khu liên hiệp thể thao rộng 4.000 m2, gồm có bể bơi trong nhà tiêu chuẩn Olympic, sân bóng đá dành cho 9 người, sân thể thao đa năng, phòng tập Gym … Các cuộc thi, giải đấu cũng thường xuyên được tổ chức, giúp các bạn sinh viên phát triển toàn diện cả về tri thức và thể chất.

Xem thêm: Biển nhân tạo Vinhomes Crystal Lagoon Ocean Park

Ký túc xá đẹp như khách sạn

Khu ký túc xá của VinUni cũng đạt tiêu chuẩn cao cấp, hiếm có trường đại học nào ở Việt Nam sánh bằng. Với 4 tầng tổng diện tích sàn 10.600 m2, nơi đây có tất cả 72 căn hộ, phòng y tế, khu tự học, canteen, cửa hàng tiện lợi, chất lượng không thua kém gì khách sạn. Áp dụng mô hình cùng học – cùng sống – cùng làm việc, cả sinh viên và đội ngũ giáo sư sẽ cùng làm việc, nghỉ ngơi ở ký túc xá tạo nên sự kết nối giữa thầy và trò. Những căn hộ 90 m2 dành cho 8 sinh viên sẽ có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 nhà bếp và 2 phòng tắm + vệ sinh, 1 ban công phơi đồ. Các giáo sư được sống ở những căn hộ 75 m2 có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 vệ sinh.

Xem thêm: Hồ Ngọc Trai – Tâm điểm vui chơi giải trí tại Vinhomes Ocean Park

Các chuyên ngành đào tạo tại VinUni

Hiện nay, đại học Vinuni đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực: Quản lý, marketing, công nghệ thông tin. Trong một vài năm tới, trường sẽ bổ sung thêm các ngành đào tạo theo nhu cầu nhân lực của đất nước. Những chuyên ngành đào tạo tập trung vào các lĩnh vực mà tập đoàn Vingroup đang phát triển mạnh, đảm bảo các sinh viên sau khi ra trường sẽ được tuyển dụng thẳng vào những công ty con của tập đoàn.

VinUni cũng hợp tác với những trường đại học hàng đầu thế giới như đại học Cornell và Pennsylvania để đảm bảo hơn về chất lượng đào tạo. Hai trường đại học trên đều là những trường tư nhân của Mỹ, thuộc nhóm đại học 5 sao có chất lượng đào tạo hàng đầu của Mỹ (nhóm Ivy League) và luôn lọt TOP cao trong danh sách xếp hạng đại học do US News & World Report công bố.

Được biết, có rất nhiều sinh viên tài năng, xuất sắc trong nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, luật, … nhờ chất lượng đào tạo tốt của hai ngôi trường trên. Có những cựu sinh viên hiện đang nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng tại nhiều nước như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Trường Wharton thuộc Pennsylvania), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos (Princeton) hay cựu tổng thống Mỹ Barack Obama (Harvard).

Hình thức tuyển sinh của VinUni

Thí sinh tham gia ứng tuyển vào đại học VinUni sẽ phải qua 2 vòng xét tuyển: đánh giá chất lượng hồ sơ và phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc để trúng tuyển vào VinUni là học sinh phải có vốn tiếng Anh tốt do quá trình học và giảng dạy được quốc tế hóa 100%. Tất cả thí sinh ứng tuyển đều phải tuân theo quá trình này, kể cả cư dân tại các khu căn hộ của Vinhomes.

Học phí VinUni là bao nhiêu?

Đại học VinUni khai giảng vào năm 2019 với mức học phí chính thức là 35.000 USD/năm cho hệ đại học và 40.000 USD/năm với hệ sau đại học. Đây là mức học phí khá đắt đỏ, tương đương với những trường đại học hàng đầu của Mỹ, Úc. Vậy nên có thể nói rằng VinUni giống như trường đại học hoàng gia mà chỉ những gia đình giàu có mới có tiền cho con theo học.

VinUni cũng có thêm các gói hỗ trợ tài chính lên đến 80% học phí nhằm giúp đỡ những sinh viên chưa đủ tài chính. Trong 5 khóa học đầu, nhà trường cũng sẽ hỗ trợ 35% học phí – khoảng 12.000-14.000 USD (khoảng 3 năm đầu). Những sinh viên tài năng cũng có cơ hội nhận học bổng giá trị từ 50% – 100% học phí nhờ gói học bổng trị giá 3.000 tỷ của nhà trường.

Sở hữu vị trí độc tôn bên trong Vinhomes Ocean Park – đại đô thị đáng sống nhất Hà Nội, cùng với chất lượng đào tạo quốc tế chuẩn Ivy League, đại học VinUni trở thành một trong những đại học tốt nhất Việt Nam hiện nay. Thay vì du học ở những vùng đất xa xôi, giờ đây sinh viên Việt Nam vẫn có thể tiếp cận những nền giáo dục tân tiến nhất trên thế giới ngay tại Hà Nội. Giấc mơ vươn tầm thế giới, sánh ngang các cường quốc năm châu không còn xa vời với những nguồn nhân lực chất lượng được đào tạo bởi đại học VinUni.