Lô kẹp cống là gì? Hóa giải như thế nào?

Lô kẹp cống là gì? Hóa giải như thế nào?

Lô kẹp cống là gì

Nhiều người phân vân không biết có nên mua đất kẹp cống không? Đây là yếu tố tương quan đến yếu tố tử vi, phong thuỷ và nó hoàn toàn có thể tác động trực tiếp đến nhu yếu và sinh hoạt hằng ngày của tất cả chúng ta. Vậy lô đất kẹp cống là gì? Liệu có nên mua đất kẹp cống? Lưu ý gì khi mua đất kẹp cống? Nào hãy cùng mathienky.com đi sâu nghiên cứu và phân tích yếu tố này nó ảnh hưởng tác động như thể nào nhé!

Lô kẹp cống là gì ?

Lô kẹp cống là gì, là lô đất có hệ thống cống thoát nước (hố ga) trước hoặc bên hông nhà. Việc xây dựng hố ga trước nhà ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt gia đình cũng như yếu tố phong thủy.

Do đó, khi mua đất kẹp cống hay dự định xây dựng cống thoát nước trước nhà gia chủ phải cân nhắc cẩn trọng.

Có nên mua đất kẹp cống không?

Ưu điểm của lô kẹp cống là gì?

  • Thuận tiện thoát nước

Nhiều gia chủ chọn mua đất kẹp cống vì rất thuận tiện cho việc thoát nước, tránh ngập úng. Một số khu dân cư được ứng dụng công nghệ xử lý nước thải hạn chế đáng kể về vấn đề mùi hôi.

Lô kẹp cống là gì

Nước chảy vào như tiền vào

  • Biểu trưng “tiền vào như nước”

Nhiều gia chủ chọn mua lô đất có hệ thống thoát nước trước nhà hay bên tay trái vì quan niệm răng đây là hướng phong thủy tốt, hứng tài lộc. Nhà có hố ga khu vực này ngụ ý tiền vào như nước.

  • Hợp phong thủy mệnh Mộc, Kim

Thiết kế lô đất kẹp hố ga rất phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc, Thủy hay Kim theo ngũ hành tương sinh.

Đặc biệt, nếu hệ thống cống nằm phía tay trái của mệnh chủ những mệnh này (tính từ trong nhà nhìn ra) thì lại càng thịnh vượng.

Hạn chế của lô kẹp cống là gì

Lô kẹp cống là gì

Xây dựng cống thoát nước trước nhà ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Hố ga là đường thoát rác thải nên rất dễ bốc mùi và gió sẽ đưa những mùi khó chịu này vào nhà.

Thêm vào đó, có nhiều côn trùng, động vật như chuột, bọ, rắn, ruồi, muỗi… di chuyển theo đường thoát nước rất bẩn. Những động vật này có thể gây hại hoặc phát tán bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Tại những vùng thường xuyên xảy ra lũ lụt nước tại hố ga có để dâng lên làm ngập úng, bốc mùi và phát sinh dịch bệnh. Có thể thấy lô đất có kẹp cống gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt và sức khỏe của gia chủ.

Về phương diện phong thủy, hố ga cũng có thể là yếu tố gây cản trở phong thủy cho gia chủ. Hệ thống thoát nước mang tính chất của mệnh Thủy, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa nên gia chủ có mệnh Thổ và Hỏa nên tránh xa những lô đất này. Đặc biệt vị trí miệng cống xú khí nên nếu lệch sang phải thì càng không tốt.

Với những ưu điểm và hạn chế như đã phân tích tin rằng nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định nên hay không mua lô đất kẹp cống. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng khi giao dịch mua bán.

Xem thêm: Bóp ngực bạn gái như thế nào ? Để bạn gái lên đỉnh

7 lưu ý khi giao dịch lô kẹp cống là gì ?

Bằng việc phân tích những ưu điểm và hạn chế của lô đất kẹp cống là gì tin rằng bạn đã có được cho mình câu trả lời xác đáng cho việc nên hay không mua đất kẹp cống. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua bạn cũng cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

Mệnh của gia chủ

Lô kẹp cống là gì

Như đã đề cập những lô đất kẹp cống thích hợp với gia chủ có mệnh Mộc, Thủy, Kim. Do đó người thuộc mệnh này có thể mua đất để tăng tăng vượng khí, công việc, tài lộc hanh thông.

Vị trí cống thoát nước

Vị trí cống thoát nước hết sức quan trọng. Tại các khu dân cư hố ga thường sẽ được bố trí trước cửa nhà hoặc giữa ranh hai nhà liền kề. Theo đấy, cống bên trái sẽ thích hợp hơn cả vì hướng này nghênh đón tài lộc.

Tác dụng của hố ga là gì?

Lô kẹp cống là gì

Nói đến cống thoát nước nhiều người vẫn mắc định chúng là nơi thoát chất thải và mang theo mùi hôi. Tuy nhiên nhiều cống được thiết kế để thoát nước mưa, tránh ngập úng hiệu quả.

Nếu là những lô đất kẹp cống thoát nước mưa thì sẽ không cần quá quan ngại.

Công nghệ xử lý nước thải

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên “xuống tiền’ cho lô đất kẹp cống hay không hãy xem xét chúng có được sử dụng giải pháp xử lý nước hiện đại hay không.

Hiện nay rất nhiều khu dân cư cao cấp được trang bị hệ thống xử lý cao cấp, tránh được tắc nghẽn và bốc mùi hôi, tạo không gian thoải mái nhất cho cư dân.

Nếu lô đất bạn chuẩn bị mua có trang bị này bạn có thể mạnh tay chi tiền ngay.

Sử dụng nắp hố ga

Một trong những vấn đề mà người mua cần lưu ý để tránh gặp rắc rối do cống thoát nước gây ra là chất lượng nắp cống. Nắp hố ga sẽ giúp thoát nước tốt, tránh nước dâng gây ngập và bốc mùi hôi.

Hướng cổng chính so với hố ga

Lô kẹp cống là gì

Một lưu ý quan trọng không kém khi giao dịch lô đất kẹp cống là hướng nhà so với hố ga. Trong trường hợp hệ thống thoát nước trước nhà gia chủ có thể điều chỉnh hướng cổng chính sao cho cống về phía tay trái.

Đây là cách hiệu quả để phá giải phong thủy đất kẹp cống được nhiều gia đình ứng dụng.

Hóa giải kiến trúc bằng gương bát quái

Gương bát quái là đồ vật được sử dụng nhiều trong phong thủy để hóa giải những tạp khí, sát khí thoát ra từ miệng cống. Theo đấy, mặt gương cầu lồi được đề xuất sử dụng nhiều hơn cả.

Gương lồi hoàn toàn có thể hóa giải những kiến trúc có góc cạnh nhọn hay vật cản, dị vật đâm thẳng vào mặt tiền.

Cách hóa giải điềm xấu từ hố ga trước cửa nhà

Như đã khám phá những thông tin trên, thì cống thoát nước hay hố ga là khu vực không được thật sạch, có nhiều xu khí, ảnh hưởng tác động trực tiếp đến sức khỏe thể chất gia chủ.

Tuy nhiên, để hoàn toàn có thể hóa giải những điềm xấu thì bạn hoàn toàn có thể triển khai những cách dưới đây:

Trồng hoa thơm trước cửa nhà

Khi cống thoát nước đặt trước cửa nhà là gây mất nghệ thuật và thẩm mỹ cho ngôi nhà, chưa nói đến mùi hôi từ miệng cống, hố ga bốc lên. Thế nên giải pháp cho bạn lúc này là trồng những loại hoa ngâu, hoa giấy, hoa nguyệt quế.

Đây hoàn toàn là những loài hoa có thể át chế mùi hôi đồng thời xua đuổi côn trùng gây hại, ngoài những cây hoa bạn nên trồng thêm cây xanh để cho khoảng trống được thông thoáng.

Thay đổi hướng cổng/cửa chính

Nếu cổng được đặt chính diện cửa nhà, hoàn toàn có thể đổi khác bằng cách di chuyển hướng cống hoặc hố ga, trường hợp gia chủ mệnh Kim và Mộc thì nên vận động di chuyển cống thoát nước sang bên phải. Nếu gia chủ mệnh Thổ và Hỏa thì chuyển cống sang bên trái, hướng từ trong nhìn ra.

Hóa giải cống thoát nước trước cửa nhà sử dụng gương bát quái

Gương bát quái là đồ vật hoàn toàn có thể hóa giải những tạp khí, sát khí thoát ra từ miệng cống, trong đó gương hình vuông tạo ra sự chống trả kinh khủng, còn gương hình tròn trụ có thể hóa giải nhẹ nhàng

Nhưng lời khuyên cho bạn là nên chọn gương lồi, để trường phản chiếu đến vật xung chiếu được tỏa rộng hơn. Gương lồi hoàn toàn có thể hóa giải những kiến trúc có gốc cạnh nhọn hay vật cản, dị vật đâm thẳng vào mặt tiền.

Dùng nắp hố ga để tránh ngập úng

Với hệ thống hố ga, cống thoát nước trước cửa nhà có nguy cơ bị nước tràn vào nhà nếu mưa lũ đến, để khắc phục này bạn nên lắp đặt một nắp hố ga.

Công việc này hoàn toàn có thể ngăn ngừa rủi ro đáng tiếc hoàn toàn có thể gây ra trong quá trình đi lại. Đồng thời sắt tượng trưng cho hành Kim – Dương nên cũng sẽ hạn chế được mùi hôi, virus tượng trưng cho âm khí.

Các tình huống về xây nhà có lô kẹp cống là gì

Theo những cơ quan chức năng, cống thoát nước phía sau nhà hay thông hành địa dịch ( phần đất trống giữa những dãy nhà ) nếu không còn thiết yếu, không còn tính năng và tương thích quy hoạch đất ở thì được cấp giấy ghi nhận ( GCN ), cấp giấy phép kiến thiết xây dựng ( GPXD ) nhà ở.

Nhưng việc xác lập cống không thiết yếu, không còn công dụng là việc không hề đơn thuần .Bạn đang xem : Lô kẹp cống là gì

Xây nhà có phép vẫn bị đình chỉ

Năm 2016, bà Trần Thị Đức mua lại căn nhà tại địa chỉ 489A/21/15 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Diện tích đất là 49 m2. Căn nhà này được cấp GCN từ năm 1998, trong đó toàn bộ là diện tích đất ở, không thể hiện có cống thoát nước chung trong khuôn viên.

Sau đó bà Đức xin cấp phép thiết kế xây dựng và được Ủy Ban Nhân Dân Q. cấp phép vào tháng 9-2016. Theo GPXD, bà Đức được xây nhà với tỷ lệ kiến thiết xây dựng 100 %, quy mô bốn tầng.

Trong quy trình kiến thiết, nhà bà Đức bị hàng xóm gửi đơn khiếu nại đến Ủy Ban Nhân Dân phường và Q. Phú Nhuận, cho rằng nhà bà xây trên phần cống thoát nước chung phía sau. Thế là căn nhà bị đình chỉ kiến thiết với nguyên do trên.

Gần đây, Ủy Ban Nhân Dân Q. Phú Nhuận ký quyết định hành động tịch thu GPXD đã cấp cho bà Đức với nguyên do GPXD có một phần diện tích quy hoạnh thiết kế xây dựng nằm trên mạng lưới hệ thống cống thoát nước chung phía sau nhà.

lo-kep-cong-la-gi
Lô kẹp cống là gì

Bà Đức không giao nộp GPXD nên sau đó Ủy Ban Nhân Dân Q. phát hành quyết định hành động hủy GPXD đã cấp .Việc bị đình chỉ kiến thiết, tịch thu GPXD với nguyên do nhà xây trên cống thoát nước chung khiến bà Đức vô cùng bức xúc.

Bà cho rằng nhà bà không có mạng lưới hệ thống cống chung phía sau. “ Giấy hồng cấp từ năm 1998 không biểu lộ có cống thoát nước mà hàng loạt là đất ở. GPXD do Q. cấp cũng như vậy.

Tôi kiến thiết xây dựng đúng phép nhưng bị đình chỉ xây đắp mấy tháng nay ” – bà bày tỏ. Bà còn gửi kèm theo cam kết của ba căn nhà lân cận xác nhận đã chuyển mạng lưới hệ thống thoát nước thải và nước mưa của nhà từ phía sau lên phía trước sau khi hẻm được tăng cấp đô thị để chứng tỏ phần phía sau không còn công dụng cống .

Công trình bị thu hồi giấy phép xây dựng vì cho rằng có một phần đất trên cống

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM về trường hợp oái oăm của nhà bà Đức, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Thành Phương cho hay nguyên tắc đầu tiên là GPXD được cấp theo GCN.

Khi kiểm tra thực tế trước khi cấp phép xây dựng, cán bộ không phát hiện có phần cống phía sau. Sau khi có phản ánh, quận đã yêu cầu các phòng, ban liên quan phối hợp với UBND phường kiểm tra hồ sơ và thực tế.

Theo đó, hệ thống thoát nước nằm phía sau nhà bà Đức tồn tại trước năm 1975 và đi qua 17 căn nhà. Đến năm 2010, khi thực hiện nâng cấp đô thị, quận xây mới hệ thống thoát nước phía trước các căn nhà này.

Tuy nhiên, đến nay hệ thống thoát nước cũ phía sau vẫn còn bốn nhà đang sử dụng. Qua lấy ý kiến các hộ dân tại khu vực thì hiện nay vẫn còn nhu cầu sử dụng hệ thống thoát nước cũ và khiếu nại nếu quận cấp GPXD trên phần cống này” – ông cho biết.

Để giải tỏa ách tắc cho bà Đức xây nhà, yếu tố mấu chốt là xác lập cống phía sau đã hết công dụng chưa trong khi đã có cống phía trước.

Ông Nguyễn Thành Phương cho biết về yếu tố này, chính những phòng, ban trình độ của Q. cũng có hai quan điểm khác nhau. Một luồng quan điểm nhận định và đánh giá đây vẫn là mạng lưới hệ thống cống chung phải giữ lại, quan điểm còn lại thì cho rằng cống chung phía sau nhà bà Đức đã hết hiệu quả nên cho kiến thiết xây dựng.

Sau khi xem xét, Q. quyết định hành động đình chỉ thiết kế, tịch thu GPXD vì nhận thấy đây là giải pháp ít thiệt hại nhất và hoàn toàn có thể khắc phục được.

Hiện nay phần trên cống chủ nhà chỉ mới làm móng và một chút ít cột nên việc dừng lại chờ Kết luận ở đầu cuối của cơ quan là giải pháp khả dĩ nhất ” – ông Phương bày tỏ

Bài viết đã giúp bạn lý giải lô kẹp cống là gì và hy vọng với những chia sẻ của mathienky.com đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Chúc bạn chọn mua được lô đất ưng ý và đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật những kiến thức hấp dẫn.